Galaxy Note 8 đã biến đổi hoàn toàn so với phong cách Note 5

Màn hình 'vô cực' tỷ lệ 18,5:9 và bút S Pen mới đã khiến Galaxy Note8 biến đổi hoàn toàn so với phong cách Note5 trước đây.

Trên tổng thể, Note8 là thiết bị đáng nâng cấp nhất nhờ nhiều yếu tố cải tiến cả ở trong lẫn ngoài.

Những thay đổi và cải tiến

Điểm thay đổi lớn nhất và dễ nhận thấy nhất là ngoại hình của máy. So với Note 5, Note8 có kích thước lớn hơn (cao hơn 1cm và nặng hơn 14%), màn hình cũng rộng hơn (5,7 inch so với 6,3 inch). Bên cạnh đó, màn hình phẳng cũng đã được thay thế bởi màn hình cong viền mỏng 'vô cực' mà Samsung gọi là Infinity Display mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Galaxy Note 8 đã biến đổi hoàn toàn so với phong cách Note 5

Note8 có nhiều thay đổi so với Note5.

Bên cạnh đó, một số chi tiết cũng đã được lược bỏ hoặc dời sang vị trí khác. Phím Home vật lý như trên Note5 đã không còn, thay vào đó là phím Home cảm ứng mô phỏng như cách nhấn phím vật lý (rung khi nhấn vào, kể cả khi màn hình đang khóa). Cảm biến vân tay cũng đã được dời ra phía sau máy, nằm cạnh cụm camera, đèn flash và cảm biến đo nhịp tim.

Cùng với đó, cấu hình máy đã được nâng cấp để trở nên mạnh hơn rất nhiều, với chip Exynos 8895 hoặc Snapdragon 835 (tùy thị trường), RAM nâng lên 6 GB thay vì chỉ 4 GB, tùy chọn dung lượng 64, 128 và 256 GB, pin 3.300 mAh an toàn hơn nhờ quy trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Khả năng chụp ảnh trên Note8 cũng được nâng lên tầm cao mới với camera kép độ phân giải 12 megapixel khẩu độ f/1.7 và f/2.4 cho khả năng chụp linh hoạt hơn, xóa phông tốt hơn, nhiều tính năng tùy biến hơn...

S Pen của Note8 (bên trái) có nhiều tính năng hơn so với Note5 (bên phải).

Về phần mềm, một số tính năng mới được bổ sung cho bút S Pen, như dịch chỉ sau một vài cú chạm hay tạo ảnh động. Ngoài ra, khả năng chống nước chuẩn IP68 hay cổng USB Type C thay thế cho microUSB cũng là những thay đổi tạo điểm nhấn trên Note8.

Điểm chưa cải tiến

Mặc dù đã bổ sung một số tính năng, nhưng nhìn chung việc trải nghiệm bút S Pen trên Note8 không khác nhiều so với Note5, nhất là sau khi chiếc điện thoại đời cũ này được cập nhật Android 7.0 Nougat. Theo Androidcentral, trải nghiệm với bút S Pen trên Note5 giống tới 90% so với Note8 đã cho thấy điều đó.

Nếu so sánh phần cứng, rõ ràng Note8 hơn hẳn 'đàn anh'. Tuy nhiên, với vi xử lý Exynos 7420, RAM 4 GB, bộ nhớ 32, 64 và 128 GB rõ ràng vẫn chưa lỗi thời hiện nay.

Có nên nâng cấp?

Câu trả lời là: Có! Thậm chí là rất nên. Note8 ra mắt sau 2 năm, tất nhiên sẽ có rất nhiều ưu điểm: màn hình hiển thị lớn và đẹp hơn, cấu hình tốt hơn, máy ảnh chụp đẹp hơn, chống nước... và sẽ thường xuyên được cập nhật Android mới nhất.

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh cận cảnh bút S Pen của Galaxy Note8

Như bạn đọc đã biết, S Pen là một trong những trang bị không thể nào thiếu trên các thiết bị dòng Note đến từ Samsung và Galaxy Note 8 cũng không phải là ngoại lệ. Mới đây, một số hình ảnh được cho là cây bút cảm ứng trên thiết bị này đã bất ngờ

Galaxy Note 8 tiếp tục lộ diện qua tấm bảo vệ màn hình Infinity Display

Galaxy Note8 dường như vẫn sở hữu màn hình tỷ lệ 18.5:9 với phần viền bezel siêu mỏng giống như hai người đàn anh của mình. Chiếc flagship này sẽ có kích thước tổng thể là 162.4 x 74.5 x 8.4mm. Tuy nhiên, độ dày nơi cụm camera sẽ là 9.5mm.

Rò rỉ hình ảnh thực tế của Galaxy Note8 với màn hình Alaway On Display

Theo dự kiến, Samsung sẽ cho ra mắt chiếc flagship Galaxy Note 8 vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên vào ngày hôm nay, một số hình ảnh thực tế được cho là của thiết bị này đã được đăng tải.

Galaxy Note8 sở hữu viên pin ưu việt nhất trong lịch sử dòng Galaxy Note

Đây là thông tin được nhà sản xuất Hàn Quốc hé lộ trong ứng dụng Samsung Members của họ. Nếu xét về mặt thông số, máy mang trong mình viên pin 3.300 mAh. Lớn hơn pin 3.220 mAh của Galaxy Note 4 khoảng 80 mAh.

Galaxy Note 8 nâng cấp tới 3 camera hỗ trợ full AR

Galaxy Note 8 được dự đoán sẽ được trang bị lên tới 3 camera nhằm mục đích tiên phong trong các dòng điện thoại cao cấp hỗ trợ AR.

Xuất hiện ảnh thực tế của Galaxy Note8, camera kép cùng cảm biến vân tay ở mặt sau

Mới đây, một vài hình ảnh của Galaxy Note8 đã xuất hiện, cho thấy cạnh dưới của chiếc phablet này sẽ chứa S Pen, cổng USB-Type C, loa và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Đồng thời, máy sẽ có camera kép cùng cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Ngắm hình ảnh Galaxy Note8 Xám Phong Lan hiện đại, hút mắt

Tuy nhiên mình thấy trên Note8 thì màu Xám Phong Lan nhìn hiện đại và hút mắt hơn, có lẽ là do hình dáng vuông vức, hiện đại của Note8. Ngoài ra thì trong hộp Note8 Xám Phong Lan Samsung còn tặng kèm một chiếc case nhựa trong suốt rất đẹp.

Những cái nhất của Galaxy Note8 so với các thế hệ đàn anh

Nếu điểm danh các dòng smartphone cao cấp trên thị trường, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Galaxy Note của Samsung. Đây là dòng điện thoại được nhà sản xuất Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ và luôn nằm trong top smartphone xuất sắc nhất hàng năm.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