Trải nghiệm nhanh camera Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Nhận được máy từ tối nhưng tới trưa bữa sau phải trả lại nên mình sẽ chia sẻ nhanh về những trải nghiệm nhanh với máy. Trước đây mình cũng từng có một thời gian ngắn sử dụng qua Zenfone 4 Max Pro. Nhưng khi nhìn qua những bức ảnh của mod @zyzy1908 chụp trong bài đánh giá thì khá là bất ngờ, chất lượng được cải thiện hơn so với người anh em trước đó.
Trải nghiệm nhanh camera Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém
Mình mượn máy từ tối nên cầm máy để đi ăn chụp luôn. Máy vẫn lấy nét nhanh, tuy nhiên khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn không khác nhiều. Ảnh vẫn dễ bị nhoè và bệt. Tuy nhiên hơi khó thấy khi xem trên màn hình của điện thoại.
Mình tận dụng camera góc rộng để chụp selfie cả đám. Góc thì dư nhưng mà chất thì chưa được ngon. Mình chụp 3-4 tấm nhưng không có tấm nào ưng hết.
Lúc chạy về nhà, mình có thử dừng lại ở khu chợ vải Đồng Tâm. Mình rất thích khu này, dù cho ban ngày rất đông và tấp nập nhưng đến tối thì mọi thứ lại rất gọn gàng và sạch sẽ.
Thử với camera góc rộng, màu sắc không còn chính xác và flare xuất hiện rõ hơn. Điểm chung của 2 camera này trong trường hợp này là dễ nhoè nên cần phải giữ tay khá vững.
Sáng hôm nay trời đẹp lắm, nếu bạn nào dậy sớm chắc sẽ thấy được. HDR vẫn cần phải giữ máy chắc để chụp liên tiếp 2 tấm xong ghép lại nên sẽ không thích hợp cho những cảnh chuyển động nhanh. Điểm cần cải thiện nữa là bật tắt HDR phải qua 2 bước trong khi hãng có thể chuyển thành vào biểu tượng thôi. Ngoài ra, HDR làm màu sắc của ảnh hơi nhạt hơn so với thực tế.
Chụp cận cảnh có lẽ là điểm đáng khen trên M1. Màu sắc, chi tiết cũng như khả năng xoá mờ hậu cảnh tốt. Nhưng có điều một số trường hợp bi sai cân bằng trắng, mình có gặp nhưng khá ít.
Sáng dậy sớm ra đường đón nắng cảm giác rất đã. Hôm nay là ngày cuối tuần nên đường cũng vắng hơn đáng kể nữa. Ảnh dưới dùng hơi dư sáng nhưng vùng chuyển sáng tối lại nhẹ nhàng, không hề bị gắt.
Nắng chiếu xuyên qua hàng me trên đường Pastuer sáng nay. Camera góc rộng cho những bức ảnh trở nên ấn tượng hơn nhưng dãy tương phản động cũng kém hơn nên anh em cũng nên cân nhắc kĩ khi sử dụng.
ĐI sớm quá nên mình vô mở hàng cho quán luôn. Mấy bạn đang dọn còn chưa xong nữa.
Dù ánh sáng ở đây phức tạp và bị vàng nhưng lần này M1 lại làm rất tốt. Tương phản, chi tiết, màu sắc không có gì để chê hết.
Có bạn nào biết Cortado là dạng cafe gì chỉ mình với?
Ảnh này mình dùng HDR vì chụp ngược sáng, ảnh hơi nhạt nhưng lấy nét lại không khó khăn.
Một trong số ít những trường hợp bị sai cân bằng trắng.
Mình thử chụp cùng tư thế này với nhiều máy rồi nhưng trên M1 máy đo đạc toàn bộ mọi thứ chính xác nhất, điều đó làm cho việc mình chụp bằng một tay cũng dễ hơn rất nhiều. Đa phần những điện thoại khác sẽ bị mất nét hay sai sáng.
Đến đây thì mình thực sự thấy điểm khác biệt giữa M1 và Zen 4 Max Pro, những khung cảnh có tương phản cao như vậy máy xử lý rất tốt.
Ở cả 2 ảnh này mình đều móc điện thoại ra chụp liền mà không có lấy nét hay chỉnh sáng gì hết. Mình cực kì thích ảnh dưới, nắng vàng và vùng tối ngược sáng như mặt cô bán xe đẩy vẫn còn. Khẩu độ F2 trên camera chính cũng giúp cho ảnh có chiều sâu hơn.
Đây là ảnh chụp từ 2 camera sau của M1. Bên phải là camera góc rộng. Có thể thấy được sự khác biệt khá nhiều về màu sắc cũng như chất lượng ảnh.
Mình chụp ảnh này chỉ vì câu chỉ dẫn vui tính và đáng yêu này thôi.
Con đường này đi buổi tối chắc sẽ đẹp hơn vì có đèn. Dù trong điều kiện ánh sáng tốt thì chất lượng trên cái camera góc rộng này cũng không cải thiện được bao nhiêu. Con số 8Mpx dường như chỉ để loè mà thôi.
Điểm mình thích ở cái camera rộng này là việc mình có thể chụp được nhiều thứ hơn mà ít bị để ý. Không nhất thiết phải đưa trừng trừng điện thoại chĩa về người mình muốn chụp.
Vẫn là những bức ảnh tốt được M1 chụp.
Nếu so với Zen 4 Max Pro thì camera góc rộng cũng được cải thiện hơn khá nhiều.
Thử selfie một tấm. Chất lượng kĩ hơn thì các bạn có thể coi bài đánh giá chi tiết của bạn @zyzy1908 . Về khoản này mình xin thua.
Dù đang phần những điện thoại đầu bảng hiện này sử dụng camera thứ hai là ống kính góc gần hơn nhưng với những ống kính góc rộng hơn cũng sẽ có những góc khác riêng biệt, thú vị hơn. Mà sau bao nhiêu lâu không đạp vịt, sáng nay đạp muốn học máu.
Mấy bé học sinh đang thích thú xem cảnh cho ăn. Trong trường hợp này thì góc rộng hơn sẽ có lợi hơn. Cũng dễ thấy do rộng quá nên càng ra ngoài rìa thì ảnh càng bị bẻ cong.
Màu xanh của con tắc kè lên nhìn rất đã. Mình chụp qua một lớp kính dày nên ảnh hơi mờ.
Với 2 ảnh này mình khá ấn tượng. Dù cho cảnh chênh sáng nhiều nhưng M1 vẫn xử lý để ảnh ra dễ chịu, chi tiết vẫn được giữ lại tốt, màu sắc cũng chính xác.
Tóm lại, với chưa đầy một ngày sử dụng mình cảm nhận được một số điều trên Zenfone Max Plus M1 này.

