Hãng Apple đúng là “táo” nhưng tại sao logo không để nguyên 1 quả táo mà phải là quả táo cắn dở? Dưới đây là câu chuyện thú vị đằng sau logo “quyền lực” nhất thế giới này.
Theo chia sẻ của Rob Janoff, người trực tiếp thực hiện logo của Apple, lý do miếng cắn xuất hiện là để giúp người xem phân biệt rõ ràng logo Apple là một trái táo thay vì một trái cherry. 'Nó ở đó để trái táo trong logo, ở một kích thước nhỏ, vẫn trông giống trái táo thay vì một trái cherry,' người này chia sẻ. Như vậy, miếng cắn dở đây gần như không có ý nghĩa gì mà chỉ mang tính chất thẩm mỹ, phân biệt với một loại trái khác.
Tuy nhiên cũng có những ý kiến khác xung quanh logo “táo khuyết”, có nhiều người cho rằng Apple chọn hình ảnh như vậy là để tưởng nhớ tới nhà toán học vĩ đại Alan Turing. Theo đó, cuộc đời Alan Turing là một chuỗi những bi kịch khi ông thiếu chút nữa phải ngồi tù vì đã có quan hệ đồng tính với một người đàn ông ở Manchester vào năm 1952. Hai năm sau đó, Alan Turing đã qua đời sau khi cắn một trái táo có chất độc xyanua. Vì vậy, khi tìm kiếm logo cho Apple, Steve Jobs và các cộng sự đã chọn hình ảnh trái táo cắn dở để tưởng nhớ đến Alan Turing và những đóng góp của ông.
Tất nhiên sẽ còn những quan điểm khác, điển hình như đó cũng có thể là biểu tượng của câu chuyện Adam – Eva hay Newton tìm ra thuyết về trọng lực. Dẫu vậy, Apple không hề đưa ra sự xác nhận nào về các “sự tích” trên.
Tuy nhiên năm 2011, khi cuốn sách về cuộc đời Steve Jobs xuất bản thì có một chi tiết hết sức thú vị. Theo đó, Steve Jobs đặt tên là Apple vì lý do rất đơn giản, bởi táo là loại quả ông yêu thích. Người sáng lập Apple đặt tên sau khi trở về từ vườn táo và ông nghĩ rằng tên gọi này khiến chúng ta thấy “vui tươi và hứng khởi”.
Nguồn kenh14