Có gì hay ở hệ điều hành Android N Preview trên Sony Xperia Z3

Những phiên bản Android mới nhất luôn được ưu ái cho những người sử dụng điện thoại Sony, và Android N cũng không phải ngoại lệ. Thiết bị đầu tiên mà Sony cho phép thử nghiệm là Sony Xperia Z3 (gồm 2 phiên bản D6603 và D6653).

Trên phiên bản Android N Preview cho Z3, người dùng sẽ được trải nghiệm giao diện thuần Google cùng một số ứng dụng chính của Sony.

Android N Preview trên Z3 có gì hay?

Chế độ chia đôi màn hình: tính năng này cho phép người dùng sử dụng cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình, có thể thay đổi kích thước qua lại giữa hai cửa sổ ứng dụng. Những ứng dụng chưa tương thích với tính năng này có thể do lập trình viên ứng dụng chưa cập nhật bộ mã nguồn mới từ Google.

Gộp thông báo: Hệ thống sẽ tự động gộp các thông báo cùng loại với nhau thành một nhóm để người dùng có thể xem, lưu lại hoặc xóa dễ dàng hơn.

Trả lời nhanh trên thanh thông báo: Khi có thông báo đến như tin nhắn SMS, tin nhắn từ mạng xã hội thì người dùng có thể đọc ngay nội dung tin nhắn và trả lời trực tiếp trên thanh thông báo đó mà không cần mở ứng dụng lên.

Cải thiện hiệu năng: chế độ Doze trên Android N thông minh hơn, khi smartphone của bạn tắt màn hình mà không cắm sạc trong một thời gian, hệ thống sẽ tự phát hiện và hạn chế hoạt động chạy nền hay kết nối mạng của một số ứng dụng năng tiết kiệm pin. Hơn nữa nếu không sử dụng máy trong thời gian dài thì hệ thống sẽ đưa thiết bị vào chế độ ngủ sâu giúp tăng thời gian chờ của smartphone.

Tôi muốn được cập nhật Android N, phải làm sao bây giờ?

Hiện tại Sony chỉ mới cung cấp Android N Preview cho người dùng Xperia Z3 có mã là D6603 và D6653.

  • Kết nối Z3 của bạn với máy tính bằng cáp USB
  • Chương trình Xperia Companion sẽ tự động mở lên
  • Hãy tra chương trình Xperia Companion của bạn có đang ở phiên bản 1.1.24 hoặc mới hơn hay không. Nếu không thì tải phiên bản Xperia Companion mới tại đây.
  • Nhấn giữ phím ATL trên máy tính rồi chọn Software repair trên màn hình chính rồi làm theo các hướng dẫn trên màn hình.
  • Bạn hãy làm theo yêu cầu ngắt kết nối với máy tính và tắt thiết bị, sau đó hãy kết nối lại và đồng thời nhấn giữ phím giảm âm lượng (Vol-) để máy tiến hành cài phần mềm.
  • Bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc như bạn đầu chưa cài Android N Preview bằng cách kết nối lại với Xperia Companion và tiến hành Software repair.

TIN LIÊN QUAN

Danh sách thiết bị Sony được cập nhật Android 7 Nougat, vắng bóng Xperia Z3

Bản cập nhật Android 7 Nougat đã sẵn sàng cho nhiều người dùng thiết bị điện thoại của Sony, tuy nhiên một sự đáng tiếc với Zperia Z3 khi sản phẩm ăn khách này không có mặt trong danh sách được hỗ trợ.

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

Đã có Android 7.0 Nougat dành cho Sony Xperia Z3+ và Z3+ Dual

Techrum - Sau khi được cập nhật cho dòng Xperia Z5, giờ đây thêm hai chiếc smartphone nữa của Sony là Xperia Z3+ và Xperia Z3+ Dual cũng chính thức nhận được bản Android 7.0 Nougat.

Sony công bố danh sách các thiết bị được lên Android 7.0 Nougat

Sony Mobile hôm nay đưa ra danh sách chi tiết các thiết bị của hãng sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android 7.0 với tên mã Nougat. Bên cạnh dòng smartphone mới như Xperia X hay X Performance thì trong danh sách này cũng gồm các thiết bị cũ hơn như

Xperia X bất ngờ được nhận Android 7.1.2

Sony vừa tung ra phiên bản cập nhật Android 7.1.2 cho Xperia X, đây là một phần của chương trình “Concept for Android” của công ty Nhật Bản...

Phiên bản Android 7.0 Nougat chính thức được cập nhật trên Xperia Z5

Bản cập nhật này mang số hiệu 32.3.A.0.372 và có dung lượng khoảng 1.3GB. Và để cho việc cập nhât được diễn ra một cách suôn sẻ, khi có thông báo cập nhật, bạn nên tải về thông qua kết nối WiFi hoặc công cụ Xperia Companio trên máy tính.

Sẽ không có chiếc smartphone Sony Xperia nào có Night Mode sau khi update lên Android 8 Oreo

Dòng điện thoại Xperia XA1 của Sony có một tính năng cho phép người dùng giảm ánh sáng xanh của màn hình để sử dụng ban đêm. Tuy nhiên, công ty đã xác nhận rằng tính năng nay sẽ không còn xuất hiện trong bản cập nhật Oreo.

Sony bất ngờ ra mắt Xperia R1 và Xperia R1 với mức giá tầm trung tại Ấn Độ

Vừa qua tại Ấn Độ, Sony đã cho ra mắt 2 chiếc smartphone tiếp theo của mình là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Cả hai thiết bị đều được nhắm đến phân khúc tầm trung với các đặc điểm nổi bật như thiết kế cao cấp và camera ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.