Bạn đã dùng chiếc smartphone hiện tại được mấy năm?Vì sao chưa thay mới?

Điều gì làm bạn gắn liền với điện thoại lâu nhất: Có phải vì độ bền, tuổi thọ pin, thiết kế hay phần cứng còn tốt? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau bàn về vấn đề này và nhắc lại một số smartphone Android thời xưa hiện vẫn còn được người dùng trưng dụng.
Bạn đã dùng chiếc smartphone hiện tại được mấy năm?Vì sao chưa thay mới?

Thì như bạn thấy, hiện nay, nhiều hãng điện thoại luôn chạy đua nhau để cải tiến phần cứng nhanh hơn, tốt hơn mà ít quan tâm đến thời lượng pin hay chất lượng tổng thể của thiết bị như ngày trước.

Sở dĩ các hãng phải làm vậy là vì người dùng thường có xu hướng thay thế điện thoại cũ khi chúng gặp những vấn đề về phần cứng, ví dụ như chậm chạp. Họ luôn muốn sở hữu một chiếc smartphone có hiệu năng cao, đi kèm với phần mềm được cập nhật mới nhất và phớt lờ những chi tiết khác.

Nhưng nói một cách công bằng thì đâu phải ai cũng chạy theo số đông, khi mà hiện tại, họ vẫn giữ lại chiếc smartphone nhiều năm tuổi và bỏ qua sự 'cám dỗ' từ Galaxy S8 / Note 8 hay iPhone X (tất nhiên là ngoài khả năng kinh tế)?

Theo khảo sát từ trang tin Reddit, nhiều người nói rằng họ từ chối việc nâng cấp thiết bị cầm tay đơn giản vì điện thoại cũ còn bền và phục vụ khá tốt mục đích sử dụng cá nhân.

Nói đến độ bền, trong lịch sử đã có Nokia 3310, nhưng cho đến hôm nay, model này không còn là duy nhất khi những chiếc smartphone có màn hình cảm ứng cũng đạt được độ bền gần như vậy (ví dụ như dòng Galaxy S Active của Samsung).

Nhưng công bằng mà nói, thị trường tiêu thụ smartphone có tuổi thọ pin và độ bền thường không cao bằng các smartphone đẹp, tính năng mới mẻ.

Quay lại vấn đề đang nói, thường thì một chiếc điện thoại sau 2 đến 4 năm tuổi sẽ kết thúc sứ mệnh và người dùng sẽ tiến hành nâng cấp. Tuy nhiên rõ ràng, nếu đã gắn bó với một thiết bị hoặc dùng một hãng nào đó lâu, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng không quá khác biệt về trải nghiệm người dùng.

Vậy nên chuyện nâng cấp còn phụ thuộc vào cảm giác cá nhân, giả sử bạn cảm thấy quét mống mắt là cần thiết thay vì chỉ xài vân tay như trước.

Theo thống kê của AndroidPit: Đến hiện tại, những cái tên như Samsung Galaxy S2, S5, Note 3, Note 4 hay Note 5 đều vẫn dùng OK và bển bỉ. Dĩ nhiên LG cũng có nhưng G2, G3 cùng Nexus 5 được đánh giá cao và vẫn còn làm bạn đồng hành với nhiều người.

Trong khi đó, người dùng HTC thì vẫn trung thành cùng những flagship 'để đời' của hãng như One M7 và One M8,... Tuy không có trong thống kê này, nhưng hiện tại mình thấy nhiều người vẫn còn chuộng và sử dụng iPhone 5s rất nhiều.

Được biết, ở những nước đang phát triển, việc giữ điện thoại cũ của mình lâu hơn mức trung bình từ 2 đến 4 năm (bỏ qua vài chu kỳ nâng cấp) là hoàn toàn bình thường. Vì ở thị trường này yếu tố kinh tế đóng vai trò hàng đầu, đáng lưu tâm thay vì các tính năng mới nhất.

Nhìn chung, đa phần sẽ chọn cách ở lại với thiết bị cũ bằng cách thay pin để cải thiện thời lượng sử dụng và up các bản ROM bên ngoài để có được những trải nghiệm Android không thông qua nhà sản xuất.

Còn bạn, hiện tại bạn đã dùng chiếc smartphone của mình mấy năm rồi? Bạn có cảm nhận gì về em nó? Và bạn có nhu cầu đổi ngay smartphone nếu có điều kiện không?

Hãy cho mình và mọi người biết ý kiến bằng cách comment bên dưới nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đến Tổng thống Obama cũng không buông tha cho Galaxy Note 7

Ban đầu là trên các trang mạng xã hội, theo thời gian, chiếc smartphone gặp lỗi pin và phát nổ này trở thành đề tài của những diễn viên hài. Samsung có thể phớt lờ...

Rò rỉ tài liệu hướng dẫn của Galaxy J4 Core, smartphone thứ 2 chạy Android Go của Samsung

Sau Galaxy J2 Core, có vẻ như Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản chạy Android Go của smartphone Galaxy J4.

Smartphone 7 năm tuổi HTC HD2 vẫn có thể chạy Android 7.0

Chiếc smartphone 'huyền thoại' HTC HD2 được giới thiệu vào tháng 10/2009, sau nhiều 'thăng trầm' với nhiều hệ điều hành khác nhau thì bây giờ sản...

Meizu sắp có smartphone chạy chip giống như Galaxy Note 7

Chip Exynos 8890 đang được sử dụng cho Galaxy S7/S7 edge và Note 7 đã được tìm thấy trên một smartphone mới của Meizu qua AnTuTu.

Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin

Nếu smartphone Android của bạn bị chậm, nhanh hết pin hoặc thường xuyên bị nóng, thì có vẻ như máy đã bị tấn công bởi các “thợ đào tiền điện tử”. Đó là những kẻ muốn có được một Bitcoin mới bằng cách lợi dụng sức mạnh từ nhiều smartphone.

Top 9 chiếc smartphone làm nên tên tuổi cho Android

Với thị phần toàn cầu 87%, Android trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Nhưng nếu không nhờ sự hỗ trợ của những chiếc smartphone thì có lẽ Android không được như ngày hôm nay. Cùng điểm lại 9 chiếc...

Nguyên nhân khiến smartphone Android dùng lâu nhanh bị xuống cấp và chạy chậm

Tất nhiên không phải cứ cập nhật hệ điều hành là smartphone bị chạy chậm đi, nhưng vì phiên bản mới không tối ưu cho thiết bị của bạn nữa nên tốc độ xử lý không còn mượt mà như trước.

Galaxy Note 9 ra mắt lại khiến tôi mong chờ Galaxy S10 hơn

Giờ đây, Galaxy Note 9 đã ở đây, chúng tôi có thể nói rằng đây là một chiếc smartphone tốt nhất 2018. Thực tế, trong bài đánh giá Galaxy Note 9, chúng tôi gọi đây là chiếc smartphone Android tốt nhất từ trước tới nay.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.