Mỗi giờ qua đi, Android lại có thêm... 350 mã độc mới

Một nghiên cứu mới đây cho biết, số lượng phần mềm độc hại trên hệ điều hành Android đang tăng lên một cách chóng mặt. Nghiên cứu này cho thấy mỗi giờ trôi qua, hệ sinh thái Android lại có thêm 350 phần mềm độc hại mới. 

Trước khi cài đặt một phần mềm mới trên thiết bị Android của mình, người dùng cần cân nhắc một cách cẩn thận nếu không sẽ gặp phải những phần mềm độc hại. Việc cài đặt ứng dụng một cách bừa bãi chính là nguyên nhân chính gây lây lan phần mềm độc hại một cách chóng mặt.

Các nhà nghiên cứu đến từ công ty phần mềm chống vi rút có tên là G Data đã phát hiện ra 750,000 phần mềm độc hại mới trên nền tảng Android chỉ trong quý 1 năm nay. Theo dự báo, con số này sẽ đạt 3.5 triệu vào cuối năm nay.

Công ty này tiếp tục cảnh bảo vấn đề này đặc biệt phổ biến với các nhà sản xuất bên thứ 3 do họ có xu hướng ít cập nhật phần mềm thường xuyên hoặc cập nhật phần mềm trễ cho thiết bị mà mình bán ra.

G Data cũng cho hay, những phần mềm độc hại tăng nhanh nhất ở phiên bản Android Lollipop và Marshmallow và chiếm tới 2/3 trong số tất cả những ứng dụng bị nhiễm.

Dưới đây là bảng phân tích đầy đủ 

  • Gingerbread (2.3 – 2.3.7): 0,9%
  • Ice Cream Sandwich (4.0.3 - 4.0.4): 0.9%
  • Jelly Bean (4.1.x - 4.3): 10.1%
  • KitKat (4.4): 20.0%
  • Lollipop (5.0 – 5.1): 32,0%
  • Marshmallow (6.0): 31,2%
  • Nougat (7.0 – 7.1): 4,9%

Trên thế giới, cứ 10 chiếc smartphone được bán ra thì có đến 9 chiếc chạy hệ điều hành Android và đây cũng chính là lý do vì sao hệ điều hành của Google luôn là mục tiêu mà các tin tặc hướng đến. Chính vì vậy, để tránh xa các phần mềm độc hại, người dùng nên thường xuyên cập nhật các phiên bản nâng cấp cho thiết bị của mình và chỉ nên tải ứng dụng có nguồn gốc rõ ràng từ Google Play.

theo: TheNextWeb

TIN LIÊN QUAN

Google đang nghiên cứu các tính năng chống theo dõi cho Android

Apple đã công bố bản cập nhật mới của mình sẽ bao gồm công cụ minh bạch theo dõi ứng dụng cho phép bạn kiểm soát quyền riêng tư của mình tốt hơn. Theo Bloomberg, Google đang nghiên cứu một thứ tương tự - ngăn chặn theo dõi ứng dụng chéo trên các

Ứng dụng Android chỉ giữ chân được 23% người dùng hàng ngày sau tuần đầu tiên

Facebook hiện đang vẫn đứng đầu về mức độ 'gây nghiện' trên hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.

Nokia sẽ cho ra đời điện thoại Normandy chạy Android ?

Nhiều tin đồn về Nokia sẽ cho ra mắt thiết bị đầu tiên chạy Android OS. Gần đây, hình ảnh của chiếc smartphone này đã rò rỉ trên trang cá nhân Twitter của @evleaks.

Microsoft ra mắt Office cho Android vào cuối năm nay

Tiếp nối sự thành công của Office cho iPad, Microsoft đang phát triển một phiên bản dành cho máy tính bảng Android, hiện tại người dùng có thể đăng ký dùng thử bản beta của ứng dụng.

Ảnh cực Đông đất liền Tổ quốc từ máy bay không người lái

Ngày 25/5, những chiếc máy bay không người lái do Viện Công nghệ Không gian – HTI (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - VHLKHCNVN) chế tạo đã cất cánh thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển miền Trung.

Android đã đánh bại Apple về doanh số bán hàng máy tính bảng trong năm 2013

Hãng nghiên cứu Garnet vừa mới cho hay Apple đã đánh mất vị trí thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu trong năm 2013, mặc dù iPad vẫn là sản phẩm bán chạy hàng đầu.

Phần mềm độc hại tấn công 500 triệu thiết bị Android

(Công lý) - Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Skycure đã đưa ra cảnh báo một lượng lớn thiết bị Android đang đối diện với phần mềm độc hại nguy hiểm.

Tính ổn định của IOS và Android cái nào hơn?

Mọi người thường đánh giá tính ổn định của IOS là cao hơn Android. Tuy nhiên, liệu điều đó có đúng với kết quả trải nghiệm thực tiễn hay không?

THỦ THUẬT HAY

5 website chỉnh sửa video trực tuyến tốt nhất hiện nay

Ban đầu là các dịch vụ resize ảnh, chuyển đổi định dạng pdf online, cho tới việc tải nhạc MP3 trên Youtube hay quét virus trực tuyến... Tất dường như đều đang được 'trực tuyến hóa' nhằm giúp người dùng cảm thấy tiện

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Các nhiệm vụ trong Blade & Soul

Trong Blade & Soul có rất nhiều các loại nhiệm vụ giúp cho người chơi tìm hiểu về cốt truyện cũng như luyện cấp nhanh hơn. Vậy cụ thể Blade & Soul có bao nhiêu loại nhiệm vụ và bạn nên làm nhiệm vụ nào. Hãy

Hai cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng

Trên tay bạn là chiếc máy tính bảng iPad Mini 1 nhưng bạn lại không biết cách chụp màn hình. Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

Kích hoạt và sử dụng Touchpad ảo trên Windows 10

Sau khi kích hoạt, bạn có thể sử dụng Touchpad ảo để điều khiển trỏ chuột trên màn hình thiết bị cảm ứng. Tham khảo chi tiết kỹ hơn các bước kích hoạt và sử dụng Touchpad ảo trên Windows 10 trong phần hướng dẫn dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.