iPhone, Macbook sẽ được sản xuất từ vật liệu tái chế trong tương lai

Trong tương lai, Apple muốn các thiết bị phần cứng do hãng bán ra sẽ thân thiện hơn với môi trường, Táo khuyết đang cho thấy nỗ lực bảo vệ môi trường vô cùng mạnh mẽ của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, phía Apple khẳng định lại cam kết điều hành một công ty công nghệ thân thiện với môi trường và trong tương lai, những sản phẩm chủ lực của hãng như iPhone, Macbook sẽ được sản xuất từ các vật liệu tái chế hoặc vật liệu mới như nhựa sinh học. 

iPhone, Macbook sẽ được sản xuất từ vật liệu tái chế trong tương lai

Phó chủ tịch phụ trách mảng môi trường, chính sách và sáng kiến xã hội của Apple, Lisa Jackson chia sẻ với tờ báo News.com.au như sau: “We’re working like gangbusters on that. As far as I know, we’re the only company in the sector trying to figure that out”

Tạm dịch: “Chúng tôi đang làm việc rất nhiều cho điều đó (Tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường). Chúng tôi (Apple) là công ty duy nhất trong ngành, đang cố gắng tìm ra cách để tạo ra những sản phẩm thân thiện hơn với môi trường…” 

Việc có thể tạo ra được một thiết bị công nghệ cao từ những chất liệu tái chế, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền chắc và giữ nguyên trải nghiệm người dùng không hề dễ dàng. Nhưng với ý muốn “ngừng khai thác trái đất”, chắc hẳn trong tương lai không xa Apple sẽ thực hiện được điều trên. 

Khoáng sản, đặc biệt là những thành phần tạo nên pin cho thiết bị điện tử, đang được khai thác rất nhiều. Cộng hòa Dân chủ Congo là nơi cung cấp loại khoáng sản này nhiều nhất, hơn nửa lượng cung trên toàn thế giới đều tập trung ở đây. Tuy nhiên việc khai tác loại khoáng sản này cực kỳ nguy hiểm, nhưng công việc chỉ diễn ra thủ công bằng tay, một số lượng công nhân khai thác là trẻ em.

Vì thế, thật tuyệt vời khi những công ty công nghệ lớn như Apple chung ta để bảo vệ môi trường và góp phần xây dựng trái đất tốt hơn.

BN

Theo: BGR

TIN LIÊN QUAN

Lisa Jackson – tân trưởng bộ phận dịch vụ sau bán của Apple

Cựu Trưởng ban Bảo vệ Môi trường, Lisa Jackson sẽ chính thức gia nhập bộ máy của Apple, theo giám đốc điều hành Tim Cook công bố vào hôm qua.

Apple thừa nhận sự cố mất dữ liệu trên MacBook Pro 13inch và lỗi cảm ứng trên iPhone X

Apple đã thừa nhận phiên bản MacBook Pro 13inch không có TouchBar, được bán ra trong khoảng thời gian từ 6/2017 đến 6/2018 đã gặp lỗi ở ổ SSD gây mất dữ liệu hoặc không hoạt động ổn định. Khắc phục sự cố này, Apple đã đưa ra chính sách thay mới ổ

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

Apple ra mắt chương trình hỗ trợ sửa chữa các thiết bị cũ

Chương trình mới này sẽ hỗ trợ iPhone 5 và các sản phẩm khác của Apple sắp sửa bị liệt vào danh sách “lỗi thời”, trong thời gian tới chương trình này dự kiến sẽ hỗ trợ thêm các sản phẩm đã bị mất hỗ trợ sửa chữa trước đây.

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

Apple sẽ ra mắt MacBook dùng chip ARM trong tháng 11

Cơn sốt này chưa qua, cơn sốt sau đã đến. Tháng 11 tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản MacBook đầu tiên sử dụng chip ARM – tương tự như chip trên iPad và iPhone hiện nay.

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.