Điểm lại những nhận định sai lầm về iPhone trong ngày đầu ra mắt

Khi chiếc iPhone lần đầu ra mắt vào năm 2007, nó là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự phát triển của công nghệ không bao giờ dừng lại. Dù sở hữu một vài điểm thiếu sót như thiếu hỗ trợ 3G, MMS, copy/paste,.. màn hình cảm ứng đa điểm và trình duyệt web của chiếc iPhone đời đầu đã giúp nó trở thành người dần đầu và là hình mẫu cho các hãng điện thoại vào thời điểm đó.

 


 

Tuy nhiên, bên cạnh hàng loạt ý kiến ngợi khen thì cũng có không ít những nhận định tiêu cực từ các trang công nghệ nổi tiếng về thiết bị cầm tay này. Trong bối cảnh chiếc iPhone thứ bảy sắp trình làng, chúng ta hãy nhìn lại quá khứ xem, chiếc iPhone 2007 đã bị đánh giá tệ như thế nào.

 

Đánh giá từ TechCrunch

 

Khi chiếc iPhone đầu tiên trình làng vào tháng 6/2007, phóng viên công nghệ Seth Porges đã đưa ra nhiều lý do dẫn đến sự thất bại của chiếc điện thoại này. Để bắt đầu, Porges dự kiến một loạt các trường hợp màn hình bị nứt vỡ.

 

 “iPhone rất là mỏng – chỉ 11.6mm – và gần như toàn bộ mặt trước được làm từ kính. Vì vậy, khi một khách hàng mua một chiếc iPhone mới và nhét nó vào túi sau, thì cũng không ngạc nhiên nếu màn hình nó bị vỡ vì không thể chống đỡ nổi trọng lượng của họ.”

 


 

Porges cũng không đánh giá cao bàn phím ảo của iPhone, anh xem việc nhắn tin và soạn email bằng phím này không khác gì dùng điện thoại quay số và nói rằng nhiều người sẽ tỏ ra hối hận khi đã bỏ rơi chiếc BlackBerry thân thuộc để chuyển qua chiếc điện thoại này.

Chưa hết, anh còn nói rằng chiếc iPhone sẽ có đầy lỗi vì Apple đã ra mắt nó quá sớm.

 

Đánh giá từ Steve Ballmer

 

Đây là đánh giá “kinh điển’ của Steve Ballmer khi iPhone chính thức trình làng

 

“Không có cơ hội nào cho iPhone để đạt được một thị phần đáng kể,” Ballmer cho biết khi chiếc iPhone được ra mắt. “Không đời nào. Đó là một sản phẩm được trợ giá 500 USD. Họ có thể kiếm được nhiều tiền. Nhưng nếu bạn thực sự nhìn vào 1,3 tỷ điện thoại đã được bán ra, tôi muốn thấy phần mềm của chúng tôi (ý chỉ Microsoft) trong 60% hoặc 70% hay 80% trong số đó, hơn là 2% hoặc 3%, đó là những gì Apple có thể nhận.”

 

 

Phóng viên Matthew của tờ Blommberg

 

“Các đối thủ cạnh tranh lớn trong ngành công nghiệp điện thoại di động như Nokia và Motorola không việc gì phải lo lắng từ mối đe dọa mới là Apple. iPhone không khác gì một món đồ trang sức sáng trọng với một vài tiện ích nho nhỏ. Xét về tác động của nó đối với ngành công nghiệp, iPhone chẳng là gì cả.”

 

Nhà bình luận John C.Dvorak thì bày tỏ sự bi quan về iPhone, không những vậy, ông còn khuyên Apple ngừng sản xuất nó. Ông nói iPhone dù có được thành công ngay tại thời điểm đó cũng sẽ trở nên lỗi thời trong 3 tháng và sẽ gây ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của Apple.

 


Trái với nhận định của nhà phân tích, iPhone vẫn còn 'sống' đến ngày nay

 

Đánh giá của tờ Guardian

 

Bài viết từ năm 2007 của Guardian một lần nữa cho thấy các nhà phân tích và các công ty nghiên cứu thường thiếu sự rõ ràng và cái nhìn sâu sắc.

 

“Chiếc iPhone đang rất được chờ đón của Apple, được bán tại Mỹ ngày hôm nay, sẽ gặp phải nhiều khó khăn để gia nhập thị trường vì thiếu kết nối 3G và nhu cầu về một thiết bị đa năng thấp.”

 


iPhone là sản phẩm thành công nhất của Steve Jobs

 

“Nghiên cứu quốc tế được thực hiện bởi cơ quan truyền thông Universal McCann đã kết luận rằng mục tiêu bán ra 10 triệu chiếc iPhone đến cuối năm 2008 của Apple là quá tham vọng.”

“iPhone là một thiết bị kết hợp giữa điện thoại, máy nghe nhạc, máy xem video, với khả năng duyệt web và email, nhưng các nhà nghiên cứu đã thấy rằng nhu cầu thị trường của một thiết bị đa năng như vậy là thấp nhất trong các quốc gia giàu có.”

 


Những đối thủ đã bị iPhone chôn vùi

 

Trang AdAge cũng cho rằng iPhone sẽ thất bại bởi thực tế thì thế giới công nghệ đã chín muồi và những sản phẩm đa năng trước đó đều không nhận được sự ủng hộ của các tín đồ công nghệ.

 

Phóng viên Brent Arends của tờ Street

 

“Có nhiều điều để ngưỡng mộ về chiếc iPhone mới. Phần cứng đẹp đẽ và sản phẩm rõ ràng là trơn tru và dễ sử dụng. Đó là một thành tích duyệt vời của Steve Jobs và đội ngũ Apple. Nhưng iPhone không phải là tương lai. Nó không phải là một cuộc cách mạng di động mở ra kỷ nguyên mới.

Sau thẳm bên trong, sản phẩm có vẻ ngoài ưa nhìn này lại rất là cổ điển. Lý do: Nó cố gắng để giữ cho Apple và nhà mạng AT&T trong tầm kiểm soát thay vì bạn.”

 

Nhà đầu từ Todd Sullivan thì cho rằng iPhone sẽ kéo giá trị cổ phiếu của Apple xuống. Lý do ông đưa ra là trên thị trường có nhiều điện thoại tập trung vào tính năng giải trí, nhưng không cái nào thành công. Nguyên nhân bởi vì người dùng không muốn một thiết bị đa năng như vậy, họ không muốn phải tắt nhạc để thực hiện cuộc gọi. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng tính năng cảm ứng sẽ đem lại nhiều rắc rối cho người dùng.

Duyên

Nguồn: BGR

Nguồn: Điểm lại những nhận định sai lầm về iPhone trong ngày đầu ra mắt

TIN LIÊN QUAN

Truyền thông đã nói gì về iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt?

iPhone lần đầu ra mắt vào năm 2007 và đã thật sự thay đổi cả ngành di động. Tuy lúc đó máy vẫn còn thiếu nhiều công nghệ như 3G, MMS, copy/paste…, nhưng với màn hình cảm ứng đa điểm và khả năng duyệt web đầy đủ, iPhone đã lập tức dẫn đầu cuộc chiến

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện thoại iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

Xuất hiện hình ảnh dây chuyền sản xuất iPhone nguyên bản từ năm 2007 thô sơ và đơn giản nguyên bản

Mới đây, một số hình ảnh dây chuyền sản xuất mẫu iPhone đầu tiên vào năm 2007 vừa được Bob Burrough, cựu kỹ sư của Apple công bố trên Twitter, bức hình cho thấy quy trình lắp ráp điện thoại thông minh của Nhà Táo khi ấy đơn giản và thô sơ đến mức

Quá trình tiến hóa trên màn hình chính của iPhone

Có rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ năm 2007, thời điểm iPhone đầu tiên ra mắt thị trường. Tuy nhiên, giao diện màn hình chính (home screen) của iPhone vẫn duy trì được sự nhất quán ấn tượng.

iPhone 8 ra mắt, loạt iPhone đời cũ giảm giá mạnh!

Như thường lệ sau khi ra mắt mẫu iPhone mới, hãng cũng đã giảm giá bán của những iPhone cũ. Cụ thể là bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ được giảm 100...

Giá iPhone 2G leo thang, đắt gấp 34 lần iPhone 7

Trên eBay, có người sẵn sàng đấu giá 22.000 USD để sở hữu một chiếc iPhone 2G còn nguyên seal.

Kể từ iPhone 2G ra mắt 2007, smartphone viền mỏng đang ngày càng lên ngôi

Smartphone ngày càng có kích thước lớn hơn cũng như viền màn hình mỏng hơn giúp mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Trang GSMArena,...

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

Cách phân biệt Ví MoMo thật và Ví MoMo giả

Trên Facebook gần đây, có một số đối tượng giả mạo Ví MoMo đi xin thông tin/ảnh chụp (SĐT, mã OTP, MẬT KHẨU) rồi đánh cắp tài khoản và lấy tiền của người dùng.

Thay đổi giao diện Windows 10 đẹp long lanh với chủ đề Giáng Sinh

Thay đổi hình nền là một trong những cách đơn giản nhất để thay đổi không khí Giáng Sinh trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.