[Windows] Chia sẻ cách kiểm tra "mức độ an toàn" của một file bất kỳ trước khi tải về

[Windows] Chia sẻ cách kiểm tra "mức độ an toàn" của một file bất kỳ trước khi tải về

Đa số người dùng hiện nay đều tải các file dữ liệu trên mạng khi chưa biết rõ nguồn gốc, điều này có thể gây ra nhiều hậu quả nghiệm trọng cho máy tính nếu như tệp tin đó chứa virus hay mã độc. Nhằm giúp các bạn khắc phục nhược điểm này trong quá trình sử dụng internet, TECHRUM xin chia sẻ cách kiểm tra mức độ an toàn của một file bất kỳ trước khi tải về.

Quét đường dẫn để kiểm tra malware bằng VirusTotal:

Để thực hiện bạn chỉ cần tìm đường dẫn tải file đó. Lưu ý rằng đó là đường dẫn trực tiếp, không phải đường dẫn đến trang tải về. Mình sẽ ví dụ cho các bạn với trang Unikey.vn.

Bước 1: Click phải chọn Copy link address trên Chrome, Copy link location trên Firefox hoặc Copy link trên Edge.


Bước 2: Tiếp theo bạn truy cập vào trang VirusTotal (VirusTotal) từ trình duyệt web.


Bước 3: Kết quả được hiển thị như hình dưới. Lý do mình chọn Unikey.vn, vì hiện tại dân mạng đang cho rằng trang này có chứa virus và gây hại cho người dùng. Nên mình muốn cho các bạn thấy kết quả như dưới.

Hướng dẫn tích hợp VirusTotal vào trình duyệt web

Để giúp cho người dùng dễ dàng kiểm tra link tải file có virus hay không, VirusTotal đã cung cấp các exception giúp tích hợp VirusTotal vào trình duyệt web. Bạn chỉ cần click phải lên đường dẫn và chọn Scan with VirusTotal.

Link tải exception:

Không có bất kỳ một công cụ và phần mềm nào đảm bảo an toàn 100% cho máy tính của bạn, nên hãy cẩn thận khi click vào một link nào đó.

Ngô Viết Hùng / Via Vnreview

Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Trải nghiệm uTorrent Web - Hỗ trợ tải torrent trên trình duyệt hiện đại như Chrome, Firefox...

Sau một thời gian thử nghiệm, uTorrent Web - công cụ hỗ trợ tải torrent trên các trình duyệt web thông dụng, đã chính thức được ra mắt bởi BitTorrent. Ưu điểm của các công cụ này chính là cho phép file tiếp tục tải ngay cả khi bạn đóng trình duyệt.

Hướng dẫn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows 11 cực kỳ đơn giản

Đổi tên từng file có phần lâu lắc và rắc rối. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows 11 cực kỳ nhanh chóng.

Hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone cực kỳ đơn giản

Rất nhiều trường hợp bạn cần chuyển đổi bức ảnh thành file PDF. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone nhanh chóng.

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

3 cách khắc phục lỗi Photoshop không mở được file RAW cực kỳ hiệu quả

Camera RAW là công cụ cần thiết trên Photoshop vì công cụ này giúp chỉnh sửa những tấm ảnh RAW. Bài viết này hướng dẫn cách khắc phục lỗi Photoshop không mở được file RAW...

Hướng dẫn cách tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác và tăng tốc Windows 10

Sau một thời gian sử dụng, máy tính sẽ có một lượng File rác và các thư mục rác rất lớn. Lượng File này sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ, khiến máy chạy chậm hơn. Để khiến bạn không phải đau đầu vì vấn đề đó, TECHRUM xin chia sẻ thủ thuật xóa File rác và

Hướng dẫn tải về và cài đặt Windows 10 build 15002 (file WIM)

Techrum - Theo như mình đã hứa, sau khi cài thử thành công (thực sự là đang cài nhưng đã qua bước xử lý file WIM) thì bây giờ mình xin giới thiệu đến các bạn cách xử lý và cài đặt file WIM của Windows 10 build 15002 nhé!

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quay video đẹp hơn bằng camera selfie của Vivo V9

Vivo V9 sở hữu camera trước chất lượng tốt với độ phân giải lên đến 24 MP, cao hơn cả camera sau. Các bạn có thể quay video chất lượng 4K bằng camera trước này nếu muốn một video cần chi tiết cao như du lịch, phong

Hướng dẫn mở khóa iPhone khi quên mật khẩu

Một hôm đẹp trời bạn bỗng dưng bạn quên mất mật khẩu mở khóa chiếc iPhone của bạn. Trong khi Apple nổi tiếng với sự bảo mật rất cao đối với các thiết bị của họ. Tuy nhiên không phải không có cách khắc phục.

Cách ẩn hoạt động kết bạn, theo dõi trên Facebook 2021

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể thoải mái theo dõi, kết bạn trên Facebook mà không sợ bạn bè, người yêu nhòm ngó. Theo dõi bài viết sau đây.

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...