Một số sự cố ngoài ý muốn khi smartphone gặp trời quá lạnh

Sử dụng smartphone thường xuyên trong tiết trời quá lạnh, bạn có thể khiến chiếc điện thoại của mình gặp sự cố với màn hình cảm ứng và pin.

Khoảng thời gian gần đây, thời tiết Hà Nội và các tỉnh phía Bắc giảm sâu và dự kiến còn tiếp tục rét đậm trong nhiều ngày tới. Hôm 31/1, nhiệt độ Hà Nội xuống ngưỡng 8 độ C, có những tỉnh miền Bắc còn chạm tới mức 3 độ C. Điều đó không chỉ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn mà còn khiến chiếc smartphone bạn đang dùng gặp nhiều rắc rối.

Điện thoại thông minh vốn có khả năng chịu được nhiệt thấp tốt hơn so với chịu nhiệt độ cao. Nhiều nghiên cứ chỉ ra rằng các dòng smartphone Android tồn tại trong môi trường lạnh giá tốt hơn so với iPhone của Apple. Nhưng, khi ngưỡng nhiệt chạm mức -40 độ C thì tất cả điện thoại đều ngừng hoạt động.

Dù điều kiện thời tiết ở Việt Nam không bao giờ xuất hiện nhiệt độ -40 độ C, nhưng dùng smartphone quá lâu trong điều kiện lạnh giá cũng có thể gây nên tác động không tốt dưới đây cho chiếc điện thoại của bạn.

Một số sự cố ngoài ý muốn khi smartphone gặp trời quá lạnh
Dùng smartphone khi trời quá lạnh có thể dẫn tới một số sự cố ngoài ý muốn

Màn hình bị lỗi

Hầu hết các mẫu iPhone trên thị trường (trừ iPhone X) đều sử dụng tấm nền màn hình IPS LCD, đây là công nghệ được cho là dễ bị tổn hại hơn vì cái lạnh so với công nghệ màn hình AMOLED. Nếu trong những ngày trời rét mà bạn nhận thấy iPhone của mình cảm ứng chậm, hình ảnh nhòe đi hoặc xuất hiện tình trạng bóng mờ ở chữ. Hãy tạm cất điện thoại đi và sử dụng lại ở những nơi ấm áp hơn.

Pin bị “đóng băng”

Linh kiện điện thoại dễ bị tổn thương nhất bởi điều kiện nhiệt độ bên ngoài chính là pin. Khi phải chịu đựng cái lạnh quá khắc nghiệt, pin có thể bị chết hoàn toàn. Ngoài ra, lưu ý là việc phải hoạt động trong môi trường nhiệt độ thấp quá lâu cũng gia tăng nguy cơ bị chết pin nhanh hơn nhiều so với những viên pin hoạt động trong điều kiện bình thường.

Pin là linh kiện dễ bị tổn thương nhất khi trời quá lạnh 

Hiện tượng tụ chất lỏng

Đây là hiện tượng dễ xảy ra dưới màn hình khi smartphone của bạn được lấy ra ngay trong môi trường ấm sau khi đã phải chịu đựng cái lạnh quá lâu. Sự cố này có thể đem lại nhiều sự thiệt hại khác nhau hoặc làm cho màn hình điện thoại mờ dần đi.

Lỗi phần cứng

Trong trường hợp nhiệt độ hạ xuống ngưỡng cực kì thấp, các linh kiện bên trong điện thoại có thể bắt đầu gặp trục trặc. Lỗi hay thấy nhất là smartphone không đọc được SIM hoặc xử lý các tác vụ thông thường.

Các linh kiện điện thoại chỉ có thể bị tổn thương khi nhiệt độ xuống quá thấp

Vậy, làm thế nào để bảo vệ smartphone khi trời quá rét?

Lời khuyên cho những ai hay dùng smartphone trong môi trường lạnh giá là hãy hạn chế việc sử dụng lại và thường xuyên để chiếc điện thoại của mình trong túi áo, túi quần, những nơi tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cơ thể.

Đáng nói hơn, khi trời lạnh, điện thoại của bạn cũng cần được “mặc áo” với những chiếc phụ kiện nồi đồng cối đá. Phải tuyệt đối tránh để điện thoại quá lâu ngoài trời hoặc trong xe hơi qua đem. Ngay cả những sản phẩm có tính năng chống nước khi để lâu trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm cũng rất có hại và có khả năng dẫn tới hiện tượng ngưng tụ chất lỏng phía trên.

“Bí kíp” trong trường hợp này là bạn hãy cố gắng sạc đầy pin smartphone trước khi bước ra ngoài trời lạnh giá bởi khi được nạp đầy, pin sẽ hạn chế được khả năng bị chết so với khi cạn năng lượng.

AnhNQ

Tổng hợp internet

TIN LIÊN QUAN

5 cách bảo vệ smartphone dưới trời nắng nóng 40 độ

Khi mà tiết trời Việt Nam đã chính thức bước sang mùa hè. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình những cách bảo vệ “dế yêu” trong lúc nhiệt độ ngoài trời chạm ngưỡng 40 độ C như hiện nay.

Cách bảo vệ smartphone trong thời tiết nắng nóng

Mùa hè chỉ vừa mới tới nhưng đợt nắng nóng trong thời gian trở lại đây tại nước ta đang khiến cho nhiệt độ môi trường chạm ngưỡng 40 độ C. Mức nhiệt quá cao cộng thêm cái nắng gắt ngoài trời hoàn toàn có thể dẫn tới tình trạng hư hại smartphone nếu

Vì sao mới rét, Hà Nội và miền Bắc lại lạnh sâu đến thế?

Từ đêm hôm qua 8/11, toàn miền Bắc đã trở rét. Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh đồng bằng, trung du phía Bắc ở mức 16-19 độ, vùng núi rét đậm 13-15 độ.

Đỉnh núi Mỹ buốt giá hơn bề mặt sao Hỏa trong đợt lạnh kỷ lục

Nhiệt độ trên đỉnh núi Washington ở New Hampshire, Mỹ, vào sáng 6/1 hạ xuống mức -37,8 độ C, khi khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục trong hàng chục năm qua, Huffington Post đưa tin.

Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Những con chim cánh cụt trong vườn thú Calgary tại Alberta, Canada, buộc phải chuyển vào trong nhà ở trước thời tiết lạnh thấu xương, dù cấu tạo bộ lông màu trắng đen của chúng chuyên để chịu lạnh, Globe and Mail hôm 1/1 đưa tin.

Tối 29/10, miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

Từ tối ngày 29/10, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời chuyển lạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông lốc.

Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.

Cự đà đông cứng, rơi như mưa trong giá rét ở Mỹ

Thời tiết giá rét khiến những con cự đà ở Florida, nơi được mệnh danh là 'bang ánh nắng' của Mỹ, đông cứng và rơi khỏi cây, Newsweek hôm 4/1 đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn