[Google I/O 2017] Ứng dụng của công nghệ thực tế ảo Tango trong thực tế

Tại sự kiện Google I/O 2017 vừa qua, Google đã trình làng đến người dùng những điều tuyệt vời của công nghệ thực tế ảo (VR) của dự án Project Tango, thông qua đó thể hiện tham vọng phổ biến công nghệ VR của Google qua những ứng dụng của công nghệ thực tế ảo trong thực tế.

Trong những năm vừa qua, những thiết bị, ứng dụng sử dụng công nghệ thực tế ảo đang xuất hiện ngày càng nhiều và người dùng càng lúc có thể tiết cận dễ dàng hơn. Dù vậy công nghệ thực tế ảo vẫn chưa thật sự phổ biến, do đó Google đã trình diễn công nghệ thực tế ảo có trong dự án Project Tango của họ tại sự kiện Google I/O 2017, nhằm cho người dùng cái nhìn tổng quan về những điều mà công nghệ thực tế ảo có thể mang lại cho chúng ta.

Dưới đây là 3 ví dụ mà Google nghĩ rằng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR) đang dần phổ biến trong thế giới thực và sẽ sớm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mô phỏng hình ảnh 3 chiều của môi trường thực tế 

[Google I/O 2017] Ứng dụng của công nghệ thực tế ảo Tango trong thực tế

Google giới thiệu đến người dùng công cụ Tango Constructor đang được phát triển thử nghiệm với tính năng chính dùng để mô phỏng hình ảnh 3 chiều của môi trường thực tế, giúp người dùng có cái nhìn dễ dàng và có chiều sâu hơn với môi trường thực tế mà không cần phải đi xem từng ngóc ngách.

Có thể hiểu đơn giản rằng công cụ này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn cụ thể về một không gian dưới nhiều góc nhìn khác nhau. Hơn thế, Google nói rằng hình ảnh mô phỏng này có thể được trích xuất và sử dụng trong các ứng dụng khác như Unity để tiếp tục phát triển thành hình ảnh trong game chẳng hạn.

Tại Google I/O 2017, nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn về khả năng mô phỏng hình ảnh 3 chiều, Google sử dụng một chiếc Asus ZenFone AR với 2 camera ở phía sau cùng cảm biến đo độ sâu để chụp nhanh hình ảnh của một khu vực trong căn phòng thử nghiệm, sau đó công cụ Tango Constructor sẽ thực hiện phần còn lại là lập hình ảnh 3 chiều từ hình ảnh vừa chụp được. Như vậy, có thể thấy rằng việc tạo hình ảnh 3 chiều là rất dễ dàng vì người dùng chỉ việc chụp ảnh, phần còn lại ứng dụng sẽ tự động xử lý để tạo ra hình ảnh 3 chiều.

Khám phá mọi thứ ngay trong lớp học 

Trong lĩnh vực giáo dục, Google trình diễn AR ở khả năng cho phép người dùng có thể tham gia vào những hành trình thám hiểm ngay trong lớp học mà không cần phải đi ra thực tế. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng AR để xem quá trình hình thành của cơn bão cấp độ 5 trên Đại Tây Dương, điều mà bạn không thể nào thực hiện được trong điều kiện thực tế, bên cạnh đó là bạn có thể di chuyển nhiều hướng để thay đổi góc nhìn của hình ảnh. 

Mua sắm từ xa 

Với những ai yêu thích mua sắm nhưng lại không có nhiều thời gian thì công nghệ thực tế ảo quả là một điều gì đó rất tuyệt vời dành cho bạn, khi từ nay bạn sẽ không cần phải đến tận nơi mà vẫn có thể biết được thực tế món đồ cần mua như thế nào. Thực tế đây là một tính năng không mới khi đã xuất hiện trong ứng dụng DressingRoom của thương hiệu thời trang GAP từ đầu năm 2017 này. Ứng dụng DressingRoom sẽ hiển thị đầy đủ các món đồ có trong cửa hàng, người dùng sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để đi xung quanh cửa hàng, lựa chọn quần áo mình muốn mua và xem chi tiết từ kích thước, màu sắc, cho đến những đường chỉ nhỏ nhất.

Với những màn trình diễn công nghệ trong sự kiện Google I/O 2017, Google đang thể hiện tham vọng sớm đưa công nghệ thực tế ảo trở nên phổ biến, ứng dụng nhiều hơn trong nhiều lĩnh vực trong thực tế và đến gần hơn với người dùng.

Theo: AndroidCentral

TIN LIÊN QUAN

Lịch sử phát triển Google qua ảnh

Google đã quá phổ biến trong cuộc sống con người, với nhiều dịch vụ hữu ích như Gmail, Google Search, Android, Chrome… và mới đây nhất là Google+, các sản phẩm của Google phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng bạn biết gì về nhà khổng lồ tìm

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google Google mới đây đã công bố loạt hình ảnh mới chụp từ Google Earth cho thấy hình ảnh một trái đất cực kì kì thú. Google mới đây đã bổ sung hơn 1.000 hình ảnh mới vào Google View – một bộ sưu

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Google đã gia nhập dự án Open Compute Project của Facebook

5 năm trước đây, Facebook khởi xướng và đi đầu trong nỗ lực xây dựng dự án Open Compute Project (OCP) với mục đích thay đổi cách các trung tâm dữ liệu được thiết kế và vận hành....

Tiếp tới Google Chrome sẽ hỗ trợ công nghệ thực tế ảo

Thực tế ảo (VR) đang trở thành xu hướng mới và hiển nhiên nhiều nền tảng đang bắt đầu hỗ trợ công nghệ này. Mới đây, gã khổng lồ tìm kiếm Google...

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ

Google dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị tại Mỹ Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị mà hãng này đã áp đặt vào ngày 14/1 sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu tháng 1 vừa qua. Biểu

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

Skybender: Dự án cung cấp mạng 5G của Google bằng drone năng lượng mặt trời

Với tên gọi Project Skybender, Google đang nghiên cứu để cung cấp mạng không dây với tốc độ siêu nhanh cho người dùng bằng những chiếc máy bay không người lái (drone).

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime