Xu hướng màu sắc mới trên thị trường điện thoại thông minh

Bên cạnh một cuộc chạy đua về mặt công nghệ hay tạo ra một thiết kế mới đột phá, các hãng smartphone hiện vẫn đang lao vào một cuộc chơi không kém phần sôi nổi khác. Đó chính là tạo ra xu hướng màu sắc mới trên thị trường điện thoại thông minh hiện nay.

Galaxy A8+ 2018

Xu hướng tung ra màu sắc mới: Chưa hết 'nóng'

Chỉ điểm riêng trong năm 2017 này, nếu nhìn trên thị trường cả chính hãng lẫn xách tay, có thể thấy các hãng đã 'thi' nhau ra mắt những tông màu sắc mới cho những chiếc smartphone đầu bảng của mình, không hãng nào chịu nhường hãng nào cả.

Quay ngược thời gian, Galaxy S8 ra mắt đã mang đến tông màu Xám Phong Lan, HTC thì có mẫu U11 Đỏ Mặt Trời, Sony không chịu kém cạnh với mẫu XZs Xanh Băng Giá. Ngay cả Apple cũng không đứng ngoài cuộc khi giới thiệu iPhone 8 cùng tông màu Vàng Thẹn Thùng.

Galaxy S8 Sắc Đỏ Mùa Thu

Xu hướng chạy đua để tạo ra màu sắc mới đã không còn là chuyện lạ vì từ năm 2012, các hãng đã bắt đầu cho cuộc chạy đua này. Nokia trong năm 2012 đã giới thiệu các dòng Lumia với nhiều tông màu khác nhau, đến 2013 thì Sony ra mắt mẫu Xperia Z Màu Tím và rồi tần suất ra mắt tông màu mới ngày một nhiều hơn.

Việc ra mắt màu mới theo mình nhằm giúp các hãng có những điểm nhấn riêng về vẻ ngoài vì hiện giờ, smartphone nào cũng na ná nhau khi màn hình chiếm trọn mặt trước, chỉ còn mặt lưng với tông màu nổi bật mới giúp người dùng chú ý đến sản phẩm khi mới nhìn vào.

Bên cạnh đó, ra tông màu mới sẽ đáp ứng được cho nhiều đối tượng khách hàng hơn, và cũng giúp thị trường smartphone bớt chán vì trước đây khi nhìn vào chỉ có hai tông màu đen và trắng.

Samsung: Hãng chịu khó tạo đột phá về màu sắc nhất?

Từ thời điểm Galaxy S4 phiên bản màu Hồng ra mắt vào năm 2013, họ là một trong những hãng smartphone chịu khó nhất trong việc giới thiệu tông màu sắc mới qua mỗi năm. Nếu các hãng khác cùng lắm mỗi năm 1 màu mới, Samsung lại 'chịu chơi' khi giới thiệu ít nhất 2 tông màu cho dòng Galaxy S hay Note của mình.

Điển hình như các năm sau đó, Galaxy S6 Xanh Lục Bảo / Đỏ phiên bản Iron Man, Galaxy S7 Xanh San Hô / Đen Ngọc Trai đến Galaxy S8 Sắc Đỏ Mùa Thu / Xám Phong Lan đã cho thấy Samsung không chỉ là hãng đang dần dẫn đầu về mặt tích hợp công nghệ mới trên smartphone mà họ vẫn chú trọng về tính thẩm mỹ của một chiếc smartphone.

Đến năm 2018 này, xu hướng đưa ra màu sắc mới của Samsung hẳn vẫn sẽ tiếp tục vì họ vừa mới giới thiệu bộ đôi Galaxy A8 và A8+ 2018 màu tím bạc, một tông màu tạo nên sức hút và nét riêng cho dòng Galaxy A nói riêng lẫn smartphone Samsung nói chung vì hiện tại, chưa có hãng smartphone nào ra mắt một sản phẩm có tông màu giống như vậy.

Cuộc đua màu sắc 2018: Sẽ có nhiều tông màu độc lạ

Trong năm 2017 này, chúng ta đã thấy cuộc đua ra mắt màu sắc mới ngày một 'nóng' hơn, chính vì vậy không có dấu hiệu nào cho thấy các hãng sẽ dừng lại trong việc giới thiệu một tông màu mới vào năm sau.

Và cuộc đua năm sau theo mình sẽ ngày càng thú vị hơn vì những tông màu cơ bản đã xuất hiện, vì vậy các nhà sản xuất sẽ phải sở hữu được những phiên bản màu được phối độc lạ hơn.

Khi nói về màu độc lạ thì có lẽ Samsung là hãng tự hào nhất vì smartphone của họ 3 năm gần đây đều có những tông màu mà các hãng khác chưa có, chính vì vậy khi nói không quá, Samsung sẽ tiếp tục là một trong những hãng smartphone dẫn đầu ở cuộc đua màu sắc cho năm 2018 sắp tới.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

So sánh Galaxy Note 9 Xách tay bản Mỹ và iPhone X: Cuộc chiến của siêu sao

Apple và Samsung là hai đối thủ cạnh tranh nổi bật trong những năm vừa qua. Gần đây nhất là cuộc chiến của Galaxy Note 9 xách tay bản Mỹ và iPhone X khiến nhiều người quan tâm. Sau đây cùng TCN so sánh nhanh xem đâu là lựa chọn phù hợp giữa 2 thiết

Sony cũng chuẩn bị tung smartphone màn hình 18:9 cao cấp

Nhà sản xuất màn hình Japan Display Inc (liên doanh giữa Toshiba, Hitachi và Sony) mới đây đã công bố sản xuất màn hình mới gọi là Full Active LTPS LCD tỷ lệ 2:1 (hoặc 18:9), độ phân giải Full HD, rộng 6 inch và có viền cạnh siêu mỏng.

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

Smartphone giá rẻ tại Việt Nam mất sức hút

Thế giới di động - Số liệu thị trường cho thấy smartphone giá rẻ và tầm trung đang dần hạ nhiệt. Người dùng Việt có xu hướng mua smartphone đắt tiền hơn. Ông Đặng...

So sánh iPhone X và Samsung S9: Cuộc chiến của những 'vì sao'

Cùng XTmobile theo dõi trận chiến giữa Apple và Samsung qua bài so sánh iPhone X và Samsung S9 sau đây nhé!

Camera Galaxy S9 sẽ thể hiện sao trước iPhone X, Galaxy S8 và LG V30

Galaxy S9 và Galaxy S9 + cuối cùng chính thức được công bố. Samsung đang thực hiện một cuộc cải tổ về camera. Thật dễ dàng để biết tại sao máy ảnh quan trọng như vậy trong những ngày này, nó không chỉ được sử dụng để chụp ảnh và quay phim, mà còn

Tìm kiếm người thắng cuộc với bài test pin Galaxy S9 Plus và iPhone X

Apple iPhone X có dung lượng pin là 2716 mAh trong khi Galaxy S9 Plus có dung lượng pin lên đến 3500 mAh. Ngoài ra, trước mỗi bài test 2 điện thoại được sạc đầy 100% pin và tắt toàn bộ ứng dụng chạy ngầm để đảm bảo công bằng. Bên cạnh đó những

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.