Vì sao Samsung muốn dùng Tizen OS cho các sản phẩm trong tương lai?

Tuy nhiên, một nguồn tin uy tín gần đây cho thấy, chiến lược này rất có thể sẽ thay đổi lớn trong tương lai. Theo tin từ thời báo The Korea Times, Samsung đang nghiêm túc lên kế hoạch để khai thác và sử dụng hệ điều hành “cây nhà lá vườn”, mà hãng đã tự phát triển lâu nay là Tizen, cho tất cả các dòng sản phẩm trong tương lai.

Thực tế, ý tưởng này đã râm ran kể từ khi Samsung bắt đầu sản xuất một số sản phẩm trên nền hệ điều hành này như smartwatch Samsung Gear hay dòng điện thoại giá rẻ Samsung Z.


Mặc dù bấy lâu nay Tizen không phải là lựa chọn ưu tiên của hãng, phần nhiều là do phong cách chậm chạp cố hữu trong hoạt động nghiên cứu phát triển các nền tảng phần mềm và hệ sinh thái. Nhưng điều này sẽ sớm thay đổi bởi các sản phẩm chạy Tizen OS đang chứng minh được kết quả rất khả quan.

Mẫu đồng hồ thông minh Samsung Gear S2 được người dùng đón nhận khá nồng nhiệt và giới chuyên môn đánh giá là smartwatch tốt nhất từ trước đến nay của Samsung.

Chiếc smartphone giá rẻ Samsung Z1 khi được Samsung giới thiệu tại thị trường Ấn Độ đã tạo ra một cơn sốt ngoài dự kiến, khiến hãng phải nhanh chóng cho ra đời mẫu Z3. Việc 64 triệu chiếc Samsung dòng Z tiêu thụ tính tới hết quý I năm nay đã chứng minh cho khả năng cạnh tranh của Tizen.


Vì sao Samsung muốn dùng Tizen OS cho các sản phẩm trong tương lai?

Tuy chậm chạp đổi mới, nhưng phải thừa nhận các thiết bị Samsung đang ngày càng trở nên tốt hơn, không chỉ về thiết kế mà còn là phần cứng. Tuy nhiên, việc phụ thuộc hoàn toàn vào một hệ điều hành, với điểm yếu “luôn phân mảnh” như Android, sẽ không thể giúp Samsung thống trị giới công nghệ.

Samsung sẽ cần đến một hệ sinh thái của riêng mình, và Tizen chính là một tiền đề không chỉ tốt hơn. Hệ điều hành này không chỉ chứng minh hiệu quả sử dụng trong thực tế mà tiềm năng của nó không chỉ dừng lại ở các thiết bị di động.

Bằng chứng là đầu năm nay Samsung đã tiếp tục mang Tizen lên tủ lạnh thông minh, mở ra hướng đi của tương lai để điều khiển tất cả các thiết bị gia dụng kỹ thuật số của hãng như tivi, loa, máy giặt, điều hòa…


Trong xu hướng các đối thủ cạnh tranh đang tiến dần sang công nghệ nhà thông minh (Smart Home) và internet vạn vật (IoT), Tizen sẽ có thể đóng vai trò cực kỳ quan trọng, là nền tảng chung kết nối mọi thứ.

Viễn cảnh của ngành công nghệ sẽ dần chuyển từ mô hình Business-to-Consumer (B2C) sang Business-to-Business, nghĩa là tập trung hơn vào người dùng doanh nghiệp và các giải pháp nền tảng hơn là chỉ đơn thuần về thiết bị đầu cuối.


Dù cũng là hệ điều hành mã nguồn mở như Android, nhưng Tizen đã được định hướng với khả năng tùy biến linh hoạt hơn. Tiềm năng là rất sáng sủa, nhưng để Tizen trở thành xương sống của hệ sinh thái sản phẩm trong tương lai cũng như tăng trưởng thị phần thì không đơn giản.

Samsung trước hết cần đầu tư và khuyến khích các nhà phát triển phần mềm bên thứ ba một cách mạnh mẽ hơn. Bài học thất bại vì kho ứng dụng nghèo nàn của Windows Mobile sẽ là một thách thức không hề nhỏ cho bước chuyển chiến lược này.

Theo thegioididong.com

Từ khoá : sao, Samsung, Tizen, cho, trong, lai

TIN LIÊN QUAN

Huawei đang làm việc với Samsung để ra mắt smartwatch chạy Tizen OS

Nếu nói tới Tizen OS thì bạn sẽ nghĩ ngay tới những mẫu smartphone giá rẻ của Samsung hay đồng hồ thông minh Gear S3

Lộ diện smartwatch mặt tròn chạy Tizen OS của Samsung

Gear S2 là một trong số ít smartwatch trên thị trường được người dùng đánh giá khá cao. Samsung đã bỏ ra rất nhiều nguồn lực để phát triển Gear S2 thay vì nhanh chóng...

Huawei sẽ hợp tác Samsung để sản xuất đồng hồ chạy Tizen OS

Huawei đang dần lớn mạnh trong thị trường thiết bị đeo khi hãng đã có nhiều mẫu vòng đeo tay, smartwatch chạy Android Wear ra mắt người dùng. Dự...

Samsung đã ngừng sản xuất smartphone Tizen?

Năm nay, Samsung đã ngừng sản xuất dòng sản phẩm Galaxy S Active ở thị trường Bắc Mỹ, cũng có thể là nó đang bị gián đoạn. Chưa hết, dòng...

Samsung Gear S3: Hai phiên bản, thiết kế đẹp, chống bụi và nước, Tizen 2.3.2

Gear S3 được cải tiến hàng loạt về kích thước, hiệu xuất, cấu hình, tính năng cũng như thời lượng pin. Cụ thể sản phẩm trang bị màn hình Super AMOLED 1.3 inch độ phân...

Samsung hợp tác cùng Microsoft phát triển ứng dụng cho Tizen OS

Samsung vừa tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư tổng cộng 9.000.000 $ để có được nhiều nhà phát triển giúp tạo ra các ứng dụng cho hệ điều hành Tizen của mình

Samsung sẽ chi 9 triệu USD để thúc đẩy phát triển Tizen

Samsung đặt mục tiêu tự chủ được tất cả các yếu tố cấu thành một sản phẩm. Vì...

Samsung chính thức ra mắt smartwatch Gear Fit 2 Pro

Có ít nhất đến 2 trang web của nhà sản xuất Samsung đã 'vô tình' để lộ ra chiếc smartwatch Gear Fit 2 Pro sắp được ra mắt của nhà sản xuất...

THỦ THUẬT HAY

3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí của bạn, cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.