Những thủ thuật hữu ích trên Sony Xperia L1 Dual mà người dùng nên biết

Những thủ thuật hữu ích trên Sony Xperia L1 Dual mà người dùng nên biết

Xperia L1 Dual là thiết bị nằm trong phân khúc giá phổ thông được Sony ra mắt trong năm 2017, máy sở hữu phần viền 2 bên siêu mỏng rất ấn tượng, cùng hàng loạt tính hấp dẫn trong phân khúc giá 4,5 triệu đồng. Hãy cùng mình điểm qua một số thủ thuật tiện ích giúp bạn sử dụng thiết bị được dễ dàng hơn nhé.
1. Tinh chỉnh âm thanh sống động

Sony vốn nổi bật với các sản phẩm có âm thanh chất lượng nên Xperia L1 Dual cũng thừa hưởng những thế mạnh này. Máy sở hữu loa ngoài tương đối lớn cùng chất âm trong trẻo. Thêm vào đó, hãng cũng trang bị khả năng tuỳ chỉnh âm thanh bằng các vào ứng dụng Nhạc của máy > Cài đặt > Cài đặt âm thanh. Tại đây, mọi người có thể chọn mục ClearAudio+ để tăng âm lượng cũng như tối ưu hoá cài đặt âm thanh, hoặc vào mục Hiệu ứng âm thanh để tuỳ chỉnh theo ý muốn của mình.


2. Điều khiển đèn nền thông minh

Trên Sony Xperia L1 Dual có một tính năng khá thú vị trong mục Màn hình đó là Điều khiển đèn nền thông minh. Khi bật tính năng này, màn hình của thiết bị sẽ luôn sáng những lúc người dùng nhìn vào như xem ảnh, đọc báo,... mà không chạm vào màn hình. Ngoài ra, khi bạn đặt thiết bị lên bàn, tính năng này cũng sẽ nhận biết và tắt màn hình sau một khoảng thời gian hợp lý để tiết kiệm pin.


3. Chạy song song 2 ứng dụng trên cùng một màn hình

Được trang bị trong mình hệ điều hành Android 7.0 gần như là thuần Google nên mọi trải nghiệm trong máy cực kì mượt mà. Hơn nữa, máy cũng có những đặc trưng của nền tảng này như chạy song song 2 ứng dụng trên cùng một màn hình. Điều này sẽ rất hữu ích cho những bạn muốn vừa xem video trên Youtbe, vừa đọc báo mà không cần chuyển qua lại giữa 2 ứng dụng rất mất nhiều thời gian.

Để thực hiện việc này, các bạn nhấn nút đa nhiệm của máy, sau đó nhấn giữ và kéo ứng dụng mình muốn lên phía trên. Cuối cùng, bạn chọn app thứ 2 ở phía dưới là xong.


4. Tính năng dọn dẹp thông minh

Như các bạn đã biết thì trong quá trình sử dụng, hệ điều hành Android sản sinh ra khá nhiều rác gây tiêu tốn dung lượng bộ nhớ của máy. Thấu hiểu được điều này, Sony đã trang bị cho Xperia L1 Dual tính năng dọn dẹp thông mình. Khi sử dụng tiện ích này, thiết bị của bạn sẽ được dọn dẹp các tập tin thừa, hoặc tạm dừng các chương trình đang chiếm dụng RAM để tối ưu tốc độc của máy.

Để bật tính năng này, các bạn chỉ cần vào Cài đặt > Lưu trữ và bộ nhớ > và bật Tiện ích dọn dẹp thông minh.


5. Chế độ chỉnh tay khi chụp ảnh

Ngoài một camera tốt với các chế độ thông thường, Sony Xperia L1 Dual còn có chế độ Manual cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số khi chụp. Bạn có thể lấy nét tay để chụp macro, thay đổi tốc độ màn trập, tăng giảm EV, WB để tạo ra những bức ảnh vừa ý mình nhất.


Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này. Sony XPERIA L1 Dual có thiết kế

Sony Xperia Z3+ và Z3+ Dual cũng bắt đầu lên đời Android 7.0 Nougat

Xperia Z3+ và Z3+ Dual sẽ nhận được bản cập nhật giống hệt người kế nhiệm của nó, với phiên bản phần mềm 32.3.A.0.372. Bản cập nhật mới dành cho Xperia Z3+ và Z3+ Dual...

Smartphone Sony đồng loạt giảm giá sốc, Xperia X và Z5 Dual giảm 2 triệu

1. Xperia X Khi ra mắt, chiếc điện thoại này có giá 13.99 triệu đồng như sau vài đợt giảm giá thì dến hôm nay (9/10), nó chỉ còn 9.99 triệu đồng. Điều đáng nói...

Xperia XZs lên kệ, Xperia Z5 Dual giảm giá cực sốc

Xperia Z5 Dual từng là mẫu flaghip khá hot của Sony với thiết kế kết hợp từ kim loại và kính, hướng tới sự thời trang nhưng không kém phần sang trọng và cứng cáp.

Sony Xperia M4 Aqua và Xperia X5 được cập nhật lên Android 6.0.1 Marshmallow

Sony Mobile vừa phát hành bản cập nhật Android 6.0.1 Marshmallow cho bộ đôi smartphone Xperia M4 Aqua và Xperia X5 của hãng. Bản update này sẽ được phát hành trước tiên cho M4 Aqua...

Xperia M4 Aqua và Xperia M5 nhận được Android 6.0.1 Marshmallow

Xperia M4 Aqua và Xperia M5 mới đây đã bắt đầu được Sony nhận được Android 6.0.1 Marshmallow

Phiên bản Xperia XZ Premium Dual hỗ trợ 2 SIM và thẻ SD

Sau khi loạt thiết bị Xperia XZ và XZs dual SIM lên kệ với một khe SIM lai, người dùng tiếp tục nghi ngờ về việc số khe cắm SIM mà Sony trang bị trên sản phẩm Xperia XZ Premium mới của hãng.

Sony xác nhận Xperia XZ Premium Dual hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD

Xperia XZ Premium Dual phiên bản hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD được Sony chính thức xác nhận thông qua mục hướng dẫn sử dụng điện thoại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di