[Android] Mời dùng thử Smart Launcher 3: Tích hợp sidebar, tự động phân loại ứng dụng theo danh mục

[Android] Mời dùng thử Smart Launcher 3: Tích hợp sidebar, tự động phân loại ứng dụng theo danh mục

Không chỉ đơn thuần là một công cụ tùy biến giao diện, Smart Launcher 3 còn được đánh giá là ứng dụng giúp hiệu suất hoạt động của thiết bị Android luôn ở mức tốt nhất. Bên cạnh đó, nhà phát triển còn trang bị khả năng tự động phân loại ứng dụng theo danh mục để bạn dễ dàng quả lý hơn.


Giới thiệu về Smart Launcher 3

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng nhanh:

Bước 1: Cài đặt Smart Launcher 3

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt Smart Launcher 3, Themes trên thiết bị Android từ cửa hàng ứng dụng Play Store hoặc thông qua liên kết dưới đây (tương thích với hầu hết phiên bản Android).
Bước 2: Thiết lập cơ bản

Sau khi cài đặt xong Smart Launcher 3, bạn cần thực hiện một số thao tác thiết lập cơ bản để giao diện hoạt động và mang lại những trải nghiệm tốt nhất. Thực hiện theo các bước sau đây:



Cấp quyền truy cập hệ thống: Mở ứng dụng Smart Launcher 3 > nhấn vào mũi tên màu xanh > chấp nhận các yêu cầu > tùy chọn giao diện khởi động nhanh.

Tùy chọn ứng dụng mặc định: Smart Launcher 3 sẽ gợi ý cho bạn một số ứng dụng mặc định cần thiết như trình nghe nhạc, trình duyệt web hay hình nền mặc định. Sau khi chọn xong nhấn dấu tích xanh để hoàn tất thiết lập ban đầu.

Đặt làm giao diện mặc định: Lưu ý, để có những trải nghiệm tốt nhất, bạn nên đặt Smart Launcher 3 làm giao diện mặc định trên thiết bị. Các thao tác như sau: Tại màn hình chính chọn 'Đặt làm mặc định' > chọn Smart Launcher 3 và nhấn quay lại là xong.

Bước 3: Tùy chỉnh giao diện nâng cao



Thay đổi icon trên màn hình chính: Smart Launcher 3 cho phép thiết lập các lối tắt ứng dụng hoặc thư mục chứa tùy ý. Để thay đổi bạn chỉ cần chạm và giữ vào icon và khung cài đặt sẽ xuất hiện với các mục tùy chỉnh như: Chỉnh sửa biểu tượng, thao tác chạm, hoặc xóa khỏi màn hình chính.

Thiết lập thanh tìm kiếm nhanh: Chạm vào khung tìm kiếm > nhấn nút OK để kích hoạt tính năng tìm danh bạ và ứng dụng.

Phân loại ứng dụng trong từng danh mục: Truy cập trang ứng dụng (nhấn vào biểu tượng hình tròn góc dưới bên trái màn hình chính) > nhấn nút ba chấm ở góc trên bên phải trang danh mục > chọn Phân loại theo: Tên, thói quen sử dụng hoặc thời gian cài đặt.

Thêm danh mục mới: Tính năng này cho phép người dùng thêm một danh mục chứa ứng dụng tùy ý, nhưng yêu cầu nâng cấp Smart Launcher 3 lên bản Pro (giá 97.000đ)

Mục Tùy chọn cung cấp thêm khá nhiều cài đặt nâng cao khác, bạn có thể thay đổi chủ đề, thiết lập lại màn hình chính, bo tròn góc, tùy chỉnh lưới ứng dụng hoặc màn hình khóa v.v... Có hai tính năng hay nhất là Hỗ trợ tiện ích con và Cử chỉ, nhưng yêu cầu bạn phải nâng cấp Smart Launcher 3 lên bản Pro để sử dụng.

Ngoài ra, Smart Launcher 3 cho phép sao lưu và khôi phục cấu hình cài đặt, giúp người dùng dễ dàng cài đặt lại hoặc di chuyển sang thiết bị khác mà không mất quá nhiều thời gian tinh chỉnh giao diện.

Bước 4: Trải nghiệm

Theo như mình sử dụng trong thời gian qua, Smart Launcher 3 mang lại nhiều trải nghiệm đáng giá, gói cài đặt khá nhẹ và mượt mà dù cấu hình máy chỉ ở mức trung bình (thấp).

