Tại sao màu sắc của smartphone lại thiếu sáng tạo?

Thị trường smartphone rất đa dạng về mẫu mã và tính năng tuy nhiên vẫn rất ít sự lựa chọn về màu sắc. Vậy tại sao màu sắc trên smartphone lại thiếu tính đặc sắc?

 


Xem thêm: Tại sao smartphone pin gắn liền tốt hơn pin rời?


 


Herry Ford đã từng tuyên bố rằng “mọi người có thể sơn bất kỳ màu sắc nào cho xe Ford, miễn là nó màu đen” vào năm 1908 để quảng bá cho những chiếc xe hơi có màu đen. Một thế kỷ sau đó, rõ ràng các nhà sản xuất smartphone vẫn giữ nguyên cách tiếp cận này và thường không ra mắt các phiên bản màu sắc táo bạo hơn.


 


Sự lựa chọn các sản phẩm mang tính cá nhân ngày càng nhiều hơn


 


Không giống như những sản phẩm khác, nơi mà tùy biến màu sắc trở thành một yếu tố quan trọng. Các nhà sản xuất smartphone dường như vẫn khá dè dặt trong việc đưa ra những phiên bản màu sắc khác. Ví dụ là chiếc Galaxy Note 8 mới được ra mắt chỉ có 3 lựa chọn về màu sắc bao gồm: đen, vàng và xanh lam. Siêu phẩm của Huawei là Mate 10 Pro cũng tương tự với các màu sắc cơ bản gồm: nâu, xám và xanh dương. Một số nhà sản xuất khác đôi khi cũng cho ra mắt những phiên bản màu đỏ tuy nhiên số lượng cũng rất hạn chế như OnePlus 5T, Honor 7X…


 



Tại sao màu sắc của smartphone lại thiếu sáng tạo?

 


Ở nhiều khu vực, các tùy chọn cá nhân hóa là điều hiển nhiên: màu sắc, cấu hình, thiết kế bên ngoài và một số yếu tố khác. Nhiều thiết bị rất táo bạo về thiết kế và độ hoàn thiện, dường như cũng không có quy tắc bất thành văn nào về những gì mà nhà sản xuất không thể cung cấp cho người dùng.


Cá nhân hóa luôn được xem là một điều tích cực vì nó cho phép chủ nhân sở hữu thể hiện cái tôi riêng của mình. Người dùng không muốn sở hữu một thiết bị nhất định, họ muốn thiết bị của họ trở nên khác biệt. Màu sắc của thiết bị có thể gây ấn tượng về dấu ấn cá nhân ngay cả khi có nhiều sản phẩm tương tự. Chính vì vậy mà mang đến cho người dùng khả năng tùy biến là một điều vô cùng tuyệt vời, điều này có lợi cho cả việc tiếp thị của dòng sản phẩm đó và cả thương hiệu nữa.


 


Màu sắc độc đáo không tốt cho việc kinh doanh


 


Dù cho ý tưởng cá nhân hóa tốt đến như thế nào thì nó cũng chưa chắc đã phản ánh được trong về những con số trong kinh doanh, đây cũng chính là lý do khiến các nhà sản xuất smartphone không muốn chịu rủi ro. Để minh họa cho điều này, chúng ta hãy cùng nhìn sang ngành công nghiệp ô tô.


 




 


Theo Forbes, xe ô tô có các màu như đen, xám và bạc sẽ có doanh số rất tốt. Còn theo dữ liệu của AAA DATA thì trong nhiều năm qua, hầu hết những chiếc xe bán chạy nhất ở Pháp và thế giới có màu xám trắng và đen. Trong đó số xe đăng ký mới có màu xám là 35.3%, màu trắng chiếm 26.1% và cuối cùng là màu đen với 15.1%. Một số mẫu xe có những biến thể với doanh số khá tốt như Mini và Fiat 500 thì người tiêu dùng sẽ mua những màu sắc đặc biệt vì có thể bán chúng được với mức giá tốt trong tương lai. Bên cạnh đó nhiều người vẫn chọn mua những màu sắc trung tính và cho rằng đây là những sự lựa chọn an toàn.


 


Việc này có thể được lý giải như thế nào?


 


Đối với nhà tâm lý học màu sắc Karen Haller, sự lựa chọn màu sắc phản ánh khát vọng của mỗi người. Đen và trắng thường sẽ liên quan đến công nghệ và sự đổi mới do đó mà khách hàng lựa chọn những gì được cho là tinh tế nhất. Màu xám và trắng gợi lên tham vọng và được xem là biểu tượng của sự thành công.


Để minh họa thêm cho quan điểm của mình, Karen Haller sử dụng iPhone như một ví dụ. Apple đã xác nhận được tâm lý của khách hàng và tạo ra những màu sắc khác nhau phù hợp với nhiều tính cách khác nhau. iPhone 5C là ví dụ với nhiều màu sắc như vàng, xanh lá cây, xanh dương và đỏ nhằm hướng tới đối tượng là người dùng trẻ, trong khi đó màu xám, trắng được xem là những màu hấp dẫn hơn với số lượng lớn người dùng.


 




 


Tựu chung lại, có một điều chắc chắn rằng nhận thực về màu sắc của chúng ta sẽ có sự khác biệt và các nhà sản xuất smartphone cũng sẽ có những chiến lược thích hợp.


Những tin đồn gần đây cho thấy Galaxy S9 sẽ có phiên bản màu tím đẹp mắt. Ngoài ra, LG cũng ra mắt màu mới cho G6 và Q6 bao gồm: Morroccan Blue, Lavender Violet và Raspberry Rose. Như vậy, smartphone vẫn sẽ có rất nhiều màu sắc thú vị và hấp dẫn.


 


 


Nguyễn Hoàng


Theo: AndroidPit


 

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Huawei Mate 9 Pro: Đẹp tựa Galaxy Note 7

Huawei Mate 9 Pro vừa ra mắt có màn hình cong và khung kim loại nguyên khối đầy cao cấp làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Galaxy Note 7 của Samsung

Năm nay Samsung sẽ ra mắt một smartphone với 4 camera mặt sau

Samsung đang phát triển một mẫu smartphone với 4 camera mặt sau, dự kiến thiết bị sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tài khoản Twitter Ice Universe cho...

Huawei đăng quảng cáo cho thấy Mate 9 sẽ có thời lượng pin rất dài

Vào ngày 3/11 tới đây, Huawei sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone cao cấp mang tên Mate 9 và để chuẩn bị cho sự kiện này, hãng đã tung một video quảng cáo lên TV, trong video này, Huawei muốn nhắn nhủ rằng Mate 9 sẽ...

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 có thể sẽ xuất hiện trên Huawei Mate 20 Pro

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 nhiều khả năng sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc smartphone Mate 20 Pro của Huawei.

Huawei Mate 20X là smartphone cao cấp sở hữu nhiều điều thú vị

Smartphone cao cấp thường được thiết kế mỏng, nhẹ, 2 khía cạnh này khiến dung lượng pin khó có thể cao. Nhưng đáng ngạc nhiên là Mate 20X vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về thiết kế, nhưng lại sở hữu thỏi pin rất khủng, lần đầu xuất hiện trên

Đập hộp smartphone đẹp như Galaxy Note 7, RAM 4GB, ROM 64GB

Elephone S7 đang gây sốt tại thị trường Trung Quốc bởi nó có thiết kế rất giống với siêu phẩm chết yểu Galaxy Note 7, có tin cho rằng nó giống với...

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Xem video mở hộp chiếc smartphone Huawei Mate 9

Chúng ta cùng xem video mở hộp chiếc Huawei Mate 9 cùng với những hình ảnh thực tế của chiếc smartphone đình đám của hãng sản xuất smartphone Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách tải nhạc MP3 từ Youtube không dùng phần mềm

Chắc hẳn đã không ít lần các bạn từng xem những video clip quảng cáo trên mạng và mê mệt với ca khúc trong đó. Các bạn từng tìm kiếm và tìm cách tải những đoạn nhạc, bài hát đó về, nhưng vấn đề là không thể tách nhạc

Cách làm sạch ống kính máy ảnh điện thoại

Một vài cách làm sạch cho camera điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm