Sim ghép "thần thánh" và rủi ro tiềm ẩn cho người mua iPhone

Giới kinh doanh iPhone khóa mạng cùng cộng đồng sử dụng iPhone đang xôn xao về việc xuất hiện loại SIM ghép mới có thể biến iPhone Lock thành quốc tế, khắc phục được mọi lỗi phổ biến như danh bạ, FaceTime, iMessage, kiểm tra tài khoản. Thực hư như thế nào?

Mấy tuần vừa qua, cộng đồng sử dụng iPhone Lock (iPhone khóa mạng) đã dậy sóng trước sự xuất hiện của một loại SIM ghép 'thần thánh' mới, biến mọi iPhone Lock thành quốc tế mà không cần jailbreak hay cài đặt bất cứ phần mềm nào để sữa lổi. Ngoài ra, SIM ghép mới này cũng hỗ trợ mạng 4G LTE, một điều mà chưa một chiếc SIM ghép nào trước đây có thể làm được.

Vì những ưu điểm đó, giá iPhone xách tay trên thị trường có một sự xáo trộn không hề nhẹ. Giá iPhone Lock tăng lên 400 - 500 nghìn mỗi máy tùy dòng, nhưng có nơi không có hàng để bán.

Mặt khác, một bộ phận thương lái không chân chính gom hàng Lock để dùng một số thủ thuật, can thiệp phần cứng để gắn SIM ghép trong, biến chiếc iPhone đó thành quốc tế một cách chuyên nghiệp, khiến người dùng không thể nhận ra.

Với giá thị trường hiện tại của 'SIM ghép thần thánh' dao động từ 100 - 200 nghìn (cho từng loại phôi), nhưng có thể biến một chiếc máy Lock thành quốc tế như vậy là quá rẻ.

Bên trong một chiếc iPhone lock đã được phù phép thành quốc tế

Chiêu bài 'câu SIM ghép' dưới Mainboard đã quá cũ. Tuy nhiên, trước đây việc kiểm tra một chiếc máy Lock đươc cấy SIM ghép khá dễ dàng, còn bây giờ nhờ SIM ghép 'thần thánh' vừa xuất hiện thì việc kiểm tra một chiếc máy như vậy là cực kì khó khăn, không chỉ đối với người dùng cơ bản. 

Đã có rất nhiều trường hợp người dùng mua hàng trên các trang mua bán online như Chợ tốt, Nhật tảo dính phải những loại hàng này. Sau một thời gian sử dụng mới vỡ lẽ ra đã bị lừa, và dĩ nhiên người bán cũng đã 'bốc hơi' trước khi bị phát hiện.

Thủ đoạn ngày càng tinh vi, cùng việc những trang bán hàng online thường kiểm duyệt không cao nên đã và đang tiếp tay cho gian thương hoạt động. Chính vì vậy, người dùng khi mua cần kiểm tra thật kỹ trước khi trả tiền.

Ảnh bên trái: Máy Lock không có 'ứng dụng của sim' - Ảnh bên phải: Máy Quốc tế

Thứ hai: Từ màn hình gọi điện của iPhone gõ: **5005*7672*0# sau đó bấm nút gọi. Nếu hiện ra bảng chọn nhà mạng như hình dưới đây thì chắc chắn 100% là máy Lock cấy SIM ghép: Đây có lẽ là cách dễ dàng nhất và chính xác nhất cho người dùng phổ thông.

Sau khi nhập mã trên nếu hiển thị bảng như ảnh tức là máy lock

Trường hợp bạn có khả năng bung máy, hãy xin phép người bán có thể mở máy ra và nhìn khu vực ổ SIM xem có những điểm như: Dây đồng nối từ ổ SIM ra sau Main không? Đây là cách tối ưu nhất, nhưng khó thực hiện nhất vì ít ai cho mở máy ra, hoặc do không rành nên không dám mở. 

Kết

Hiện tại, mức giá chênh lệch giữa một chiếc iPhone Lock và iPhone Quốc tế là khoảng 2 đến 3 triệu đồng, tùy theo đời máy. Trong khi đó, giá cho một chiếc SIM ghép biến iPhone Lock thành Quốc tế trên thị trường hiện nay chỉ khoảng 100 - 200 nghìn đồng. Bằng thủ đoạn trên, kẻ xấu có thể thu về khoản lãi hàng triệu đồng trên mỗi máy.

Bên cạnh đó, một số thợ còn mở cả dịch vụ độ SIM ghép cho khách, điều này khiến cho người dùng phổ thông cũng có thể đi lừa gạt lẫn nhau. Chính vì chiêu trò ngày càng trở nên phức tạp và tinh vi, nên người dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua iPhone Quốc tế.

Chỉ nên 'chọn mặt gửi vàng' tại các cửa hàng uy tín, lâu năm!

Bên trên là những chia sẻ từ mình, các bạn nào đã biết loại hàng này và có thêm kinh nghiệm gì, hãy chia sẻ vào ô bình luận bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn active iPhone Lock bị lỗi không thể thể kích hoạt trên SIM ghép "thần thánh"

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

SIM ghép thần thành version 2 đã chính thức quay trở lại, fix full lỗi cho iPhone Lock

Tin mừng dành cho người dùng ngày iPhone Lock là hôm nay chiếc SIM ghép thần thánh version 2 đã chính thức quay trở lại để thay thế cho chiếc SIM ghép trước đây đã bị Apple fix lỗi.

Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Apple khoá ghép thần thánh trên iPhone, người dùng nên cẩn thẩn?

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lặp lại sim ghép thần thánh vào máy làm dấy lên nghi ngờ Apple đã bắt đầu khoá mạng đối với những chiếc máy Lock đang sử

[Update] Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Hướng dẫn fix lỗi iPhone Lock bị không thể thể kích hoạt thành công 100%

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

Hướng dẫn fix lỗi iPhone Lock bị không thể kích hoạt thành công 100%

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

THỦ THUẬT HAY

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Tổng hợp lại cách dùng cũng như các công cụ tạo USB cài Windows

Sau một thời gian sử dụng Windows, chắc hẳn bạn rất muốn cài lại hệ điều hành của mình. Hiện tại có rất nhiều công cụ để tạo USB cài Windows một cách nhanh chóng, và hôm nay TCN sẽ tổng hợp lại cách dùng cũng như các

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.