Ưu điểm lớn nhất có thể kể đến là hỗ trợ thuần Tiếng Việt, phần sidebar phân loại ứng dụng theo danh mục, hệ thống sẽ kiểm duyệt và tự động phân loại vào các mục phù hợp, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn. Tính năng tìm kiếm nhanh trong danh mục được xây dựng theo bảng chữ cái, bạn có thể tìm nhanh một ứng dụng nào đó mà không cần nhập đầy đủ tên.

Trên đây là một số trải nghiệm của mình về Smart Launcher 3, hy vọng rằng bộ giao diện này sẽ làm bạn hài lòng. Ngoài ra, nếu chỉ đơn thuần cần một sidebar để thao tác nhanh hơn mà không cần thay đổi giao diện thì bạn nên tham khảo qua bài viết dưới đây:
SƯU TẦM

Có thể bạn chưa biết:

TIN LIÊN QUAN

Arrow Launcher đổi tên thành Microsoft Launcher, tích hợp thêm tính năng "Continue on PC"

Mới đây, Arrow Launcher đã nhận được một bản cập nhật mới với khá nhiều cải tiến về giao diện người dùng và thay đổi hoàn toàn tên gọi thành Microsoft Launcher. Không còn hoạt động riêng lẻ nửa, Arrow Launcher đã thực sự trở thành một phần trong bộ

[Android/Free] Leena Desktop UI Launcher: Giúp Tablet, Android Box có giao diện như máy tính

Techrum - Ở bài viết này, TECHRUM sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng với tên gọi Leena Desktop UI Launcher, giúp smartphone Android, tablet hay Android box có giao diện như máy tính cực kỳ đẹp và hữu ích.

Hướng dẫn cài đặt Pixel Launcher trên Android 8 Oreo không cần Root máy

Android 8 Oreo được cải tiến khá nhiều về giao diện người dùng và bổ sung thêm một số tính năng khá hữu ích. Có thể kể đến như thao tác mở nhanh Notification Center, lối tắt ứng dụng kèm khả năng xem trước nội dung, huy hiệu thông báo mới v.v...

Người dùng có thể tải Microsoft Launcher cho Android mà không cần đăng ký tham gia trải nghiệm

Vào tuần trước, Microsoft đã thông báo sự xuất hiện của trình duyệt Microsoft Edge dành cho Android, cũng như thay đổi giao diện và tên của ứng dụng Arrow Launcher thành Microsoft Launcher. Cách đây vài giờ, Microsoft đã bất ngờ cho phép toàn bộ

Hướng dẫn cài đặt Pixel Launcher Android 8 Oreo lên smartphone của bạn mà không cần Root máy

Android 8 Oreo được cải tiến khá nhiều về giao diện người dùng và bổ sung thêm một số tính năng khá hữu ích. Có thể kể đến như thao tác mở nhanh Notification Center, lối tắt ứng dụng kèm khả năng xem trước nội dung, huy hiệu thông báo mới v.v...

Hướng dẫn tùy biến giao diện giống Google Pixel 2 bằng Nova Launcher phiên bản miễn phí

Vào rạng sáng hôm nay (05/10) Google đã ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Cả hai thiết bị này để được cài đặt sẵn Android 8 Oreo với giao diện tùy chỉnh Pixel Launcher của hãng. Sau đây, TECHRUM sẽ hướng

Mời bạn dùng thử Peek Launcher - đơn giản, thao tác nhanh chóng với bàn phím T9 độc đáo

Một trong những ưu điểm của Android chính là độ tuỳ biến rất cao, và cũng vì lẽ đó mà trên Play Store có rất nhiều ứng dụng launcher như Nova, Apex….

THỦ THUẬT HAY

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

Sử dụng PowerShell để TRIM SSD trên Windows 10 như thế nào?

Một trong những điều quan trọng, mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dùng là duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ ổ cứng SSD. Với mối quan tâm này, lệnh TRIM sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất của ổ cứng SSD. TRIM

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

Hướng dẫn cách tải hình ảnh từ Google về điện thoại trong vòng một nốt nhạc

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn bắt gặp một hình ảnh đẹp trên Google. Bạn muốn tải ảnh từ Google về điện thoại nhưng chưa biết cách.

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn