Kết quả khảo sát trên gần 1000 người tiến hành bởi Creative Strategies cho thấy có tới 98% người dùng cho biết đã hài lòng sau khi mua Apple AirPods.
Thậm chí, một số người còn cho rằng họ thích chiếc tai nghe nhiều hơn họ nghĩ trước đó. Trong số đó, có 82% người cho biết họ rất hài lòng với Airpod, 16% cho biết là hài lòng.
Không chỉ khảo sát về mức độ hài lòng mà Creative Strategies còn muốn tìm hiểu sâu hơn về các khía cạnh khác trong quá trình sử dụng Airpods. Họ đặt ra các câu hỏi về mức độ tiện dụng, chất lượng âm thanh, cảm giác đeo êm,… và yêu cầu người tham gia đánh giá theo thang điểm 10, tương ứng với các mức độ dao động từ cực thích cho tới gần như không thích. Bên dưới đây là biểu đồ tốp 6 đặc điểm được ưa thích nhất đối với AirPods.
Chi tiết hơn:
- Có 84% người dùng đồng ý rằng họ việc sử dụng 1 bên AirPods trong một số tình huống nhất định là thuận tiện. Điều này cũng khá dễ hiểu với hành vi sử dụng các tai nghe Bluetooth hồi xưa chỉ để nghe nhận cuộc gọi.
- 88,97% người dùng cho biết họ ghép đôi AirPods với iPhone ngay khi đặt vào tai.
- 82,5% người dùng cho biết họ muốn nhiều thao tác điều khiển hơn thông qua việc chạm lên AirPods, có thể là để tăng giảm âm lượng hoặc chọn nhạc. Hiện điều này chỉ có thể làm thủ công hoặc nhờ Siri.
- 82% người dùng cho biết AirPods chính là sản phẩm Apple mà họ ưa thích trong trí nhớ gần đây.
- 62% người dùng đồng ý rằng AirPods đã khiến họ nghe các nội dung audio nhiều hơn, bao gồm nhạc, sách và podcast,…
- Đáng chú ý hơn, 64% người dùng cho biết họ không mang theo tai nghe có dây nhằm đề phòng trường hợp AirPods không hoạt động.
Trước những con số khá thú vị này, mấy anh bên Theverge đã có một vài nhận định khá là hay: “Điểm quan trọng của AirPods chính là sự tiện lợi. Các mẫu tai nghe bluetooth đã tồn tại nhiều năm, trước AirPods cũng có các mẫu tai hoàn toàn không dây như Bragi Dash,… và cả những chiếc tai nghe (có dây) chất lượng âm thanh cao cấp với giá rẻ AirPods rất nhiều. Nhưng là kẻ có trước và giá rẻ với một công nghệ riêng biệt vẫn là lối suy nghĩ “nó trông thế nào”, trong khi thứ mà Apple quan tâm hàng đầu chính là vấn đề “nó hoạt động ra sao”. Nói cách khác, trong khi phần lớn công ty đều tập trung vào các sản phẩm để lôi cuốn người khác mua, “ma thuật” của Apple lại nằm ở chỗ là mang lại thứ mà người dùng lôi cuốn để xài.'
Theo Tinhte.vn