10 mẹo giúp bạn cải thiện hiệu năng thiết bị Windows 10 Mobile


Windows 10 Mobile mặc dù là một nền tảng khép kín và tương đối mượt mà so với Android, tuy vậy điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhất là trên các thiết bị giá rẻ hoặc phần cứng đã lỗi thời.

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn 10 mẹo giúp chúng ta tăng hiệu năng thiết bị Windows 10 Mobile dễ dàng nhất.

Xem thêm: Phablet Lumia 640 XL với camera 13 MP được giảm giá

1. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất

Việc cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng và hệ điều hành sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng chậm, lag, bị lỗi thoát đột ngột.

Dĩ nhiên điều này không phải lúc nào cũng chính xác nhưng phần lớn là thế. Vì vậy hãy dành thời gian cập nhật bằng cách:

  • Cập nhật OS: Settings –> Update & Security —> Phone Update
  • Cập nhật ứng dụng: Store –> Menu –> Downloads & Updates.

2. Kiểm soát tác vụ ngầm


Windows 10 Mobile cho phép các ứng dụng chạy ngầm và điều này có thể gây tốn tài nguyên hệ thống. Vì thế bạn có thể kiểm soát chúng bằng cách làm như sau:

  • Vào Settings —> Privacy –> Background apps.
  • Tắt hết các ứng dụng nào đang chạy ngầm nếu bạn không thích nó.

3. Xóa cache và file tạm

Quản lý việc lưu trữ cũng khá cần thiết và là hành động cơ bản để giúp tăng hiệu năng thiết bị. Mặc dù Windows 10 Mobile cũng có cơ chế dọn dẹp rác nhưng chúng ta nếu rảnh thì nên làm mỗi ngày.

Bạn có thể xóa cache trình duyệt bằng cách vào Microsoft Edge –> Settings –> Clear Browsing Data.

Để xóa file tạm, bạn vào Settings –> System –> Storage –> Device / SD Card –> Temporary Files.

4. Tắt thông báo ứng dụng

Quá nhiều thông báo ứng dụng sẽ khiến cho máy bạn phải liên tục xử lý, điều này có hại khi bạn nhận cùng lúc nhiều thông báo và chúng đi vào hàng đợi hệ thống.

Chính vì thế nên tắt các thông báo nào cảm thấy không cần thiết bằng cách vào Settings –> System –> Notifications & Actions. 

5. Đừng đưa quá nhiều ứng dụng ra Start

10 mẹo giúp bạn cải thiện hiệu năng thiết bị Windows 10 Mobile

Màn hình Start vô cùng hữu dụng nhưng bạn đừng vì thế mà Pin tất cả mọi thứ ra đó. Khi số lượng quá nhiều, việc bạn trở về màn hình Start sẽ gặp chút chậm, hãy nhớ chỉ nên đưa các ứng dụng nào thực sự cần thiết ra mà thôi.

6. Gỡ ứng dụng không dùng nữa

Đây là việc nên làm mỗi tháng một lần, có nhiều ứng dụng bạn cài xong cũng không dùng tới. Nó chiếm cả bộ nhớ trong và đôi khi còn chiếm dụng luôn cả tác vụ ngầm.

Bạn có thể gỡ ứng dụng bằng cách vào danh sách ứng dụng, nhấn giữ một ứng dụng và chọn Uninstall. Hoặc cũng có thể vào Settings –> System –> Storage –> Device / SD Card—> Apps / Games —> Uninstall.

7. Chuyển ứng dụng sang bộ nhớ trong

Đôi khi thẻ nhớ tốc độ kém hoặc thẻ dỏm là nguyên nhân gây ra ứng dụng bị chậm. Bạn hãy nhớ việc cài ứng dụng lên thẻ nhớ là tốt nhưng cái hại của nó là tốc độ truy xuất không bao giờ nhanh như bộ nhớ trong cả.

Nếu cảm thấy ứng dụng nào thực sự cần tốc độ nhanh, hãy vào Settings –> System –> Storage –> Device / SD Card —> Apps / Games và di chuyển.

8. Dùng thẻ nhớ tốc độ cao


Sau tất cả, bộ nhớ trong 8GB là quá ít để cài đặt và lưu trữ mọi thứ. Lúc này hãy mua thẻ nhớ nhưng nên chọn loại nào tốc độ cao, ít nhất là Class 6 và lý tưởng là Class 10.

9. Đừng đồng bộ hóa tất cả

Máy bạn dùng có nhiều tài khoản? Không vấn đề nhưng đừng đồng bộ hóa tất cả mọi thứ, thay vào đó hãy chọn lọc ra và tìm cách giãn thời gian hộp mail kiểm tra ra.

10. Tắt dịch vụ địa điểm, NFC, Bluetooth

Các dịch vụ này chỉ chiếm dụng một lượng nhỏ RAM trên hệ thống, tuy vậy nếu không cần thiết thì cũng tắt nó luôn để các ứng dụng khỏi sử dụng ngầm gây nóng máy hao pin. Bạn có thể tắt nhanh trên Quick Settings của Action Center.

Xem thêm:

  • Facebook chính chủ trên Windows 10 Mobile đã cho phép tải về
  • Ngắm Microsoft Lumia Edge màn hình cong hai cạnh đầy thu hút

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile cho các thiết bị chạy Windows Phone 8.1

Đúng như thông báo trước đó, rạng sáng ngày 19/3, Microsoft chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile dành cho các thiết bị cũ vốn đang chạy Windows Phone 8.1.

Video - Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 Mobile của Microsoft

Để hỗ trợ người dùng smartphone chạy Windows Phone 8.1 nâng cấp lên Windows 10 Mobile, Microsoft đã đưa lên một video nhằm gỡ bỏ những khó trong việc tiếp cận bản cập nhật mới. Sau không ít lần delay, Microsoft cuối...

Windows 10 Redstone Preview phiên bản sửa lỗi cho máy Lumia cũ

Windows 10 Mobile bản Build 14291 là bản cập nhật tên Redstone, một đợt nâng cấp khá lớn dành cho hệ điều hành di động của Microsoft. Cho đến hôm nay, bản dựng này đã áp dụng cho tất cả mọi thiết bị cũ đã lên Windows...

Windows 10 Mobile đã chiếm 14% thị phần của Windows Phone

Qua các thống kê trên có thể thấy Microsoft đã làm rất tốt trong việc cập nhật thường xuyên các phiên bản Windows mới để mang lại trải nghiệm tốt...

Đây là lý do tại sao Windows Phone hay bị "lag" khi lướt Facebook

Bạn có cảm giác rằng chiếc Windows Phone chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile của bạn lướt Facebook hết “mượt mà” như hồi đó không? Đây chính là lý do.

Ngắm chế độ landscape trên Windows 10 Mobile với menu nhanh độc đáo

Landscape là chế độ có thể giúp thiết bị hiển thị theo chiều ngang màn hình đã xuất hiện từ khá lâu trên hệ điều hành Android hay iOS, nhưng với Windows Phone/Windows 10 Mobile thì điều đó vẫn còn 'xa xỉ'.

Windows 10 Mobile đạt 14% thị phần

Hệ điều hành Windows 10 Mobile chính thức được phát hành vào đầu năm nay, với việc không nhiều thiết bị mới được cài sẵn thì phiên bản hệ điều...

Microsoft phát hành bản update Windows 10 Mobile Anniversary

Thế giới di động - Cách đây vài giờ, Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu 14.393.693 dành cho người dùng Windows 10 Mobile bản chính thức. Dưới đây là...

THỦ THUẬT HAY

Làm mới giao diện trình duyệt Chrome với Google Canary

Trình duyệt Chrome chuẩn bị có bản nâng cấp mới về mặt giao diện theo hướng hiện đại và trực quan hơn. Dù chưa chính thức ra mắt và hiện chỉ dành riêng cho các nhà phát triển, nhưng ngay ở thời điểm hiện tại bạn đã có

Hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể quay video bí mật trên các điện thoại Android thông qua các tính năng như hẹn giờ quay, kích hoạt quay bằng SMS… cho những bạn có nhu cầu này.

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm