Apple đang nghiên cứu iPhone màn hình cong với thao tác điều khiển mới

Theo một báo cáo của Bloomberg được dẫn lại bởi Mashable, một chiếc iPhone với màn hình cong và khả năng phản hồi các thao tác điều khiển theo chiều hướng ít chạm hơn đang được Apple nghiên cứu nhằm tạo ra sự khác biệt trên thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt hiện nay.

Công nghệ điều khiển bằng cử chỉ mới của “Táo khuyết” sẽ cho phép người dùng thực hiện tác vụ bằng cách di chuyển ngón tay ở khoảng cách gần nhưng không chạm vào màn hình iPhone.

Trước đó, một bằng sáng chế của Apple được công bố vào tháng 11/2017 đã mô tả cách sử dụng hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X để nhận diện chuyển động tay trong không gian 3D. Tuy nhiên, bản báo cáo cũng nói rằng:

Công nghệ điều khiển bằng cử chỉ mới có thể chưa sẵn sàng trong ít nhất là 2 năm nữa.

Mặt khác, tin đồn về iPhone màn hình cong đã xuất hiện trong nhiều năm qua, nhưng nguồn tin từ Bloomberg chỉ ra một chi tiết thú vị:

iPhone sẽ được làm cong dần vào trong theo chiều dọc, hoàn toàn khác biệt so với những smartphone cao cấp của Samsung vốn cong ở 2 cạnh bên.

Trước kia, LG cũng từng giới thiệu 2 chiếc điện thoại màn hình cong theo chiều dọc là G Flex và G Flex 2 nhưng không mấy thành công. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu iPhone màn hình cong có trở thành sự thật và khi đó, nó sẽ mang đến những bất ngờ mới nào cho chị trường di động.

Xem thêm: Apple đang nghiên cứu smartphone màn hình gập để giới thiệu năm 2020


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bloomberg: iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, không còn iPhone mini

Theo tờ Bloomberg, iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, lớn hơn nhiều so với những gì đã diễn ra với iPhone 13. Model ra mắt năm 2022 cũng sẽ “được thiết kế lại hoàn toàn'.

Apple sẽ ra mắt iPhone thế hệ mới có màn hình cong dọc

Theo trang Bloomberg, Apple đã nghiên cứu và phát triển iPhone mới và công nghệ đáng chú ý nhất trên những thiết bị tiếp theo là màn hình cong. Tuy nhiên Apple không làm cong hai cạnh giống Galaxy S mà chỉ cong một só điểm nhất dịnh và cong từ trên

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Apple sẽ lùi thời gian ra mắt iPhone 5G sang năm 2020

Cũng giống như thời điểm nâng cấp lên mạng 3G và LTE, Apple sẽ tiếp tục lùi thời gian ra mắt iPhone 5G, cho dù các đối thủ Android khác sẽ trình làng smartphone 5G vào năm 2019.

Apple cân nhắc sử dụng cảm biến 3D của Sony trên iPhone 2019

Có vẻ như tin đồn từ năm ngoái có cơ sở và sẽ được Apple hiện thực hóa. Theo Bloomberg, Apple đã bày tỏ một số quan tâm đến cảm biến camera 3D mà...

iPhone 2019 sẽ sử dụng cảm biến 3D của Sony cho camera TrueDepth phía sau?

Apple sẽ tạo ra sự đột phá cho camera sau của iPhone vào năm 2019?

Nguồn cung iPhone 12 đang bị hạn chế vì thiếu hụt chip quản lý năng lượng

Theo Bloomberg, Apple đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng các chip quản lý năng lượng cho dòng iPhone 12 cũng như các thiết bị khác.

Tin buồn đầu tiên về iPhone 7S mang tên Touch ID

Mẫu iPhone mới sẽ mang đến nhiều cải tiến, nhưng nó cũng đi kèm sự thất vọng mang tên Touch ID. Sản phẩm này cũng có nguy cơ lên kệ muộn hơn so với mọi năm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.