Nếu một ngày chán iPhone, MacBook, phải làm sao để rời khỏi hệ sinh thái Apple?

Dưới đây là quy trình chuyển đổi để rời khỏi hệ sinh thái của Apple dành cho những người muốn đi tìm trải nghiệm mới mẻ hơn.

 

Đội ngũ của Apple đã tạo ra một hệ sinh thái hết sức tuyệt vời để đem tới cho iPhone, Macbook và Apple Watch khả năng tương tác với nhau một cách nhịp nhàng, đem tới trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng. Nhưng nếu một ngày nào đó, bạn cảm thấy chán và muốn tìm kiếm những điều mới mẻ hơn từ điện thoại Android hoặc máy tính Windows, phải làm sao để rời khỏi hệ sinh thái Apple vốn nổi tiếng là khép mình?


Đầu tiên, hãy đi tìm những thiết bị tối ưu

 

Rất nhiều lựa chọn cho máy tính: Sau khi từ bỏ Macbook, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa một trong rất nhiều dòng laptop chạy Windows đang được bán phổ biến trên thị trường. Điều hấp dẫn là thông thường, giá bán ra của một chiếc laptop chạy Windows sẽ rẻ hơn khá nhiều so với model Macbook sở hữu cấu hình tương tự.

 

Nếu một ngày chán iPhone, MacBook, phải làm sao để rời khỏi hệ sinh thái Apple?

Laptop Windows thường có cấu hình tương tự dù giá rẻ hơn

 

Vậy còn về điện thoại? Rời khỏi iPhone, sự lựa chọn tối ưu lúc này là đến với smartphone Android, vốn nổi bật về khả năng tùy biến và đa dạng trong rất nhiều phân khúc, thương hiệu, từ dòng cơ bản cho đến máy cao cấp. Nếu bạn đã quen với sự sang trọng của iPhone thì có thể lựa chọn một trong những model cao cấp của Android như Galaxy S8, Galaxy S8 Plus, Sony Xperia XZs, Huawei P9..

 

Galaxy S8 là sự lựa chọn tuyệt vời nhất trong lúc này

 

Mục tiêu lí tưởng cho smartwatch: Trong mảng đồng hồ thông minh, hiện đang có rất nhiều sản phẩm được cài đặt hệ điều hành Android mà vẫn sở hữu những tính năng tương tự Apple Watch như Gear S3 của Samsung hay LG Urbane 2.

 

Hãy cân nhắc tới Gear S3 nếu đã chán Apple Watch

 

Tìm kiếm cách thức lưu giữ dữ liệu

 

Lập 1 tài khoản Google: Sau khi rời bỏ hệ sinh thái mà Apple thiết lập, việc cần làm bây giờ là bạn phải tìm kiếm một 'bến đỗ' mới để có thể đồng bộ hóa các thông tin cá nhân thiết thực trong quá trình sử dụng sau này như: ảnh, video, lịch, danh bạ điện thoại... Vì thế, hãy tạo cho mình một tài khoản Google.

 

Tài khoản Google là hết sức cần thiết

 

Sử dụng Google Drive: Sau khi có 1 tài khoản Google, đăng nhập vào Google Drive bạn sẽ thấy mình sở hữu tới 15GB bộ nhớ đám mây hoàn toàn miễn phí để sử dụng. Đây sẽ là nơi tuyệt vời để bạn sao lưu dữ liệu đang có từ iCloud qua mà chẳng lo ngại tới vấn đề thiếu thốn dung lượng.

 

Google Drive sẽ là nơi tuyệt vời để lưu trữ thông tin cá nhân

 

 

 

Ổ cứng di động không phải là lựa chọn tồi: Trường hợp bạn muốn chuyển từ máy Mac sang dùng Windows, hãy kiếm cho mình một chiếc ổ cứng di động để thuận tiện hơn trong việc chuyển đổi dữ liệu qua máy tính mới.

 

 

Tìm một chiếc ổ cứng di động để chuyển đổi dữ liệu qua máy tính mới

 

Nếu đã quen dùng iMessages? Công cụ thay thế hoàn hảo nhất lúc này chính là Messenger của Facebook. Điều đặc biệt là ứng dụng này có thể hoạt động tốt trên tất cả các nền tảng, hàng loạt những tính năng như: gọi điện, ghi âm, video call đều đem tới chất lượng phục vụ tốt cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn Google Hangouts để thế chỗ cho iMessages.

 

Facebook Messenger là công cụ hoàn hảo để thay thế iMessages

 

AnhNQ

 

Theo: Businessinsider

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ: Những cái “sướng” khi sử dụng iPhone kết hợp MacBook, người dùng Android và Windows không thể có được

Có lẽ rất nhiều bạn đã nghe về thứ gọi là “hệ sinh thái Apple” với không ít từ ngữ mỹ miều như trải nghiệm liền mạch, tương thích tuyệt vời… Vậy thực sự thì sử dụng các thiết bị trong hệ sinh thái Apple “sướng” như thế nào, mình xin chia sẻ một

MacBook Pro mới chạy Apple M1X với nhiều nâng cấp lộ thời điểm ra mắt

Hồi tháng 9, Apple đã ra mắt dòng iPhone 13 cùng một số sản phẩm khác nhưng không có MacBook Pro mới. Bây giờ, thời điểm ra mắt chiếc laptop này đã bị rò rỉ.

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Thủ tướng Canada dùng "MacBook" nhưng bên dưới sticker Apple là logo HP

Một bức ảnh của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho thấy ông đang sử dụng máy tính xách tay HP Windows, điều này có lẽ không có gì lạ, nếu nó không được dán logo của Apple, đè lên logo HP, nhưng vẫn có thể thấy logo của HP bên dưới. Braeden Caley –

Apple được cho là sẽ mang khe cắm thẻ microSD trở lại trên MacBook Pro mới

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Apple cuối cùng có thể sẽ mang trở lại khe cắm thẻ SD tích hợp vào các mẫu máy tính MacBook Pro năm 2021.

Apple được cho là sẽ mang cổng MagSafe và khe cắm thẻ microSD trở lại trên MacBook Pro mới

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Apple cuối cùng có thể sẽ mang trở lại khe cắm thẻ SD tích hợp vào các mẫu máy tính MacBook Pro năm 2021.

Kuo: MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ ra mắt với thiết kế mới, không có Touch Bar và nhiều cổng kết nối hơn

Apple được cho là đang làm mới dòng MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1x. Giờ đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của Apple hiện đã cung cấp thêm một số thông tin chi tiết về thế hệ MacBook Pro tiếp theo của “Táo khuyết”. Theo Kuo,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi vị trí, thư mục lưu trữ dữ liệu chia sẻ với NoxPlayer trên máy tính

Được coi là một trong những giả lập Android phổ biến và tốt nhất hiện nay, NoxPlayer có rất nhiều tính năng tiện dụng, giúp người dùng luôn đạt được những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

Tổng hợp lỗi khi đổi mật khẩu Wifi

Trong quá trình đổi mật khẩu Wifi có rất nhiều vấn đề xảy ra khiến bạn không thể nào đổi mật khẩu Wifi thành công, có rất nhiều lỗi mật khẩu Wifi mà bạn chưa từng được biết đến, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn