Windows 10 Mobile đã chiếm 14% thị phần của Windows Phone

Báo cáo mới nhất đến từ AdDuplex cho biết thị phần người dùng nâng cấp lên Windows 10 Mobile đã tăng lên đến 14%. Ngoài ra, Lumia 535 là dòng Lumia có lượng người dùng đông đảo nhất.

Windows 10 Mobile được tung ra vào đầu năm nay. Tuy nhiên vào lúc phát hành, phiên bản này vẫn chưa thể nâng cấp lên từ tất cả các điện thoại Lumia.

Một thống kê vào tháng 7/2016 cho thấy, Windows 10 Mobile vẫn mới chỉ chiếm có 11,9% thị phần của nền tảng Windows Phone, một con số khá nghèo nàn khi đem so sánh với Windows Phone 8.1 với 79,1% thị phần. 



Lượng người dùng cập nhật Windows 10 Mobile đang tăng lên khá nhanh. Bấm vào ảnh xem lớn.

Mới đây, AdDuplex vừa cập nhật một thống kê cho thấy thị phần của Windows 10 Mobile đã tăng lên 2,1% so với tháng trước, đạt 14% thị phần, bên cạnh đó Windows Phone 8.1 vẫn chiếm tới 77.3% ở phần còn lại.

Lí do thị phần Windows 10 Mobile tăng nhanh trong tháng vừa rồi là do Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile Anniversary, phiên bản 1511. 



Bản cập nhật Windows 10 Mobile mới nhất (1607) đã được hơn phân nửa người dùng cập nhật. Bấm vào ảnh xem lớn.

Ngoài ra, bản Windows 10 Mobile Redstone 2 (thử nghiệm) cũng đã được 6.3% người dùng Windows 10 Mobile cài đặt khi chỉ vừa mới được tung ra một tuần trước.

Thống kê cũng cho thấy Lumia 535 vẫn là chiếc Lumia được nhiều người sử dụng nhất với 10.4% người dùng, tiếp đó là Lumia 640 (9.8%), Lumia 630 (8.1%) và Lumia 635 (6.3%).



Lumia 535 là chiếc Lumia phổ biến nhất, theo sau là 640, 630 và 635. Bấm vào ảnh xem lớn.

Trên thị trường máy tính, Windows 10 (PC) phiên bản 1511 đang được nhiều người dùng nhất với 77.2% trong số người dùng Windows 10. Phiên bản 1511 là bản November Update được Microsoft tung ra ngoài tháng 10 năm ngoái.

Bên cạnh đó, phiên bản Windows 10 PC đầu tiên vẫn đang được 6.1% người dùng sử dụng trên máy tính của mình, khá thú vị.

Cuối cùng, phiên bản mới nhất - Windows 10 Anniversary Update đã được cập nhật trên 16.2% các máy tính chạy Windows 10, bản cập nhật này chỉ vừa mới được Microsoft tung ra chưa lâu.

Chắc chắn thời gian sắp tới sẽ có khá nhiều người cập nhật lên phiên bản này. Nói về với các bản thử nghiệm trên Windows 10 PC, chỉ có 0.6% người dùng đang dùng bản Windows 10 Redstone 2, một con số khá thấp nếu so với 6.3% trên Windows 10 Mobile.



Windows 10 trên PC chỉ đang có 16.2% người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất. Bấm vào ảnh xem lớn.

Qua các thống kê trên có thể thấy Microsoft đã làm rất tốt trong việc cập nhật thường xuyên các phiên bản Windows mới để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình.

Hơn 16% người dùng đang dùng bản cập nhật mới nhất của Windows 10 PC, con số này lên tới hơn 50% đối với những người dùng Windows 10 Mobile.

Tuy nhiên, dường như họ vẫn còn phải nỗ lực thêm thể thuyết phục một lượng lớn người dùng Windows 7 trên PC và Windows 8.1 trên điện thoại cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Bạn đang dùng bản Windows nào?


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 Mobile đạt 14% thị phần

Hệ điều hành Windows 10 Mobile chính thức được phát hành vào đầu năm nay, với việc không nhiều thiết bị mới được cài sẵn thì phiên bản hệ điều...

Lumia 535 là smartphone Windows phổ biến nhất thế giới

AdDuplex mới đây đã đưa ra báo cáo về thị phần các phiên bản hệ điều hành Windows Phone/Windows 10 Mobile cũng như thiết bị Lumia phổ biến nhất hiện nay. Nghiên cứu của AdDuplex tính đến ngày 20/7 vừa qua dựa trên việc thu thập dữ liệu của khoảng

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile cho các thiết bị chạy Windows Phone 8.1

Đúng như thông báo trước đó, rạng sáng ngày 19/3, Microsoft chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile dành cho các thiết bị cũ vốn đang chạy Windows Phone 8.1.

Đâu là chiếc điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới?

Trang tin GSMArena dẫn nguồn từ AdDuplex vừa cho biết thống kê mới nhất của họ về các dòng điện thoại phổ biến nhất thế giới.

Video - Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 Mobile của Microsoft

Để hỗ trợ người dùng smartphone chạy Windows Phone 8.1 nâng cấp lên Windows 10 Mobile, Microsoft đã đưa lên một video nhằm gỡ bỏ những khó trong việc tiếp cận bản cập nhật mới. Sau không ít lần delay, Microsoft cuối...

Windows Phone 10 sẽ được cập nhật sớm nhất trong ngày mai

Chỉ hơn bảy tháng kể từ Windows 10 chính thức được phát hành cho PC truyền thống và bốn tháng sau khi bản Windows 10 Mobile đầu tiên được phát hành, có vẻ như Microsoft cuối cùng đã sẵn sàng để phát hành một bản cập nhật Windows 10 Mobile mới cho

Đây là lý do tại sao Windows Phone hay bị "lag" khi lướt Facebook

Bạn có cảm giác rằng chiếc Windows Phone chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile của bạn lướt Facebook hết “mượt mà” như hồi đó không? Đây chính là lý do.

Windows Phone 10 sẽ không được hỗ trợ dòng máy RAM 512MB

Theo thông tin mới đây từ Winbeta, nguồn tin cho rằng một số thiết bị Lumia cũ RAM 512 MB sẽ không được hỗ trợ cập nhật lên Windows 10 Mobile.

THỦ THUẬT HAY

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen

Ăn chuối khi vỏ đã bị thâm đen thì có lợi hay có hại?

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại