Samsung công bố lợi nhuận Quý I cao kỷ lục đạt đến 8.7 tỉ USD, nhưng không phải nhờ smartphone

Vào tháng trước, Samsung từng dự đoán tình hình kinh doanh Q1 2017 của hãng sẽ vẫn đạt mức cao kỷ lục với con số dự kiến là 9 tỉ USD. Hôm nay, hãng đã công bố lợi nhuận chính thức của Q1 2017 và kết quả không quá khác so với mong đợi.

Cụ thể, lợi nhuận Q1 2017 của Samsung đạt 9.9 nghìn tỉ won (xấp xỉ 8.7 tỉ USD). Đây là lợi nhuận theo quý cao thứ hai trong lịch sử của hãng và là mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến giờ nếu tính trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Tổng doanh thu Q1 của Samsung đạt đến 50.55 nghìn tỉ won, khoảng 44.7 tỉ USD.

Samsung cho biết mức lợi nhuận kỷ lục này có được là nhờ mảng kinh doanh phụ kiện, đa phần là màn hình và chip nhớ. Doanh thu ngành di động lại có sự suy giảm, điều này cũng dễ hiểu vì Q1 2017 Samsung vẫn chưa bán Galaxy S8/S8+, cùng với đó là sự cố Galaxy Note7 vẫn còn ảnh hưởng đến mảng điện thoại của hãng. Đồng thời, đây cũng là thời điểm mà người dùng không còn nhiều hứng thú với S7 vì S8 sắp ra mắt. Tổng lợi nhuận ngành di động do đó cũng giảm sút.

Cũng trong buổi công bố kết quả kinh doanh, Samsung đã xác nhận sẽ ra mắt một flagship mới, tuy hãng không nói rõ như gần như chắc chắn đấy là Galaxy Note.

Theo: Sammobile, Theverge

TIN LIÊN QUAN

Dù gặp sự cố với Note7, lợi nhuận quý IV của Samsung vẫn tăng kỷ lục trong 3 năm qua

Techrum - Samsung vừa thông báo lợi nhuận quý IV đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong 3 năm qua, lên đến 50%. Chứng tỏ sự cố Galaxy Note7 không ảnh hưởng quá lớn đến tập đoàn này.

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Lợi nhuận của Samsung trong Quý 1 năm 2017 dự kiến sẽ tăng hơn 40%

Những tưởng cổ phiếu của Samsung sẽ suy giảm trầm trọng vì những sự cố xảy ra gần đây như việc phó chủ tịch Lee Jae-yong đã bị bắt giữ với cáo buộc hối lộ. Ngoài ra, dư âm sự cố Galaxy Note7 vẫn chưa thật sự kết thúc, công ty vẫn đang phải đối mặt

Samsung dự đoán lợi nhuận kỷ lục cho quý 1/2017

Dù lợi nhuận có thể đạt kỷ lục nhưng doanh số bán của Samsung không tăng nhiều so với quý 1 của năm ngoái, 50 tỉ won so với 49,78 tỉ won.

Samsung và Apple thống trị thị trường smartphone

Samsung và Apple nắm giữ 87,9% lợi nhuận của thị trường smartphone trong 6 năm qua.

Galaxy Note 7 có thể không ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của Samsung trong quý 4/2016

Techrum - Theo tờ Korea Times, cả hai tổ chức phân tích IBK Securities và HMC Investing Securities đều dự đoán Samsung có thể sẽ đạt lợi nhuận ròng vào khoảng 8700 tỉ won (tương đương 7.2 tỉ USD) trong quý 4/2016.

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống