Ứng dụng bàn phím "Go Keyboard" đang bí mật thu thập thông tin gần 200 triệu người dùng Android

Ứng dụng bàn phím "Go Keyboard" đang bí mật thu thập thông tin gần 200 triệu người dùng Android

Go Keyboard là ứng dụng bàn phím được rất nhiều người sử dụng, nhưng theo một nghiên cứu từ Adguard phát hiện ra, có thể bàn phím ảo này đang bí mật thu thập thông tin cá nhân của hơn 200 triệu người dùng để liên kết với hàng chục nhà mạng quảng cáo cũng như các công cụ theo dõi bên thứ ba khác nhau.

Được biết 'Go Keyboard' hiện nay đang có mặt trên Cửa hàng Google Play dưới hai ứng dụng lần lượt mang tên 'GO Keyboard-Emoji keyboard, Swipe input, GIFs' và 'GO Keyboard-Emoticon keyboard, Free Theme, GIF.'

Đây là hai ứng dụng cung cấp các biểu tượng cảm xúc emoji cũng như GIF để làm mới nhãn dán của bạn. Ứng dụng này đã từng được bình chọn là ứng dụng hay nhất năm 2016 tại hơn 20 quốc gia khác nhau. Ngay khi bạn cài đặt một trong hai ứng dụng Bàn phím GO, thông tin cá nhân của bạn đang được truyền đến một máy chủ tại Trung Quốc.



Đứng trước nghi vấn, nhà phát triển của 'Go Keyboard' - nhóm 'GOMO Dev Team' giải thích: 'Chúng tôi sẽ không bao giờ thu thập thông tin cá nhân của bạn, bao gồm thông tin thẻ tín dụng. Thực tế, chúng tôi đang quan tâm đến vấn đề riêng tư với những gì và những ai đang nhập thông tin cho chúng tôi'. Nhưng thực ra ứng dụng được cho là có quyền truy cập dữ liệu có thể cho thấy danh tính, hồ sơ gọi thoại và cả việc lắng nghe micro trên chiếc điện thoại của bạn.

Theo báo cáo, các ứng dụng GO gửi các thông tin đến máy chủ như tài khoản email Google của bạn, kích thước màn hình, những gì bạn nhập vào, phiên bản Android và cả bản build thiết bị của bạn. Ứng dụng có thể ghi lại mọi dữ liệu của bạn từ đó máy chủ có thể dễ dàng sử dụng thông tin của bất kỳ người dùng Android nào. Được biết Google đã nhận được báo cáo về dịch vụ và đang trong quá trình quyết định, cách tốt nhất bây giờ là bạn phải gỡ bỏ tất cả ứng dụng Bàn phím GO nào mà bạn có thể đã tải xuống trên điện thoại Android của mình nếu không muốn thông tin cá nhân của mình bị sử dụng bất hợp pháp.

Nguồn: phonearena
Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

LG trình làng bàn phím đa năng Rolly Keyboard 2 dễ dàng cuộn lại

Bàn phím đa năng Rolly Keyboard thế hệ 2 của LG chính thức trình làng dành cho các thiết bị Android, iOS, Mac và Windows.

Cách thêm bàn phím emoji cho Chrome trên Windows

Với một extension dành cho Chrome có tên Emoji Keyboard, bạn có thể chèn các hình emoji ngộ nghĩnh vào cửa sổ chat hay vào bài đăng Facebook một cách dễ dàng.

Bàn phím Das Keyboard 5Q kết nối dữ liệu trên mây

Khi làm việc trên máy tính, chúng ta thường mở cùng lúc nhiều cửa sổ trình duyệt và phải liên tục chuyển đổi giữa chúng để theo dõi các thông tin như: tình hình thời tiết, email, tình trạng các dự án, trạng thái xây dựng phần mềm, số liệu chất

Các lỗi thường gặp với bàn phím máy tính và cách kiểm tra chính xác nhất

Trong quá trình sử dụng máy tính, hẳn không ít người dùng gặp phải tình trạng gõ phím nhưng không nhận được phản hồi hoặc bàn phím phản hồi rất chậm. Điều này gây ra không ít và cản trở hiệu suất công việc của bạn. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê các

Bạn nghĩ sao nếu Adobe tự sản xuất bàn phím dành riêng cho các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa?

Mới đây, nhà thiết kế Vinicius Araújo người Brazil đã tung ra bản concept bàn phím tuyệt đẹp dành riêng cho các sản phẩm của Adobe với tên gọi Adobe Keyboard. Bạn nghĩ sao nếu hãng sản xuất phần mềm đồ họa nổi tiếng thế giới này quyết định tạo ra

Cách chỉnh bàn phím ảo trên Windows 11 để có thêm nhiều kiểu đẹp mắt

Bạn có thể thay đổi kích thước và chọn theme đẹp hơn cho bàn phím ảo trên Windows 11. Sau đây sẽ là cách chỉnh bàn phím ảo trên Windows 11 cho máy tính của bạn nhé...

[27/11/17] Chia sẻ 10 ứng dụng và trò chơi trị giá 13 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Như thông lệ, TECHRUM xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực Mỹ nhé!

Lộ giá một số phụ kiện dành cho dòng Galaxy Tab S8, đắt không tưởng

Dự kiến Samsung ​​sẽ ra mắt dòng Galaxy Tab S8 vào khoảng đầu năm sau. Trước khi ra mắt chính thức, thiết kế và thông số kỹ thuật của những thiết bị này đã bị rò rỉ, mới nhất cả giá của các phụ kiện cũng đã được tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Nên mua ngay Samsung Galaxy S7 hay đợi iPhone 7?

Samsung Galaxy S7 vừa ra mắt với thiết kế và thông số cực ấn tượng, trong khi iPhone 7 dù mới chỉ là tin đồn nhưng người dùng đã cảm nhận được độ “nóng” của sản phẩm.

Những lệnh điều khiển hữu ích với Bixby Voice trên Galaxy S8

Bixby Voice là trợ lý ảo trên thiết bị Galaxy S8 điều khiển bằng gióng nói, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.