Trải nghiệm camera kép trên Coolpad Cool Dual: Màu sắc rất đẹp, chi tiết tốt, xóa phông tuyệt vời

Trải nghiệm camera kép trên Coolpad Cool Dual: Màu sắc rất đẹp, chi tiết tốt, xóa phông tuyệt vời

Trước khi đến với bài đánh giá chi tiết Coolpad Cool Dual thì mình có trải nghiệm sớm camera sau kép của thiết bị, vì mình rất hứng thú với việc chụp ảnh xóa phông trên mobile. Và kết quả thật sự ấn tượng cho một chiếc máy có mức giá chỉ 5.5 triệu đồng.

Chế độ xóa phông của Cool Dual cũng rất đơn giản khi sử dụng, ở giao diện chụp ảnh chỉ cần click lên biểu tượng thứ 2 ở trên trái qua như hình dưới, tự động máy sẽ mở sang chế độ chụp xóa phông (SLR). Lúc này phần mềm sẽ tự động tinh chỉnh độ mờ hậu cảnh cho bạn và cũng tự động lấy nét. Nếu muốn, bạn cũng có thể chạm lên để lấy nét điểm mà mình muốn, khi chạm lấy nét thì đồng thời sẽ có thêm phần tùy chỉnh (kéo lên / xuống) kế bên để tăng hoặc giảm độ mờ hậu cảnh (khép / mở khẩu giả lập).


Theo kinh nghiệm trải nghiệm các máy dual-camera xóa phông thì tốt nhất là bạn nên để máy tự chỉnh độ xóa phông, nhưng chú ý hình tròn lấy nét trên màn hình, vì hiệu ứng mờ hậu cảnh là hiển thị theo thời gian thực, tức là bạn sẽ thấy chỗ nào mờ và chỗ nào rõ trước khi chụp, hãy di chuyển máy để hình tròn lấy nét này đến khu vực khuôn mặt người được chụp, canh kỹ một chút sẽ cho được bức ảnh tuyệt vời nhất.


Thuật toán xử lý xóa phông của Cool Dual là rất tốt, tách biệt rất tốt tiền cảnh và hậu cảnh
Xóa phông, làm mờ hậu cảnh một cách tự nhiên nhất là một chuyện, còn phần tiền cảnh, người mẫu rõ nét và màu sắc chung của bức ảnh lại là một điểm cộng nữa cho chiếc máy này, các ảnh trong bài mình không retouch (hậu kỳ) màu mà chỉ resize cạnh dài nhất 2048px để tiện show cho các bạn tham khảo. Màu thật, sáng rõ đẹp, chi tiết rõ ràng, chất lượng ảnh phải nói là tuyệt vời, ngay cả trong điều kiện ánh sáng trong nhà, hơi thiếu sáng vẫn cho được nước ảnh đẹp.







Một số ảnh khác từ Coolpad Cool Dual:


Ngoài chế độ chụp xóa phông thì Cool Dual sử dụng cảm biến đơn sắc (trắng đen), trên giao diện chụp ảnh gọi là chế độ Classic Mono. Bạn có thể kích hoạt chế độ này bằng cách nhấn vào dòng này ở giao diện chụp ảnh (hình dưới).


Và đây là ảnh chụp ở chế độ Classic Mono:


Bạn thấy chất lượng ảnh và xóa phông trên Coolpad Cool Dual thế nào, hãy comment chia sẻ ý kiến nhé, nếu bạn cũng đang dùng máy có Dual-Cam xóa phông thì share ảnh luôn mình cùng thảo luận. Thanks.

PS: Mẫu ảnh là Michelle Xu, Brand Manager Coolpad Việt Nam.

Bài viết liên quan:

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/trai-nghim-camera-kep-tren-coolpad-cool-dual-mau-sac-rat-dep-chi-tit-tt-xoa-phong-tuyt-voi.126390/

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Mobiistar Zumbo S2 Dual: Dual camera selfie góc rộng, giá quốc dân

So với đàn anh Zumbo S2 ra mắt hồi tháng 5, S2 Dual không có bất kì thay đổi nào về ngoại hình cũng như cấu hình phần cứng. Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là máy sẽ được tích hợp thêm một camera selfie độ phân giải 8MP hỗ trợ khả năng chụp ảnh tự

