Năm nay các chủ đề năm nay xoay quanh các xu hướng liên quan đến ngành công nghiệp Mobile và được chia làm 3 nhóm chủ đề chính. Đồng thời chương trình năm nay đón nhận sự cố vấn và đóng góp nội dung từ các đơn vị lớn như Google, Neilsen, Verisign… Ngoài ra còn có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn khác như Lazada, Uber, Sendo, Tiki, Appota, Topica, Gameloft, FPT Telecom,Valuepotion…
Về nhóm chủ đề, Nhóm A: Mobile Commerce, sẽ thảo luận các chủ đề liên quan đến thương mại trên di động, mục tiêu thúc đẩy thương mại trên di động. Các chủ đề trong nhóm này do các đơn vị làm TMĐT chia sẻ, lên quan đến thanh toán, giao nhận, quản lý đến việc ứng dụng Mobile vào kinh doanh để mở rộng thị trường, nâng cao doanh số, tiếp cận nhiều khách hàng…
Đối với Nhóm B: Mobile Business, sẽ thảo luận các chủ đề liên quan đến quảng cáo, tiếp thị và thị trường. Các chủ đề này mang tính tổng quát, không chỉ liên quan đến thương mại di động mà còn liên quan đến các ngành nghề khác như mobile game, ứng dụng tiện ích nói chung, tối ưu chợ ứng dụng, trải nghiệm người dùng, kể cả các bài học thất bại khi làm mobile, các cách kiếm tiền cho giới làm ứng dụng…
Cuối cùng là Nhóm C: Mobile Technology, sẽ thảo luận các chủ đề chuyên sâu về công nghệ như các kỹ thuật, giải pháp công nghệ, các xu hướng công nghệ mới, cách học làm mobile app, cách tối ưu và quản lý bộ nhớ, giúp ứng dụng chạy mượt mà.
Ngoài ra, tại mỗi thành phố, BTC sẽ tổ chức thêm một khu vực triển lãm với các quầy giới thiệu sản phẩm của các công ty và startup, khu triển lãm này cũng đồng thời có các hoạt động như tuyển dụng và thu hút nhân tài, các trò chơi mang tính công nghệ cao nhằm thu hút và nhấn mạnh thế mạnh công nghệ của các sản phẩm tham gia triển lãm.
Theo công bố từ BTC, Vietnam Mobile Day sẽ bắt đầu từ ngày 18-06 tại TP. Hồ Chí Minh, 25/6 tại Hà Nội và 2/7 tại Đà Nẵng.