Meizu M6s: thiết kế kim loại, màn hình tràn viền, cảm ứng lực, sạc nhanh và camera ấn tượng

Meizu M6s đã nâng tầm điện thoại giá rẻ lên một tầm cao mới với thiết kế kim loại, màn hình tràn viền cao cấp, cảm ứng lực, sạc nhanh và camera ấn tượng. 

Meizu M6s: thiết kế kim loại, màn hình tràn viền, cảm ứng lực, sạc nhanh và camera ấn tượng

2018 sẽ là năm mà thiết kế màn hình tràn viền tỉ lệ mới 18:9 sẽ được đưa lên nhiều smartphone giá rẻ. Xiaomi đã “nổ phát súng” đầu tiên với bộ đôi Xiaomi Redmi 5 và Redmi 5 Plus có màn hình 18:9 trong khi mức giá chỉ tầm 3 triệu đồng. Bây giờ lại đến lượt Meizu với chiếc Meizu M6s vừa ra mắt ngày hơn qua. Tuy nhiên với Meizu M6s, chúng ta thấy nhiều tính năng hấp dẫn hơn, bên cạnh thiết kế màn hình tràn viền đầy ấn tượng.

Vi xử lý Exynos 7872 mạnh mẽ

Meizu đã gây bất ngờ khi trang bị cho Meizu M6s con chip được sản xuất bởi Samsung mang tên Exynos 7872 thay vì những bộ vi xử lý giá rẻ từ MediaTek. Samsung Exynos 7872 là một con chip mới, rất mạnh mẽ với 6 nhân, trong đó có 2 nhân lõi A73 cực mạnh, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game tốt cho người dùng. Tuyệt vời hơn khi Exynos 7872 là con chip sản xuất trên tiến trình 14nm. Hầu hết những điện thoại giá rẻ đều chỉ có chip tiến trình cũ 28nm, với việc sản xuất trên tiến trình mới thì Exynos của Meizu M6s sẽ chạy mượt hơn, mát hơn và tiết kiệm điện hơn. 

Ngoài bộ vi xử lý mạnh thì bộ nhớ của Meizu M6s vẫn rất ổn với 3GB RAM và hai tùy chọn bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB. Đây là cấu hình được đánh giá cao, vượt trội hầu hết các điện thoại trong tầm giá, mạnh hơn Xiaomi Redmi 5 và tương đương với Redmi 5 Plus.

Màn hình 5,7 inch tràn viền

Thiết kế chính là điểm ấn tượng nhất trên Meizu M6s. Chiếc điện thoại này có màn hình lớn 5,7 inch, viền cạnh cực mỏng và tỉ lệ mới 18:9. Điều này giúp cho Meizu M6s vẫn rất gọn gàng dù màn hình máy không hề nhỏ. Màn hình Meizu M6s còn được làm cong 2,5D, cho cảm giác vuốt chạm mượt mà, đồng thời nâng cao tính thẩm mĩ. Hơi tiếc một chút khi độ phân giải màn hình này chỉ là HD+, nếu là Full HD+ thì sẽ tốt hơn. 

Ngoài mặt trước thì toàn thân Meizu M6s cũng được hoàn thiện xuất sắc bằng khung kim loại nguyên khối chắc chắn. Độ hoàn thiện của Meizu M6s không thua gì những chiếc điện thoại cao cấp khi phần nhôm được làm mịn, đẹp, hoàn toàn liền lạc. Điểm lạ nhất trong thiết kế này là cảm biến vân tay mTouch được đưa sang bên cạnh phải, để bạn có thể thao tác bằng ngón cái khi cầm tay phải và ngón trỏ khi cầm tay trái. Đây là một chi tiết mới lạ và thông minh khi nó giúp mặt trước cũng như mặt sau máy liền lạc hơn, không bị chia cắt bởi cảm biến vân tay. 

 

Phím Home cảm ứng lực

Nếu ai đã sử dụng điện thoại Meizu thì sẽ nhận ra phím Home cứng của họ rất thú vị với nhiều tính năng. Tuy nhiên với việc làm màn hình tràn viền thì Meizu M6s buộc phải bỏ đi phím Home cứng, thay vào đó là phím Home ảo. Thật bất ngờ khi bạn vẫn có thể thao tác như bình thường ở phím Home ảo này. Bạn có thể chạm vào để quay lại (Back), nhấn mạnh để trở về màn hình chủ (Home) và thậm chí là nhấn đúp (double tap) để mở camera. Rất khó tin khi Meizu đã sử dụng công nghệ cảm ứng lực cho khu vực phím Home này vì đây là tính năng cao cấp mới chỉ xuất hiện trên số ít smartphone hiện nay. 

Camera chính 16MP, camera trước 8MP

Trong khi hầu hết các đối thủ trong tầm giá chỉ có camera chính 13MP, camera trước 5MP thì Meizu M6s có camera chính 16MP và camera trước 8MP. Cả hai camera này đều sử dụng cảm biến CMOS do Samsung sản xuất và khẩu độ lớn f/2.0. Camera chính có khả năng lấy nét theo pha và được hỗ trợ bởi đèn flash LED dual tone màu. Trong khi camera trước có thuật toán làm đẹp tự nhiên và tăng độ sáng cho khuôn mặt. 

 

Dung lượng pin lớn và sạc nhanh mCharge

Meizu M6s mang trên mình viên pin dung lượng 3000mAh, một con số khá lớn, hứa hẹn cho thời lượng pin dài, nhất là khi màn hình máy chỉ HD+ và con chip 14nm tiết kiệm năng lượng. Hơn nữa, bạn sẽ yên tâm hơn về pin của Meizu M6s khi chiếc điện thoại này hỗ trợ sạc nhanh mCharge 18W, cho phép sạc đầy 52% dung lượng pin chỉ sau 30 phút. Sạc nhanh là tính năng rất hiếm gặp trên smartphone giá rẻ và nó thực sự tiện lợi. 

Giá bán Meizu M6s

Mức giá Meizu M6s sẽ làm mọi người bất ngờ. Mặc dù có đầy đủ những tính năng cao cấp nhưng Meizu M6s chỉ có giá 999 tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) cho phiên bản 3GB RAM + 32GB bộ nhớ trong. Bản 64GB sẽ có giá đắt hơn một chút, là 1199 tệ (khoảng 4,3 triệu đồng). Hiện Meizu M6s vẫn chưa bán chính hãng tại Việt Nam. Hy vọng Meizu sẽ bán M6s với mức giá tốt, giống như những gì Xiaomi đang làm tại thị trường nước ta hiện nay. 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ hình ảnh Meizu M6s kèm thông số kỹ thuật

Cụ thể, theo hình ảnh rò rỉ thì Meizu M6s sẽ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng với mặt trước của máy là màn hình tràn viền, sử dụng tỉ lệ 18:9 như xu hướng chung hiện nay.

Rò rỉ smartphone Meizu sử dụng Exynos 7872

Samsung hiện đang làm việc trên bộ vi xử lý tầm trung Exynos 7872 theo quy trình 14nm với nhiều cải tiến. Gần đây, một tài khoản Weibo đã chia sẻ một tài liệu cho thấy rằng Meizu sẽ tung ra một smartphone được trang bị chip Exynos 7872 mới này.

Meizu Blue Charm xuất hiện trên TENAA với màn hình tràn viền ấn tượng

Theo chia sẻ từ trang Gizchina, mẫu smartphone mới của Huawei là Blue Charm vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của TENAA với 3 tên mã M712C / 712M / 712Q.

Lộ diện thiết kế chính thức và cấu hình chi tiết của Meizu M6s trước ngày ra mắt

Theo trang Gsmarena, hình ảnh rò rỉ cho thấy Meizu M6s sẽ có thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng với mặt trước của máy là màn hình tràn viền, sử dụng tỉ lệ 18:9 như xu hướng chung hiện nay.

Trên tay Meizu M6s phong cách tràn viền, Exynos 7872, giá 3.5 triệu

Thiết kế chính là điểm đầu tiên mà bạn cần nói khi nhắc về Meizu M6s khi đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Meizu sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9 theo xu hướng hiện nay.

Đặt Meizu M6s và Xiaomi Redmi 5 Plus lên bàn cân: Đâu là lựa chọn đáng giá phân khúc 4 triệu

Redmi 5 Plus và Meizu M6s là hai chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ vừa được Xiaomi và Meizu trình làng cách đây không lâu.

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Meizu Pro 6S sắp ra mắt nhưng không dùng chip Exynos 8890

Nhiều báo cáo trước đây cho rằng smartphone cao cấp của Meizu sắp tới sẽ dùng chip Exynos 8890 như Galaxy Note 7 hay Galaxy S7 của Samsung

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Hướng dẫn tải NoxPlayer mới nhất về máy tính

NoxPlayer là phần mềm giả lập android trên máy tính. NoxPlayer có thể giúp máy tính của bạn bạn sử dụng được những ứng dụng và game dành riêng cho điện thoại Android.

Cách tắt tính năng tự động chỉnh sáng trên iOS 11

Trên iOS 11, có thể tắt tính năng tự động chỉnh độ sáng màn hình để có thể dễ dàng tùy chỉnh độ sáng theo ý người dùng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cách tạo hình ảnh động với hiệu ứng đặc biệt chỉ với iOS 11 và Live Photo

Bản cập nhật iOS 11 mang lại khá nhiều thay đổi trong giao diện cũng như thêm các tính năng hay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những bức...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.