Ưu điểm:

- Chất lượng ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt cho chất lượng rất ổn trong tầm giá.
- Thao tác xử lý nhanh chóng, lấy nét nhanh, chính xác.
- Khẩu độ F2 giúp cho ảnh có chiều sâu hơn.
- Tiêu cự ống kính hợp lý hơn so với người anh em Zenfone 4 Max Pro. Max Pro: 27mm (cam chính), 12mm (cam rộng). Max Plus M1: 35mm (cam chính), 16.7mm (cam rộng). Tiêu cự đã quy đổi trên máy film 35mm.
- Có chế độ chỉnh tay hoàn toàn.
- Pin rất tốt dù cho chụp ảnh nhiều.
- Có thể dùng camera góc rộng phía sau để selfie.

Nhược điểm:

- HDR, chụp thiếu sáng chưa thực sự tốt. Cần giữ vững tay.
- Bật tắt HDR chưa thông minh.
- Cân bằng trắng trong một số điều kiện chưa chính xác.
- Chất lượng trên camera góc rộng chưa tương xứng với con số 8Mpx.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera kép 12MP + 5MP. Hãy cùng mình

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

PixelMaster là gì?SelfieMaster là gì?Camera kép dòng Zenfone 4 có gì ngon?

Thông qua series ZenFone 4 vừa ra mắt bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Selfie Pro và ZenFone 4 Max Pro, ASUS muốn...

ZenFone 4 Pro ra mắt: Camera kép 16MP OIS, Snapdragon 835, vân tay hồng ngoại, giá 13,6 triệu

ZenFone 4 Pro là dòng smartphone được thiết kế để mang những trải nghiệm chụp ảnh di động tốt nhất đền người dùng thông qua camera kép 16MP chất...

Trải nghiệm thực tế camera sau kép 16MP + 8MP trên Asus Zenfone Max Plus

Trong thời gian gần đây, khi nhắc đến dòng điện thoại tầm trung Zenfone Max Plus, nhiều người thường đánh giá cao thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp, màn hình tràn viền theo tỉ lệ 18:9 có độ phân giải Full HD+ giúp hiển thị nội dung rõ nét,

Trải nghiệm camera Zenfone 5 2018: Liệu có xứng với 93 điểm DxOMark

Asus Zefone 5 (2018) được trang bị camera kép phía sau. Camera chính độ phân giải 12MP tiêu cự 24mm, khẩu độ f/1.8, kích thước cảm biến 1/2.55 inch, kích thước điểm ảnh 1.4µm. Camera thứ hai là camera góc rộng với độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2,

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng phiên bản ZenFone Max Pro nhằm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và