Trải nghiệm tính năng Live Focus(chân dung/xóa phông)trên Galaxy Note 8: Samsung làm rất tốt

Đi sau những hãng khác cả năm nhưng Samsung không vì vậy mà 'non tay' ở công nghệ dual-camera chụp ảnh chân dung, ngược lại, nhà sản xuất Hàn Quốc làm camera kép rất ngon. Trước khi đến với bài so sánh chụp xóa phông giữa Galaxy Note 8 và các máy

Những thủ thuật hữu ích trên Sony Xperia L1 Dual mà người dùng nên biết

Xperia L1 Dual là thiết bị nằm trong phân khúc giá phổ thông được Sony ra mắt trong năm 2017, máy sở hữu phần viền 2 bên siêu mỏng rất ấn tượng, cùng hàng loạt tính hấp dẫn trong phân khúc giá 4,5 triệu đồng. Hãy cùng mình điểm qua một số thủ thuật

Tin đồn, hình ảnh rò rỉ về DJI Mavic 3: Dual camera, cảm biến trên lưng, thiết kế mới

Các tin đồn về chiếc DJI Mavic 3 dần nhiều hơn, các hình ảnh dần hé lộ chi tiết hơn, đặc biệt được nhắc đến nhiều nhất chắc có lẻ là cụm camera có 2 camera và vẫn có logo chữ 'H' của Hasselblad.

Trải nghiệm nhanh camera Samsung Galaxy A8+: đủ dùng để chụp ảnh Tết Mậu Tuất 2018?

Dẫu thế mạnh đến từ camera selfie kép, Galaxy A8+ vẫn chú trọng vào chất lượng ảnh chụp cho camera sau. Theo đó, máy trang bị camera sau 16MP, khẩu độ f/1.7, lấy nét theo pha, hỗ trợ chống rung kỹ thuật số, đi kèm đèn flash LED trợ sáng. Ngoài ...

Trải nghiệm chụp xóa phông trên Xiaomi Mi A1: Xuất sắc nhất phân khúc nhưng cần cải thiện tốc độ

Vừa qua mình có tham dự chuyến đi Phototrip tại Phú Yên - Tuy Hòa, do Xiaomi tổ chức nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm và khai thác tối đa khả năng chụp ảnh của chiếc máy Xiaomi Mi A1 vừa ra mắt cuối tháng 9 vừa qua. Mời các bạn cùng tham khảo.

Trên tay và trải nghiệm nhanh Galaxy J7 Plus: Thiết kế đẹp hơn, camera kép xóa phông ảo diệu

Galaxy J7 Plus là chiếc máy tầm trung tiếp theo mà Samsung giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là smartphone thứ hai của Samsung được trang bị camera kép, chỉ sau Galaxy Note 8 nhằm phục vụ như cầu chụp ảnh xóa phông.

Galaxy Z Fold Dual Slide với thiết kế cuốn hút, hai màn hình trượt

Gần đây, Samsung vừa được WIPO (Văn phòng Bằng sáng chế thuộc Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới) cấp bằng sáng chế về mẫu điện thoại có đến hai màn hình trượt.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng Facebook chuyên nghiệp hơn

Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể lên lịch đăng bài tự động trên Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Buffer cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/buffer-1 (Android)

Nguyên nhân và cách khắc phụ màn hình laptop bị tối

Khi làm việc với máy tính có màn hình không đủ độ sáng, con người thường tập trung cao độ hơn để nhìn rõ dẫn đến ít chớp mắt hơn, khiến cho mắt sẽ bị khô, chảy nước mắt hay có cảm giác rát mắt.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

Cách học tiếng Anh miễn phí cùng Vndoc, từ cơ bản đến nâng cao

Trang chia sẻ tài liệu uy tín Vndoc vừa tung ra một chương trình học tiếng Anh bài bản, từ cơ bản đến nâng cao, dành cho người mới học, trẻ em hoặc người mất gốc tiếng Anh cũng như những người muốn nâng cao hơn nữa

7 công cụ khắc phục các sự cố mạng tốt nhất

Các sự cố mạng luôn luôn xảy ra. Khi bạn không thể kết nối Internet, bạn sẽ cảm thấy bức bối và muốn kết nối lại càng nhanh càng tốt. Hãy xử lý các vấn đề về mạng đang gặp phải với 7 công cụ tuyệt vời sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.