Sản xuất thuốc uống dễ dàng hơn bằng... máy in 3D

Hãng dược phẩm Aprecia Pharamceuticals vừa tung ra thị trường Mỹ loại thuốc chống động kinh được sản xuất hoàn toàn bằng máy in 3D. Thuốc đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê chuẩn đủ điều kiện an toàn.

Thuốc chống động kinh được sản xuất hoàn toàn bằng máy in 3D.

Và như vậy, Aprecia đã trở thành hãng dược đầu tiên trên thế giới áp dụng quy trình sản xuất thuốc bằng công nghệ độc đáo này. Ngoài Aprecia, đang có rất nhiều hãng dược khác có bước tiếp cận tương tự nhưng phần lớn việc nghiên cứu và sản xuất vẫn trong phòng thí nghiệm.

Aprecia đã sử dụng quy trình 3D có tên là in phun bột để làm ra những viên thuốc tan ngay trong miệng. Với thực tế bệnh nhân động kinh khó có thể uống thuốc, nhất là lúc nên cơn, nên đặc tính tan ngay trong miệng của thuốc Spritam là rất cần thiết và hiệu quả.

Hãng dược phẩm này đã nhận được vốn đầu tư 35 triệu USD để phát triển loại thuốc thay thế cho các bệnh nhân bị chứng động kinh. 'Spritam là giải pháp then chốt giúp thay đổi cách chữa trị bệnh động kinh hiện nay. Nó là phương thức bổ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân mắc chứng bệnh này', Don Wetherhold, giám đốc điều hành Apercia cho biết.

Thuốc sản xuất bằng công nghệ 3D đã và đang rất nhận được rất nhiều quan tâm của giới chuyên môn. Ở thời điểm hiện tại, phần lớn tiến trình mới chỉ tập trung ở phần cứng, tức là công nghệ để sản xuất thuốc. Thế nên, sự xuất hiện của Spritam là một tin đáng mừng để giới chuyên môn và các hãng dược tăng tốc phát triển và hoàn thiện công nghệ này.

Từ khoá : thu

TIN LIÊN QUAN

Chất gây nghiện Ketamine sẽ được dùng làm thuốc chữa trầm cảm?

Cơ quan Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đang xem xét khả năng cho phép sử dụng Ketamine (một hợp chất có khả năng gây nghiện) vào điều trị bệnh trầm cảm.

Tác hại kinh hoàng của thuốc lá đến gene lần đầu tiên được công bố

Theo nghiên cứu mới đây, các chuyên gia đã xác định được chính xác 1 bao thuốc có thể khiến bao nhiêu gene của bạn bị đột biến gây ung thư.

Dùng túi thuốc dành cho F0 điều trị tại nhà sao cho đúng?

TP HCM khuyến cáo sử dụng song song túi thuốc A và C, nếu trở nặng thì ngưng thuốc C và dùng thuốc B trong thời gian chờ nhân viên y tế hỗ trợ.

Cảnh báo: Thuốc giảm đau có thể làm tăng nguy cơ suy tim

Một nghiên cứu lớn nhất vừa cho thấy uống thuốc giảm đau thông thường như ibuprofen làm tăng nguy cơ nhập viện vì suy tim trong vòng hai tuần.

Cỏ mực: Vị thuốc tuyệt vời

Theo y học cổ truyền, cỏ mực có vị ngọt, chua, tính lương (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu) vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc...

Thuốc kháng sinh để được trong bao lâu?

Sử dụng thuốc thừa từ gia đình, bạn bè hay bất kỳ ai là một điều không nên.

Thông tin thuốc, sức khỏe trên Internet: Nên hay không khi chọn ‘con dao hai lưỡi’?

Thông tin thuốc, sức khỏe trên Internet: Nên hay không khi chọn ‘con dao hai lưỡi’? Thế kỷ 21 là thời đại của công nghệ thông tin. Những năm gần đây, nguồn thông tin đa dạng về y tế, bệnh học, các loại thuốc, vắc xin cũng được nhiều người lưu tâm.

Nhặt được cục vàng hiếm trị giá 1,5 tỷ đồng

Một người đàn ông ở Mỹ vừa mới tình cờ nhặt được một thỏi vàng được coi là khá hiếm, có kích thước được ví to như miếng thịt bít tết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là