Ôn lại kỷ niệm tuổi thơ với Windows 95 ngay trên trình duyệt

Ôn lại kỷ niệm tuổi thơ với Windows 95 ngay trên trình duyệt

Mặc dù Windows 95 đã quá cũ kĩ so với những phiên bản mới và hiện đại hơn bây giờ nhưng hệ điều hành 20 năm tuổi này vẫn để lại nhiều kỉ niệm cho những ai sử dụng máy tính để bàn cách đây nhiều chục năm. Ngay nay, việc trải nghiệm lại Windows 95 trở nên rất đơn giản, thậm chí bạn có thể chạy ngay trên trình duyệt của mình bằng cách như sau.
Tất cả mọi thứ bạn cần là truy cập địa chỉ:
Chờ để website load những tập tin cần thiết, điều mất khoảng 2-3 phút là bạn có thể sử dụng được Windows 95 ngay trên trình duyệt.
Giao diện đơn giản với biểu tượng My Computer và thùng rác trên desktop.

Từ Start Menu chúng ta có thể truy cập một số chương trình cơ bản như Paint, MS-DOS, các game khá cổ điển như Minesweeper, Solitaire,...

Truy cập vào thư mục hệ thống Windows bằng Explorer.

Trang web này có cũng khá lâu, từ năm 2016, nhưng thấy việc ôn lại quá khứ cùng Windows 95 vẫn rất thú vị nên mình chia sẻ lại với những bạn nào chưa biết.
Chúc các bạn vui vẻ.
Theo: TNW

TIN LIÊN QUAN

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Microsoft sửa xong lỗi Windows 11 không tương thích trình duyệt Việt

Theo thông tin cập nhật từ Microsoft, hãng này khắc phục lỗi không tương thích của hệ điều hành Windows 11 với trình duyệt Cốc Cốc và một số ứng dụng khác.

Hướng dẫn gỡ bỏ Internet Explorer 11 trên Windows 10

Techrum - Nếu bạn không còn sử dụng Internet Explorer (IE) trên Windows 10 hay bạn đang sử dụng những trình duyệt web khác ngoài Microsoft Edge. TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cách gỡ bỏ IE 11 khỏi máy tính thông qua vài bước cực kỳ đơn giản thông qua

Những tính năng hấp dẫn lỡ hẹn Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Tuy nhiên, nhiều tính năng hấp dẫn có trên những phiên bản trước sẽ bị gỡ bỏ khỏi hệ điều hành này.

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

Cách cài đặt YouTube cho Windows 11 vô cùng đơn giản mà bạn nên biết

Giờ đây bạn đã có thể xem các video trên YouTube mà không cần phải thông qua trình duyệt nữa. Xem ngay bài viết này để biết cách cài đặt YouTube cho Windows 11...

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.