Top smartphone Android sở hữu camera tốt nhất hiện nay

Là một trang công nghệ thường xuyên đánh giá về điện thoại Android, Android Central vừa đưa ra danh sách những smartphone mà theo họ là sở hữu camera tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

* Lưu ý: Huawei P20 Pro với 3 camera chỉ mới ra mắt cách đây ít ngày nên không được đưa vào để đánh giá.

Tốt nhất về tổng thể: Pixel 2 và Pixel 2 XL

Bộ đôi smartphone của Google dù không có phần cứng mạnh mẽ (chỉ được trang bị camera đơn) nhưng khả năng chụp ảnh vẫn rất xuất sắc trong hầu hết điều kiện ánh sáng nhờ chế độ “HDR+”. Quá trình xử lý sau khi chụp này tạo ra những bức ảnh có màu sắc và dải tần nhạy sáng ấn tượng.

Người dùng không được cung cấp nhiều thiết lập, chẳng hạn như chế độ thủ công, nhưng khi nhìn ảnh chụp, bạn sẽ không phải tìm cách tinh chỉnh bất cứ chi tiết nào vì chúng đã đủ đẹp, mang lại cảm giác như khi áp dụng công cụ chỉnh sửa.

Ngoài ra, Pixel 2 và Pixel 2 XL còn có tốc độ màn trập nhanh và độ ổn định khi quay video đáng kinh ngạc, đảm bảo mọi khung hình mượt mà ngay cả khi người dùng tác nghiệp bằng tay.

Chế độ chân dung và chụp ảnh động cũng là điểm cộng với những thiết bị chỉ sở hữu một camera (gần như mọi smartphone cao cấp hiện nay đều có camera kép). Google cũng bổ sung một phần cứng mới cho phép các ứng dụng bên thứ ba truy cập vào Pixel Visual Core - cỗ máy học siêu việt của Pixel 2.

Một điểm quan trọng nữa: Không giống như Apple hay Samsung thường tách biệt camera giữa 2 phiên bản màn hình lớn và nhỏ, bạn sẽ có được trải nghiệm camera tương tự dù sử dụng Pixel 2 hay Pixel 2 XL.

Tốt nhất về các tính năng: Galaxy S9+

Galaxy S9+ sở hữu camera kép ở phía sau với khẩu độ thay đổi từ f/1.5 đến f/2.4, cung cấp cho bạn hình ảnh tốt nhất có thể trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Vào ban ngày, Galaxy S9+ tạo ra những bức ảnh sắc nét, chính xác với bộ bão hòa tinh xảo nhưng không bị quá rực nhờ tiến trình xử lý HDR.

Còn vào ban đêm, Galaxy S9+ được cho là smartphone có camera chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Ống kính f/1.5 cho phép máy thu được nhiều ánh sáng, trong khi cảm biến bắt trọn từng khoảnh khắc với độ nét kinh ngạc, hầu như không có noise và màu sắc được tái tạo chân thật nhất so với hiện trường.

Bên cạnh đó, Galaxy S9+ có các tính năng bổ sung thú vị: chế độ Pro với nhiều công cụ nâng cao, khả năng quay video siêu chậm ở độ phân giải HD / tốc độ 960 fps hay zoom quang 2x mà không làm giảm chất lượng ảnh.

Người về nhì: Huawei Mate 10 Pro

Cùng với người anh em Mate 10, Mate 10 Pro đánh dấu bước tiến lớn của Huawei về camera trên smartphone.

Với camera chính 16 MP cùng khẩu độ f/1.6, Mate 10 Pro thể hiện sức mạnh trong mọi hoàn cảnh, gần như ngang bằng với Pixel 2 ở cả điều kiện ánh sáng ban ngày lẫn ánh sáng yếu nhờ sự cải tiến vượt bậc về dải tần nhạy sáng và khả năng xử lý ở điều kiện thiếu sáng.

Đặc biệt, thiết bị còn tích hợp một camera thứ hai dạng đơn sắc có độ phân giải 20 MP, cho phép bạn chụp những bức ảnh đen trắng tốt hơn rất nhiều khi sử dụng bộ lọc.

Kết

Theo Android Central, Pixel 2 và Pixel 2 XL vẫn là những smartphone Android có camera tốt nhất hiện tại nhờ khả năng chụp ảnh đẹp trong mọi tình huống mà không cần tinh chỉnh, dự đoán các thiết lập hay chỉnh sửa sau khi chụp.

Galaxy S9+ cung cấp nhiều tính năng hơn và nổi bật ở môi trường ánh sáng yếu, nhưng màu sắc và dải tần nhạy sáng không tốt bằng bộ đôi Pixel 2. Trong khi đó, Mate 10 Pro cung cấp một lựa chọn tốt, không có thiếu sót đáng kể và một máy ảnh đơn sắc ấn tượng.

Với cá nhân bạn, đâu là smartphone Android có camera tốt nhất hiện nay? Cùng thực hiện khảo sát và chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Xem thêm: Smartphone trong tương lai có thể tích hợp nhiều camera hơn nữa


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Camera của Goolge Pixel ăn đứt camera trên iPhone

Từ khi ra mắt, Google Pixel đã được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ngay cả các camera của các thiệt bị...

Chiêm ngưỡng bộ ảnh “đẹp không tì vết” được chụp từ camera sau của Google Pixel và Pixel XL

Không chỉ sở hữu thiết kế cao cấp cùng cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL của Google còn cho khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng.

Google Pixel 6 Pro vs iPhone 13 Pro: camera của smartphone nào đỉnh hơn?

iPhone 13 Pro và Google Pixel 6 Pro đều là những chiếc smartphone trang bị camera tốt nhất hiện nay. Vậy đâu sẽ là chiếc máy sở hữu camera tốt hơn

Google Pixel 5 gây thất vọng khi chỉ đứng vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng camera của DxOMark

Google đã ra mắt Pixel 5 vào tháng trước. Đúng một tháng sau, chuyên trang đánh giá camera DxOMark đã chia sẻ bài đánh giá máy ảnh của điện thoại này.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t