Trên tay nhanh Galaxy Note 8 bản dành cho thị trường Việt Nam: Quá đẹp, quá đã...

Trên tay nhanh Galaxy Note 8 bản dành cho thị trường Việt Nam: Quá đẹp, quá đã...


Phiên bản Galaxy Note 8 tại thị trường Việt Nam có 2 sim (nano), sử dụng chip xử ý Exynos 8895. Tương tự những phiên bản mà TECHRUM đã trên tay như bản Hàn Quốc hay bản Mỹ, flagship mới nhất của Samsung có thiết kế rất đẹp, cao cấp, sang trọng, vuông vức và nam tính hơn Galaxy S8/S8 Plus.



So với Galaxy S8/S8+, cách bố trí nút cứng và phím Home cảm ứng lực là giống nhau. Cụ thể nút nguồn nằm ở cạnh phải, cạnh trái có cụm phím tăng giảm âm lượng, nút trợ lý Bixby. Đỉnh máy là nơi đặt khay sim + thẻ nhớ microSD, có chút lưu lý là phiên bản màu đen sẽ khá khó thấy viền khay sim, rất dễ nhầm lẫn lỗ chọt lấy sim với lỗ microphone chống ồn. Nếu chọt nhậm mà vẫn cố chọt vào sẽ gây hư hỏng. Còn lại cạnh đáy là nơi đặt cổng sạc USB Type-C, microphone chính, loa ngoài và bút S-Pen.

Mặt trước là màn hình 'vô cực' tỉ lệ 18.5:9 sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải 2K, thiết kế tràn hai cạnh bên và diện tích chiếm gần hết mặt trước. Tương tự Galaxy S8/S8 Plus, hai cạnh bên của Galaxy Note 8 cũng được bo cong, cả mặt trước lẫn mặt sau, rất tinh tế và tuyệt đẹp.


Phía trên có các cảm biến ánh sáng, mống mắt, camera selfie... được đặt trong một phạm vi cực kì tiết kiệm diện tích
Mặt sau máy có cụm camera kép, đèn flash, cảm biến đo nhịp tim và cảm biến vân tay. Sau một thời gian ngắn sử dụng mình để ý mặt kính cụm camera kép ít bám vân tay hơn, nếu không nhìn kỹ sẽ không thấy, còn mặt kính mặt lưng bám vân tay nhiều hơn. Đây là một điểm khá hay, hạn chế chất lượng ảnh bị nhòe khi chụp bằng camera sau.



S-Pen trên Note 8 tương tự trên Note 7, nhấn để rút ra, phải đút đúng chiều mới vào được. S-Pen trên Note 8 được bổ sung nhiều tính năng hơn, trong đó có phần Live Message cho phép vẽ ảnh động cực kì thú vị. Hoặc chế độ dịch từ trực tiếp trên hầu hết các ứng dụng, ngay cả chữ trên ảnh cũng dịch được. Chúng ta sẽ có bài review chi tiết cây bút này.



Thử dịch tiếng Anh hoặc tiếng Nhật sang tiếng Việt, ngay ở ứng dụng Facebook hoặc vẽ ảnh động gửi ngay trong Messenger:




Về camera kép, trải nghiệm nhanh chụp ảnh xóa phông cho kết quả khá ấn tượng, Note 8 là smartphone đầu tiên của Samsung ra mắt có camera kép và chụp ảnh chế độ Live Focus (xóa phông). Khi chụp ảnh ở chế độ này, máy sẽ sử dụng ống kính tele (f/2.4), tận dụng kỹ thuật zoom (2X) trên ống tele để tạo hiệu ứng mờ hậu cảnh. Dĩ nhiên kết hợp với thuật toán xử lý cho phép điều chỉnh độ mờ xóa phông theo thời gian thực lúc chụp ảnh, hoặc chụp xong có thể điều chỉnh sau.

Một số ảnh chụp xóa phông sử dụng chế độ Live Focus:




Mình cũng thử setup Samsung Pay vì đang sử dụng thẻ thanh toán nội địa của Vietcombank, và kết quả là rất đơn giản, lúc Thêm Thẻ thì máy sẽ chụp ảnh bề mặt thẻ, tự nhận diện số thẻ, các bước kiểm tra đối chiếu với ngân hàng là hoàn toàn tự động. Bạn có thể dùng mã pin hoặc bảo mật mống mắt để xác nhận khi thanh toán. Với thẻ VCB thì mình cần phải nhập thêm mã pin của thẻ (giống như lúc bạn đi rút tiền ở cây ATM). Như vậy nếu mất máy cũng không thanh toán được vì họ không biết mã pin của mình.

Một số hình ảnh giao diện S-Pay trên Galaxy Note 8:


Một số ảnh cận cảnh Galaxy Note 8 màu Midnight Black (Đen bóng):




Xin cám ơn và hẹn gặp lại các bạn ở các bài đánh giá chi tiết Galaxy Note 8 trong thời gian tới, mời các bạn đón xem.

Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua smartphone, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021. Mức giá này đã bao gồm

Dòng Galaxy S22 lộ sơ đồ thiết kế: Giống ảnh render trước đó, nhưng...

Samsung được cho là sẽ ra mắt dòng Galaxy S22 vào đầu năm sau, mới đây, hình ảnh sơ đồ thiết kế của bộ ba flagship này đã bị rò rỉ, nhưng...

Chốt đơn ngay Galaxy A22 cũ giá đang rất mềm, chỉ từ 4.31 triệu đồng

Việc sở hữu một chiếc smartphone có màn hình lớn và bộ nhớ trong dư dả là rất cần thiết. Vậy đâu sẽ là lựa chọn trong tầm giá từ 4 - 5 triệu đồng? Đó chính là Galaxy A22 cũ giá hiện đang rất mềm.

Samsung công bố chip Exynos 9, có thể dùng trên Galaxy S8

Samsung cho biết đã cho sản xuất đại trà dòng chip Exynos thế thệ mới. Do đó, có thể nó sẽ được trang bị trên chiếc Galaxy S8 phiên bản quốc tế.

Tin tức công nghệ mới nhất: Samsung chốt ngày ra mắt Galaxy S21

Tin tức công nghệ mới nhất: Samsung chốt ngày ra mắt Galaxy S21 Sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung diễn ra vào ngày 14/1; Microsoft đã ngừng hỗ trợ Office Lens và xóa khỏi Microsoft Windows Store… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất.

Render Galaxy S22 Ultra: Ngoại hình Note 20, thiết kế cụm camera mới

Dự kiến Samsung sẽ công bố dòng Galaxy S22 vào đầu năm sau, thế nhưng hình ảnh render của mẫu Galaxy S22 Ultra đã bắt đầu xuất hiện.

Concept Galaxy S22 Ultra mới: Camera sau hình chữ P, có khay bút S Pen

Trước thời điểm Galaxy S22 Ultra ra mắt, Waqar Khan đã tung ra một video concept về chiếc smartphone này dựa trên các thông tin rò rỉ trong thời gian qua.

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng Captura chụp ảnh, thu âm, quay phim màn hình Windows 10

Phần mềm Captura trên Windows 10 là phần mềm chụp ảnh và quay video màn hình không giới hạn, với nhiều chế độ quay hữu ích khác.

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Cách quét mã QR trên Samsung Internet, không cần phải tải thêm app

Mã QR giúp bạn chỉ cần mang một chiếc điện thoại có sẵn mã QR cá nhân. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách quét mã QR trên Samsung Internet rất tiện lợi và đơn giản...

Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Bạn muốn sử dụng CH Play để cài đặt các ứng dụng, game, tiện ích Android trên máy tính nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính với vài bước đơn giản.

Hướng dẫn xem ai phớt lờ lời mời kết bạn Facebook

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biết được ai đã phớt lờ hoặc từ chối lời mời kết bạn trên Facebook. Tính năng này hiện có sẵn trên máy tính lẫn smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất