1. Guoliang Tunnel, Trung Quốc
Guoliang Tunnel là con đường dài 1.2 km và được xây dựng thông qua một dãy núi dẫn đến một ngôi làng cùng tên. Trong những năm 1970, cư dân của ngôi làng đã tạo ra con đường này. Chiều rộng của đường hầm chỉ khoảng 4 m, do đó tài xế mà không cẩn thận thì không biết hậu quả sẽ ra sao đâu.
Nghe cái tên thì chắc ai cũng nghĩ Maeklong Market cũng giống như bao nhiêu cái chợ khác ở Thái Lan, nhưng đó là khi bạn chưa nghe thấy tiếng còi tàu hỏa đi xuyên qua các sạp hàng ở chợ thôi. Những lúc thế này thì chắc không cần đến lực lượng đô thị đi nhắc nhở như ở Sài Gòn đâu, chủ bán hàng của các sạp sẽ tự di chuyển hàng hóa và gấp lều, dù lại trong vòng vài giây để nhường chỗ cho tàu hỏa di chuyển với tốc độ khoảng 15 km/h.
Yungas Road là con đường nối thành phố La Paz và Coroico của Boliva. Với độ cao giảm dần từ 3.300 m đến 360 m so với mực nước biển, con đường hình thành vô số khúc quanh co. Mặc dù thực tế rằng con đường rất hẹp, thậm chí xe tải phải cố xoay sở để vượt qua nhau, thế nhưng đó có là gì với những bác tài đam mê mạo hiểm nhỉ?
Khi nhìn vào đường cao tốc này, chúng ta khó mà tưởng tượng được nó nguy hiểm như thế nào. Tuy nhiên, số lượng các vụ tai nạn trên con đường cao tốc dài 1.600 km được xây dựng cách xa địa phương là khá cao. Lý do đơn giản cho việc này chính là: các danh lam thắng cảnh ở đây rất đơn điệu do đó các bác tài sẽ dễ dàng rơi vào giấc ngủ khi lái xe.
Tuyến đường sắt 'Nose of the Devil' được xây dựng trên vùng núi đá cùng tên ở độ cao 800 m. Trước đây du khách được phép ngồi trên nóc của toa tàu, nhưng bây giờ thì điều này bị cấm. Nhìn như vầy thì những kẻ yếu tim chắc không dám đi đâu nhỉ?
Chiếc cầu đường sắt Pamban Bridge nối phần đất liền của Ấn Độ với hòn đảo cùng tên. Năm 1964, cây cầu đã bị phá hủy bởi những cơn gió mạnh ở eo biển Palk. Đây là lý do tại sao bây giờ, khi tốc độ gió vượt quá 55 km/h, tàu hỏa sẽ nhận được một cảnh báo tín hiệu đặc biệt về sự nguy hiểm có thể xảy ra.
Với chiều dài 1.300 km, một số khu vực với độ cao hơn 4.600 m, Karakoram Highway được coi là đường cao tốc quốc tế cao nhất trên thế giới. Một điều nữa khiến cho Karakoram Highway nằm trong danh sách những con đường nguy hiểm đó là mưa gió mùa mùa hè thường gây ra xói mòn, lở đất. Vào mùa đông, đường cao tốc bị đóng lại do điều kiện thời tiết và tuyết lở có thể xảy ra.
Đoạn đường Passage du Gois nối đảo Noirmoutier với vùng đất liền Pháp. Nhìn thì thấy nó chỉ là một con đường bình thường , thế nhưng mỗi khi thủy triều lên, con đường này hoàn toàn có thể bị bao phủ bởi một lớp nước cao khoảng 4 m. Các bác tài phải cực kỳ chú ý, vì con đường sẽ bị nhấn chìm như vậy 2 lần một ngày đấy.
Đường cao tốc Leh-Manali chạy xuyên qua những đèo núi với độ cao 4-5 km. Con đường này vô cùng hẹp, thế nhưng điều này không ngăn cản được sự thể hiện của các bác tài địa phương khỏi việc phóng xe tốc độ cao.
Đây là một con đường dài 11 km với 99 khúc cua dẫn đến đỉnh Thiên Môn Sơn (Tianmen Mountain) nơi tọa lạc của Chùa Buddist temple ở Trung Quốc. Có một số đoạn trên con đường này, khoảng cách giữa hai đường cong nhỏ hơn 200 m , do tài xế phải cực kỳ cẩn thận.
Đường cao tốc chạy qua Salar de Uyuni nằm ở độ cao 3.650 m trên mực nước biển. Danh lam thắng cảnh địa phương rất khác thường đến nổi mà chúng ta dễ dàng bị lạc và điện thoại di động trở nên vô dụng khi vào khu vực này. Sẽ an toàn hơn nếu đi du lịch với một nhóm, tránh đi một mình, nhất là vào ban đêm khi nhiệt độ giảm xuống -30 ° C.
Nhiều hố và vách đá, những đoạn dốc xuống, khúc cua bất ngờ, cầu treo, và con đường chật hẹp luôn 'bất ngờ rình rập' ở Skippers Canyon. Cơ quan cho thuê xe địa phương thậm chí không cung cấp bảo hiểm cho những ai đi để chinh phục tuyến đường này.
Có đến 175 km của con đường cao tốc dài 666 km này được che phủ bằng nhựa đường và người ta phải lái xe trên phần đường toàn sỏi còn lại. Chỉ có 3 khu định cư, 3 trạm tiếp nhiên liệu, và 1 trung tâm y tế trên khắp đường cao tốc. Lực lượng cảnh sát địa phương kiểm tra tất cả mọi thứ cần thiết cho sự sinh tồn trong điều kiện khó khăn của Alaska đối với bất cứ ai bước vào con đường này.
Trong cuộc hành trình đường sắt dài 217 km, con tàu sẽ đi qua 21 đường hầm, 42 cầu, 2 đường xoắn ốc, và hơn 2 đường zigzags. Cái tên khá lãng mạn của nó đã được đặt ra nhờ vào độ cao củamột số đoạn, đôi khi nó quá cao đến nổi các đoàn tàu trông như đang vượt qua xuyên qua những đám mây vậy đó.
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cuc-sng-nhng-con-duong-nguy-him-nhat-th-gioi-thach-thc-s-can-dam-cua-ban.126674/