Top 9 chiếc smartphone làm nên tên tuổi cho Android

Với thị phần toàn cầu 87%, Android trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Nhưng nếu không nhờ sự hỗ trợ của những chiếc smartphone thì có lẽ Android không được như ngày hôm nay. Cùng điểm lại 9 chiếc smartphone đã làm nên tên tuổi cho hệ điều hành này nhé.

 
HTC Dream
 
 

Năm ra mắt: 2008

Ra mắt tại thị trường Mỹ và châu Âu dưới tên gọi T-Mobile G1, chiếc HTC Dream là smartphone đầu tiên chạy Android. Cấu hình của máy thuộc vào dạng “dữ dằn” thời bấy giờ với chip Qualcom MSM7201A  528MHz và 192MB RAM. Bộ nhớ trong của máy chỉ ở mức 256MB, hỗ trợ thẻ nhớ SD lên tới 16GB.

 
Motorola Droid
 
 

Năm ra mắt: 2009

Vào thời điểm ra mắt, Motorola Droid là chiếc smartphone Android bán chạy nhất thế giới, cạnh tranh trực tiếp với iPhone. Chiếc điện thoại này chạy hệ điều hành Android 2.0 cùng chip ARM Cortex A8, RAM 256MB. Thiết kế khá giống chiếc HTC Dream. Tuy nhiên, Droid lại có thêm bàn phím vật lý và khả năng xoay ngang màn hình.

 
Nexus One
 
 

Năm ra mắt: 2010

Đây không hẳn là chiếc điện thoại “bom tấn”, nhưng nó đánh dấu bước chân đầu tiên của Google vào thị trường smartphone. Nó được sản xuất bởi HTC và được Google bán dưới thương hiệu Nexus của mình trong suốt 5 năm trời. Máy được trang bị chip Qualcomm Scorpion 1GHz, 512MB RAM và 512MB dung lượng lưu trữ.

 
Samsung Galaxy S2
 
 

Năm ra mắt: 2011

Mặc dù S3 mới tạo nên tên tuổi thật sự cho Samsung, nhưng chiếc Galaxy S2 lại là bước đi đầu tiên của Samsung trong việc đối đầu với Apple. Chiếc smartphone này được trang bị màn hình Full HD đầu tiên trên thế giới. Nó sử dụng chip Axynos, RAM 1GB và có 2 phiên bản 16GB/32GB bộ nhớ trong. Galaxy S2 chạy Android 3.2 Gingerbread và sau đó được nâng cấp lên Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich.

Xem thêm: Kiếm 10.000 USD thật dễ dàng với Samsung

 


Nexus 4
 


 

Năm ra mắt: 2012

Google hợp tác với LG để sản xuất chiếc điện thoại này. Máy chạy chip 4 lõi Snapdragon S4 Pro và bộ nhớ RAM 2GB cùng với hệ điều hành Android 4.2 Jellybean.

 
Moto G

 

 

Năm ra mắt: 2013

Với cấu hình như sau: chip xử lý Snapdragon 400, 1GB RAM, card đồ họa Adreno 305 đã mang lại đẳng cấp mới cho Moto G. Máy chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean. Moto G là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng của thiết kế và sức mạnh phần cứng lúc bấy giờ.

 
Oneplus One
 
 

Năm ra mắt: 2014

Một trong những chiếc điện thoại Trung Quốc đầu tiên tạo nên tiếng vang, Oneplus One chạy Android 4.4.4 KitKat. Màn hình máy 5.5-inch , độ phân giải Full HD, bộ xử lý 2.5GHz quad-core, Qualcomm Snapdragon 801, RAM 3GB và bộ nhớ trong 16GB.

 
Galaxy Note 5
 
   

Năm ra mắt: 2015

Trước Note 7, Galaxy Note 5 đã đưa Samsung nói riêng và hệ điều hành Android nói chung lên tầm cao mới. Chiếc Note 5 được mệnh danh là chiếc phablet tốt nhất lúc bấy giờ. Máy chạy hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop với giao diện độc quyền của hãng. Máy chạy chip Exynos 7420 Octa-core (4x2.1 GHz Cortex-A57 & 4x1.5 GHz Cortex-A53), 4GB RAM với 3 phiên bản bộ nhớ trong 32/64/128 GB.

   
Google Pixel

 

 

Năm ra mắt: 2016

Đây là điện thoại mà Google chính thức giới thiệu Android N đến công chúng. Không ai bàn cãi về độ khủng của chiếc smartphone này. Pixel là một trong những điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Việc ra mắt dòng smartphone Pixel cũng báo hiệu sự kết thúc của thương hiệu Nexus. Liệu Google Pixel có thể giúp Android ngang tài ngang sức với iOS không? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Xem thêm: Mọi thứ bạn cần biết về Android Wear - Phần 1

DominV

Theo trustedreviews

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Danh sách smartphone Motorola được lên đời Android 7.0 Nougat

Cách đây ít lâu, làng smartphone đã biết các mẫu smartphone Moto Z và Moto G4 sẽ sớm được lên đời Android 7.0 Nougat trong quý cuối cùng của năm 2016. Theo cập nhật mới...

Motorola 'trình làng' cùng lúc 3 smartphone android

Mới đây, 23/7, Motorola và Verizon đã kết hợp để cho ra mắt 3 mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android làDROID Ultra, DROID MAXX và DROID Mini.

Moto Z và Moto G4 sẽ sớm được cập nhật lên Android 7.0

Android 7.0 đã chính thức được tung ra hơn 1 tháng, LG V20 là smartphone trang bị phiên bản mới này

Danh sách các thiết bị Motorola lên đời Android 8.0 Oreo

Cũng như HTC và Sony, thì mới đây Motorola cũng đưa ra danh sách các thiết bị của hãng được hỗ trợ cập nhật Android 8.0 Oreo.

Mở hộp smartphone Android đầu tiên trên thế giới từ 10 năm trước

Vào ngày 23 tháng 9 của 10 năm trước, công ty Đài Loan đã giới thiệu smartphone Android đầu tiên trên thế giới là HTC Dream. Hãy cùng xem mở hộp nó vào năm 2018.

Motorola chuẩn bị tung ra smartphone tầm trung mới

Mới đây một mẫu smartphone đã bị rò rỉ tên mã, tên mã này gồm 2 chữ cái là XT và 4 chữ số. Gần như chắc chắn đây là một mẫu máy đến từ nhà sản xuất Motorola

Lenovo ra mắt Moto Z Play Droid với pin đến 50 giờ sử dụng

Tại sự kiện IFA 2016 Lenovo cùng với nhà mạng Verizon giới thiệu chiếc smartphone Moto Z Play Droid với thời lượng pin ấn tượng. Moto Z Play Droid...

Danh sách các điện thoại Motorola được lên Android 7.0

Android Nougat là tên gọi 'mỹ miều' của Android 7 được Google giới thiệu với nhiều tính năng hấp dẫn, đặc biệt là công nghệ thực tế ảo. Hiện nay,...

THỦ THUẬT HAY

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Đánh giá Lenovo IdeaPad U310 Touch: laptop cảm ứng mạnh mẽ giá phải chăng

Lenovo IdeaPad U310 là một chiếc Ultrabook bắt mắt, với màu sắc vỏ máy sống động, phần nội thất màu trắng gọn gàng và những góc cạnh được bo cong mềm mại. Đây là một chiếc laptop lý tưởng để đặt trong phòng khách hoặc