Dùng smartphone ở trạm xăng có thực sự gây cháy nổ?

Như chúng ta đã biết, việc hút thuốc lá và sử dụng điện thoại là hai vấn đề không được phép thực hiện ở cây xăng. Đối với hút thuốc, việc mồi thuốc hay đầu lọc đang cháy đều có thể gây cháy nổ vì nguyên nhân xuất phát từ lửa.

Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc về vấn đề cấm sử dụng điện thoại ở trạm xăng, phải chăng việc thực hiện một cuộc gọi hay nhắn tin cũng có thể tạo ra tia lửa dẫn đến đến tình trạng cháy nổ? 

Dùng smartphone ở trạm xăng có thực sự gây cháy nổ?

Đã có rất nhiều đồn thổi về việc sử dụng điện thoại di động ở tram xăng có thể gây cháy nổ, tuy nhiên theo như ‘Viện Nghiên cứu Dầu khí PEI’ (Petroleum Equipment Institute) thực tế là chưa có nghiên cứu nào chứng minh đầy đủ việc sử dụng điện thoại tại khu vực chứa nhiều xăng, dầu sẽ gây cháy nổ. Theo họ, khi điện thoại hoạt động, chỉ số cường độ bức xạ điện của chúng cao nhất cũng chỉ là 1W/cm2, con số này quá nhỏ để có thể xem như là một hiểm họa tiềm năng. 

Lý do thỏa đáng về những chiếc điện thoại gây ra cháy nổ có thể là do việc sử dụng viên pin lỗi hoặc kém chất lượng. Theo đó, khi sử dụng, thiết bị có thể tạo nên những tia lửa điện li ti, những tia lửa này sẽ kết hợp với nồng độ xăng gần đó và gây ra tình trạng nêu trên. Vậy nhưng tỷ lệ và khả năng để trường hợp này xảy ra cũng là rất thấp.

Mặc dù, chưa có nghiên cứu nào cho thấy điện thoại là nguyên nhân trực tiếp gây ra những vụ cháy nổ, tuy nhiên việc người dùng bị mất tập trung khi sử dụng điện thoại là một sự thật không thể chối cãi. Hãy là một người có thức và tuân thủ đúng những yêu cầu đã được đề ra. Hành động tôn trọng tính mạng của bản thân và những người xung quanh chưa bao giờ là những điều thừa thải cả.

TIN LIÊN QUAN

Những điều lầm tưởng về điện thoại di động

Cho đến nay, chúng ta vẫn tin vào những tin đồn về điện thoại di động. Nhưng thực tế, một số tin đồn đó hoàn toàn sai. Hãy cùng Trang công nghệ tìm hiểu 5 tin đồn hoàn toàn sai về điện thoại di động.

Ôtô đầu tiên trên thế giới chạy bằng xăng sinh học từ bã rượu whisky

Bã rượu phế thải đã được các nhà khoa học Scotland tận dụng để sản xuất ra xăng sinh học, tạo nên ngành công nghiệp hàng chục triệu USD.

Chưa có bản chạy điện 100%, Mercedes C-Class thế hệ mới điện hoá một phần để “ăn” xăng ít hơn cả xe máy!

Với sự hỗ trợ của hệ động lực điện hybrid cắm sạc (plug-in hybrid), Mercedes C 300e có mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố chỉ... 0,8l xăng/100km!

Pin nước chống cháy nổ cho điện thoại

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã dùng nước thay thế cho các chất điện phân hữu cơ, tạo ra loại pin chống cháy nổ cho điện thoại.

8 trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất ba tháng vừa qua là iPhone

Kantar vừa qua đã có báo cáo nghiên cứu mới nhất về thị phần ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong quý thứ hai của năm 2018. Theo số liệu, iOS đã tăng gần 6% trong thị phần nhờ vào sức nóng mạnh mẽ của iPhone 8 và iPhone X. Tại Hoa Kỳ, thị

Đây là chiếc điện thoại cục gạch giá 400 ngàn bán chạy nhất

Ở phân khúc tầm trung, Galaxy J7 Prime là mẫu smartphone bán chạy nhất tại TGDĐ vậy còn ở phân khúc “cục gạch” vài trăm ngàn thì sao? Chiếc điện...

Samsung nghiên cứu loại pin thể rắn mới không gây cháy nổ

Loại pin thể rắn mới của Samsung sử dụng công nghệ điện phân an toàn hơn Lithium-ion, giảm thiểu khả năng cháy nổ cho người sử dụng.

Cứ 10 smartphone bán ra có 9 chiếc chạy Android

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Android đã thắng lớn trong...

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây