Mobiistar có khả năng sẽ mở rộng ra thị trường Ấn Độ

Trải qua nhiều năm thăng trầm, Mobiistar đang là hãng điện thoại thương hiệu Việt hiếm hoi trụ lại đến bây giờ. Không những vậy, theo những diễn biến mới nhất, rất có khả năng công ty sẽ mở rộng ra thị trường Ấn Độ.

Mobiistar sẽ thành lập trụ sở ở Ấn Độ?

Mới đây, trên Facebook của ông Ngô Nguyên Kha – CEO Mobiistar đã xuất hiện bức hình chụp ông và 2 người đồng nghiệp tại một văn phòng với địa điểm check-in là Ấn Độ. Ngay phía sau 3 người là một người đàn ông có dáng vẻ rất giống người Ấn Độ và logo Mobiistar.

Kết hợp cùng dòng chú thích “Mới gắn xong cái bảng sau lưng” mà người đồng nghiệp đăng tải cùng với một bức ảnh mô tả cảnh ăn trưa của họ 2 ngày trước đó, không loại trừ khả năng ông Kha đang cùng các cộng sự chuẩn bị cho quá trình xây dựng trụ sở ở Ấn Độ.

CEO Ngô Nguyên Kha (giữa) có mặt tại Ấn Độ

Mobiistar nói gì về việc này?

Liên hệ với phía Mobiistar, đại diện hãng cho biết, hiện tại họ vẫn đang ở trong giai đoạn chuẩn bị một dự án ở Ấn Độ nhưng chưa có gì đặc biệt và không chia sẻ thêm nhiều thông tin.

Còn nhớ hồi đầu tháng 10, gần một tháng sau khi ra mắt Prime X Max 2018 và Zumbo S2 Dual, CEO Ngô Nguyên Kha và đại diện đối tác cung cấp chip Mediatek đã tham dự triển lãm Gitex Technology Week tại Dubal (UAE) để giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới này.

Được biết, chương trình trên hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp từ các nước Vùng Vịnh và Châu Phi để giới thiệu công nghệ mới.

Chia sẻ về chuyến đi đến UAE, đại diện Mobiistar cho biết đây là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường của hãng. “Thông qua sự kết nối từ Mediatek, Mobiistar đang đàm phán với đối tác phân phối để đưa sản phẩm vào thị trường UAE và các nước Vùng Vịnh”, ông Kha trao đổi với Zing News.

Nay, với việc (dường như) đang trong giai đoạn thành lập trụ sở mới ở Ấn Độ, rất có thể Mobiistar sẽ tiến ra thị trường nước ngoài.

Tương lai nào cho Mobiistar khi mở rộng ra thị trường quốc tế?

Không thể sánh bằng Samsung hay OPPO, 2 thương hiệu đang dẫn đầu thị trường Việt Nam nhưng có thể nói Mobiistar vẫn đang “sống tốt” nhờ những smartphone trang bị nhiều tính năng thời thượng (camera selfie góc rộng, camera kép xóa phông…) cùng giá bán hợp lý cho người Việt.

Theo số liệu từ hãng chuyên nghiên cứu thị trường GfK, ngoài Samsung và OPPO, Mobiistar chỉ xếp sau một “đại gia” khác là Apple về mặt thị phần trong tháng 5/2017, nghĩa là xếp trên cả những tên tuổi lớn ngày nào như Sony, HTC hay những hãng mới nổi như Huawei, Xiaomi.

Thống kê tỷ lệ thị phần và doanh thu thị trường smartphone Việt Nam tháng 5/2017, theo GfK
Fanpage của hãng (tính đến thời điểm bài viết này được đăng) có đến hơn 1.6 triệu lượt thích, nhiều hơn cả OPPO Vietnam (hơn 1.5 triệu) và mức độ tương tác với khách hàng được đánh giá khá tốt.
Vì vậy, việc Mobiistar mở rộng ra thị trường quốc tế là hoàn toàn có cơ sở. Cần biết rằng, Ấn Độ, nơi Mobiistar (có thể) sẽ tiến hành thâm nhập đã thay thế Mỹ trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc hồi tháng 10 năm ngoái.  
Mới đây nhất, Xiaomi cũng vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu đứng đầu Ấn Độ về mặt thị phần trong quý 4/2017. Mà Xiaomi lại thành công với những mẫu smartphone có giá bán phải chăng nhưng được trang bị thông số phần cứng tốt, triết lý khá tương đồng với Mobiistar.
Thống kê tỷ lệ thị phần smartphone ở Ấn Độ quý 4/2016 và quý 4/2017, theo Counterpoint
Như vậy, Mobiistar có lý do khi “mang chuông đi đánh xứ người”, bởi tiềm năng ở nhiều thị trường dành cho smartphone tầm trung – giá rẻ vẫn còn khá lớn.
Tuy nhiên, thử thách dành cho họ cũng là không nhỏ. Nên nhớ rằng, Samsung tuy vừa bị Xiaomi vượt mặt ở Ấn Độ nhưng chênh lệch giữa 2 hãng là rất ít, và một thương hiệu lạ như Mobiistar khi bước chân vào thị trường sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể chiếm lấy lòng tin của người dùng địa phương - phần lớn đang lựa chọn Samsung hoặc Xiaomi.
Chúng ta hãy cùng chờ xem những bước đi tiếp theo của Mobiistar trên cuộc hành trình mang thương hiệu Việt tiến ra thế giới. Trang tin tức Thế Giới Di Động sẽ liên tục cập nhật mọi diễn biến mới nhất về hoạt động mở rộng thị trường của Mobiistar đến bạn đọc.
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

CEO Mobiistar hé lộ hình ảnh mới, sẽ có smartphone với "màn hình vô cực"?

Mới cách đây 2 giờ trước, anh Ngô Nguyên Kha - CEO của Mobiistar lại làm giới công nghệ được dịp xôn xao khi chụp hình rất cận cảnh chiếc...

"Sẽ có smartphone Mobiistar được trang bị đến 4 camera"

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về cấu hình nhưng các thiết bị mới của Mobiistar trang bị màn hình tỷ lệ 18:9, vi xử Helio P20 và bộ nhớ RAM 4...

Hé lộ hình ảnh Mobiistar X với thiết kế tai thỏ sắp ra mắt

Cụ thể, hình ảnh về chiếc smartphone mới của Mobiistar đã được fan chia sẽ trên mạng xã hội. Ngoài ra, Mobiistar cũng chia sẻ với giới báo chí rằng đây là mẫu Mobiistar X sắp được ra mắt vào tháng 8 sắp tới.

Mobiistar sẽ ra mắt 2 smartphone camera kép ngay trong tháng tới?

Xu hướng camera kép giờ đây không chỉ dành cho smartphone cao cấp hay trung cấp nữa. Sắp tới, ngay cả smartphone dưới 5 triệu cũng có thể được...

Ra mắt mặt lưng da Mobiistar giống hệt LG G4

Hình ảnh chiếc điện thoại mới vừa được đăng tải trên trang Facebook cá nhân một nhân vật cấp cao của Mobiistar

Lộ diện những hình ảnh rõ nét của Mobiistar X

Nếu nhìn thoáng qua Mobiistar X thì chúng ta sẽ nghĩ đến thiết kế đã có mặt trên iPhone X bởi sở hữu màn hình 'tai thỏ' ở mặt trước và cụm camera thiết kế theo chiều dọc.

Mobiistar hé lộ smartphone sở hữu màn hình vô cực, camera selfie kép

Cách đây không lâu, Fanpage của Mobiistar đã đăng tải hình ảnh về một smartphone sở hữu thiết kế màn hình tràn viền rất giống bộ đôi Galaxy S8/S8+. Thông qua đây, hãng cũng tiết lộ sản phẩm bí ẩn này sẽ được ra mắt vào ngày 21.9 tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại