Trải nghiệm Game Genie trên Asus ZenFone 3: Giống Game Launcher trên Galaxy S7

Trên ZenFone 3, Asus có bổ sung một tính năng rất hay đó là Game Genie giúp người dùng có thêm các tùy chọn khi chơi game tốt hơn. Vậy nó có những lợi ích như thế nào thì mời các bạn cùng xem bài viết dưới đây.


Khi chơi game Game Genie sẽ hiển thị như một Pop-up trên màn hình.

 

Game Genie được thiết kế khá tương tự như Game Launcher trên Galaxy S7 / S7 edge tức là khi chúng ta chơi game sẽ có Pop-up xuất hiện và ở đó có các tùy chọn hỗ trợ. Để bật tính năng này thì cần vào trong Cài đặt - Cài đặt tùy chỉnh Asus - Launch Game Genie Setting Page và kích hoạt nó lên. Sau đó chúng ta vào phần Tự khỏi động Trình quản lý trò chơi để xem có những game nào đã được kích hoạt sẵn Game Genie rồi. Ở đây, mình thấy rằng đa phần game phổ biến mà tải về thì nó sẽ tự nhận diện và bật tính năng này lên. Tuy nhiên, Asus cũng hỗ trợ rất tốt khi cho vào danh sách các ứng khác có thể sử dụng Game Genie mà mình rất thích như là Skype, Zalo, Music... đây đều là ứng dụng được người dùng tải về.


Có thể thêm hoặc loại bỏ các ứng dụng mà Game Genie sẽ tương tác

 

Tiếp đến, ở trong phần cài đặt chúng ta có thể đăng nhập các tài khoản trên mạng xã hội như Youtube, Twitch để có thể dễ dàng chia sẻ ảnh, video...

Bắt đầu vào trò chơi, Game Genie sẽ tự động mở ra và ở đây mình thử với Asphalt 8. Sẽ có các tùy chọn là tăng tốc độ khi chơi game, Trực tuyến ghi hình, Tìm kiếm, Chia sẻ và Cài đặt.


Các tùy chọn có trong Game Genie khi mở Asphalt 8 lên

 

Ngay trong quá trình chơi, Game Genie cũng cho phép các bạn có thể giải phóng RAM ngay lập tức để đảm bảo trải nghiệm game tốt nhất trong khi chơi. Tùy chọn này sẽ hữu ích nhất là với những game đồ họa cao yêu cầu dung lượng bộ nhớ RAM lớn.


Giải phóng RAM ngay trong khi chơi

 

Bạn cũng có thể quay video ở 2 chế độ: Một là giống như quay lại màn hình với tùy chọn bật camera trước và hai là các bạn có thể live trực tuyến lên mạng xã hội như Twitch hay Youtube. Cả 2 chế độ này đều khá thú vị bởi nó giúp chúng ta chia sẻ các khoảnh khắc chơi game đáng nhớ với bạn bè. Mình có quay thử trực tiếp và nhận thấy nó lưu lại video ở độ phân giải không quá cao, trong quá trình chơi nó có ghi âm lại nhưng việc lọc âm chưa tốt.


Quay video lưu lại hoặc trực tiếp trong lúc chơi game

 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=cgDtWq9Q-x8]

Video test khả năng quay. Có ghi âm trực tiếp luôn.

 

Ngoài ra, các bạn có thể chia sẻ các file ảnh, video ngay trong lúc chơi game. Khá khó hiểu là đó không phải là tính năng chụp màn hình như ban đầu mình nghĩ.


Chia sẻ ảnh hay video ngay trong lúc chơi game

 

Game Genie còn cung cấp tùy chọn tìm kiếm các video, thông tin... trong lúc chơi game. Tùy chọn này có thể áp dụng để tìm kiếm các video, hình ảnh, bài hướng dẫn cách chơi game để giúp các bạn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ trong quá trình chơi.


Tìm kiếm thông tin, hướng dẫn chơi game để giúp nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ trong game.

 

Nói chung, cảm nhận của mình thì nó khá giống với Game Launcher mà Samsung trang bị cho Galaxy S7 / S7 edge nhưng nó ít tùy chọn hơn và không được thực sự tốt bằng. Tuy nhiên ưu điểm của nó đó là cho phép nhiều ứng dụng khác có thể tương tác với Game Genie tốt. Hy vọng trong thời gian tới, Asus sẽ bổ sung nhiều tính năng hơn cho Game Genie để hỗ trợ người dùng tốt hơn nữa.

Hồng Sơn

Nguồn: Trải nghiệm Game Genie trên Asus ZenFone 3: Giống Game Launcher trên Galaxy S7

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Launch Game trên Zenfone 3

Zenfone 3 được tích hợp một tính năng mới dành riêng cho các game thủ giúp nâng cao trải nghiệm khi 'chiến' game chính là Launch Game. Vậy tính...

Galaxy S6 và Note 5 đã có thể cài Game Launcher trên Galaxy S7/S7 edge

Hôm nay, người dùng S6 series và Note 5 đã có thể tải về Game Launcher và Game Tool để trải nghiệm chơi game được tốt hơn.

ASUS ROG: Smartphone chuyên game sẽ ra mắt vào ngày 4/6/2018

Cụ thể, ASUS ROG sẽ ra mắt vào ngày 4/6/2018, và trong ảnh teaser cho thấy máy sẽ hoạt động cùng với bộ điều khiển vật lý lúc người dùng chơi game.

Asus sắp ra mắt Asus Z2 Poseidon, siêu smartphone cho game thủ

Asus đang âm thầm kết hợp với Intel để tạo ra chiếc siêu smartphone mang tên Asus Z2 Poseidon dành riêng cho game thủ

ASUS thay đổi hướng đi, tập trung vào thị trường smartphone chơi game

Gần đây Asus đã phát hành chiếc ASUS ZenFone Max Pro M2 và chiếc ZenFone 6 được đồn đoán đang được chuẩn bị ra mắt. Tuy nhiên, dường như đây sẽ...

Asus tung laptop khủng chuyên dành cho game thủ, hiển thị 3 màn hình

Asus đã cho ra mắt laptop chơi game ROG G701 ở Ấn Độ. Sản phẩm này có một màn hình UHD 4K độ quét 120Hz với công nghệ NVIDIA G-SYNC. Thậm chí nó...

Những lý do bạn nên sở hữu Zenfone 3 Max ngay hôm nay

Thiết bị Zenfone 3 Max giá rẻ nổi bật với thời lượng pin khủng giúp người dùng thoải mái sử dụng. Đi kèm đó là những tính năng hữu ích cho người dùng.

ASUS sẽ ra mắt smartphone mới vào ngày 17/10 tới đây tại Ấn Độ

Như vậy, chiếc smartphone ASUS ROG Phone chuyên dụng cho chơi game vẫn chưa biết khi nào ra mắt tại Ấn Độ, cho dù trước đó, ASUS từng xác nhận rằng hãng sẽ mang ROG Phone tới Ấn Độ trong năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại