9 nơi mà các nhà khoa học khuyên bạn hạn chế để smartphone

Số lượng người dùng smartphone ngày càng tăng lên và mọi người có xu hướng sử dụng cũng như mang theo thiết bị này mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đi tắm và lúc đi ngủ. Liệu thói quen này có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Dưới đây là 9 nơi mà các nhà khoa học khuyên bạn hạn chế để smartphone ở đó được trang Brightside tổng hợp lại, mời các bạn tham khảo và phòng tránh.

1. Túi quần sau

Bỏ smartphone vào túi quần sau thì nó nằm gọn hơn, nhưng khi chọn địa điểm này thì chúng ta có thể phải đối mặt với những vấn đề sau:

  • Dễ cấn vào màn hình cảm ứng và gọi đến số nào đó, hoặc kích hoạt nhanh các ứng dụng nào đó được thiết lập ở màn hình khóa chẳng hạn,...
  • Bạn thường cảm thấy đau ở dạ dày và chân? Đây cũng có thể là hậu quả của việc bỏ điện thoại ở túi quần sau.
  • Dễ vỡ màn hình mỗi khi sơ ý ngồi xuống mà quên lấy điện thoại ra, hoặc rất dễ bị kẻ xấu lấy cấp.

2. Túi quần trước

Đàn ông thường không mang theo túi xách, do đó thói quen bỏ điện thoại vào túi quần trước rất phổ biến. Tuy nhiên, sức khoẻ của nam giới có thể bị ảnh hưởng bởi điều đó.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bức xạ điện từ của điện thoại ảnh hưởng xấu đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Một người đàn ông giữ một chiếc điện thoại trong túi quần trước của anh ta càng lâu càng gặp nhiều rủi ro.

3. Áo lót của phụ nữ

Trong y học, hiện vẫn chưa nhất quán về việc bức xạ điện thoại di động có gây ra bệnh ung thư hay không. Nhưng theo một số nhà khoa học, để điện thoại trong áo ngực sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vì vậy, phòng bệnh hơn chữa bệnh, tốt nhất không nên bỏ điện thoại vào áo ngực.

4. Đùi

Theo nghiên cứu, bỏ điện thoại gần đùi của bạn sẽ làm yếu xương hông. Vì vậy, để chăm sóc xương của bạn tốt nhất, hãy bỏ điện thoại vào một túi dày.

5. Sát da mặt

Không để màn hình smartphone tiếp xúc quá sát và quá lâu trên khuôn mặt của bạn. Bởi làm thế, sẽ khiến vi khuẩn từ màn hình và các nút trên điện thoại di chuyển tới da mặt của bạn, và hơn hết bức xạ điện từ sẽ truyền đến bạn gần hơn (điều này rất có hại). Giải pháp trong lúc nghe điện thoại là phải nghiêng máy xa da mặt ít nhất 0.5 đến 1.5 cm.

6. Nơi quá lạnh

Nếu ngoài trời lạnh và nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, hãy bảo vệ điện thoại của bạn: Đừng sử dụng máy suốt trên đường phố hoặc trong xe hơi. Sự khác biệt về nhiệt độ rất có hại cho smartphone.

Khi mang smartphone trở lại nơi ấm áp, không khí ẩm sẽ ngưng tụ gây ảnh hưởng đến linh kiện bên trong máy. Tốt nhất là nên dùng vỏ bảo vệ các kiểu để giữ ấm cho máy mỗi khi ra ngoài vào trời lạnh.

7. Nơi nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao rất có hại cho thiết bị điện tử nói chung và smartphone nói riêng. Vào thời tiết nóng, bạn không nên để điện thoại của mình ở trong xe, trên bãi biển, hoặc bên cạnh lò nướng.

8. Xe đẩy

Các ông bố, bà mẹ thường vội vàng đặt điện thoại vào xe đẩy của bé. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng điều này là không an toàn. Tác động của điện thoại di động đối với trẻ em có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hành vi như dễ cáu gắt và không thèm quan tâm mọi thứ xung quanh.

9. Dưới gối, gần chỗ ngủ

Dưới đây là những nguyên nhân mà bạn không nên để smartphone dưới gối khi đi ngủ:

  • Ban đêm, thông báo thường xuất hiện, làm cho màn hình smartphone sáng lên. Ánh sáng không liên quan sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc sản xuất melatonin. Tất cả điều này sẽ có tác động ít nhiều đến giấc ngủ của bạn, và hơn hết là không tốt cho sức khỏe.
  • Trong một khoảng thời gian dài, bức xạ điện từ gây nhức đầu và chóng mặt.
  • Đã có nhiều trường hợp nổ điện thoại và hoả hoạn, rất nguy hiểm khi bạn đang ngủ và không có đề phòng.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Những vị trí đặt điện thoại có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn

Đặt smartphone ở đâu sẽ ít gây hại đến sức khỏe hơn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

3 lời khuyên hữu ích khi sử dụng ốp lưng điện thoại

3 lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng ốp lưng hiệu quả hơn đồng thời giữ vệ sinh tối đa cho smartphone.

Làm ngay 4 điều sau đây để bảo đảm thông tin cá nhân trên smartphone của bạn

Bạn muốn bảo vệ thông tin cá nhân trên smartphone của mình? Hãy thực hiện 4 cách rất đơn giản trong bài viết để giữ an toàn cho điện thoại.

[VIDEO] iOS 10 vừa ra mắt đã bị bẻ khóa khiến iFan “đứng ngồi không yên”

Hacker có biệt danh “iH8sn0w” – cái tên quen thuộc trong giới chuyên bẻ khóa iOS, vừa đăng một video lên YouTube cho thấy anh ta đã jailbreak được phiên bản IOS 10 beta trên...

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây

5 smartphone Motorola đang giảm giá hấp dẫn

Trong tháng 11 này, những dòng smartphone của Motorola sẽ có rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Những thông tin này sẽ được mình giới thiệu ngay sau...

THỦ THUẬT HAY

Danh sách 3 nhà cung cấp VPN Việt Nam tốt nhất cập nhật tháng 7 năm 2020

Việt Nam có một số luật truy cập internet cẩn mật nhất trên thế giới. Luật phê duyệt tại Việt Nam được cho là có hạn nội dung mẫn cảm về chính trị hoặc tôn giáo, cùng với những tài liệu bạo lực hoặc khiêu dâm. Vì thế,

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Tổng hợp những lệnh Run thông dụng nhất trong Windows

Việc biết hết hay thậm chí là hiểu hết tất cả các câu lệnh của CMD là điều dường như không thể và cũng không thực sự cần thiết với những người như chúng ta

Cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe

Internet còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng, lấy cắp địa chỉ IP, thông tin cá nhân để lừa đảo. Sau đây là cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe...

Hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng pin điện thoại

Pin là bộ phận quan trọng bậc nhất của điện thoại di động. Nó giúp cho khách hàng kéo dài thời gian đàm thoại, chơi game, giải trí nếu có được pin tốt. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng lâu dài, tuổi thọ của viên pin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay