Chắc chắn đã rất nhiều lần bạn gửi email nhầm cho bạn bè, hay thầy cô hoặc đôi khi công việc căng thẳng làm bạn lỡ tay gửi những bản hợp đồng còn thiếu sót cho sếp hay đối tác, vậy phải làm thế nào? Rất đơn giản, Google đã lường trước điều này và cho phép bạn hủy thư điện tử Gmail mà bạn gửi đi. Hãy tìm hiểu và thiết lập tính năng này nhé.
Một số lưu ý trước khi thiết lập:
Thiết lập tính năng hoàn tác trên mail đã gửi đi.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail, sau đó click vào biểu tượng bánh răng và chọn Cài đặt như hình dưới:
Bước 2: Ở phần cài đặt bạn chọn tab Chung, sau đó tích chọn ở mục Bật hoàn tác gửi.
Bước 3: Tiếp theo, bạn cuộn xuống cuối trang và click Lưu thay đổi.
Bạn chỉ cần soạn thư sau đó gửi đi, sẽ thấy xuất hiện thông báo là: Thư của bạn đã được gửi đi, và bên cạnh đó sẽ có thêm nút Hoàn tác. Nếu bạn cảm thấy nội dung trong mail có vấn đề, thì trong vòng 30s hãy click Hoàn tác để hủy thư đã gửi đi và tiến hành chỉnh sửa lại.
Chúc các bạn thành công, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!