Samsung công bố lợi nhuận Q4/2020 với mảng chip và màn hình tăng doanh số lên đến 26%

Samsung công bố lợi nhuận Q4/2020 với mảng chip và màn hình tăng doanh số lên đến 26%


​Sáng nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là Công ty Điện tử Samsung đã công bố thống kê tài chính của mình trong Q4/2020.
Theo đó, Công ty Điện tử Samsung cho biết dự kiến lợi nhuận tổng thể sẽ suy yếu trong Q1/2021 do bị ảnh hưởng bởi diễn biến tiền tệ bất lợi trong hoạt động kinh doanh chip nhớ và chi phí của dây chuyền sản xuất mới.
Dự báo này của công ty được đưa ra bất chấp nhu cầu dự kiến tăng cao với các sản phẩm di động và kinh doanh trung tâm dữ liệu.


Samsung công bố lợi nhuận hoạt động tăng 26% trong Q4/2020 nhờ các lô hàng chip nhớ mạnh và lợi nhuận màn hình, bất chấp tác động mạnh của tiền won (đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc), chi phí dây chuyền sản xuất chip mới, giá chip nhớ yếu hơn và lượng xuất xưởng smartphone giảm hàng quý.

​Lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2020 đã tăng lên 9.05 nghìn tỷ won (8,17 tỉ USD), so mức 7.2 nghìn tỷ won một năm trước đó và phù hợp với ước tính của công ty đưa ra thông báo hồi đầu tháng này.
Doanh thu của nhà sản xuất chip nhớ và smartphone hàng đầu thế giới đã tăng 3% lên mức 61.6 nghìn tỉ won và khoản lợi nhuận ròng cũng tăng 26% lên mức 6.6 nghìn tỉ won. Ngay sau khi có thông báo trên, chứng khoán công ty sụt giảm và đã kết thúc phiên giao dịch hôm nay (28/1) với mức giảm -2,45%.


Ngoài ra, điểm đáng chú ý trong thông báo của Samsung có đoạn như sau:
'Vào năm 2021, nhu cầu thị trường có khả năng phục hồi về mức trước COVID-19 được hỗ trợ bởi sự phục hồi dần dần của nền kinh tế và tăng tốc mở rộng thị trường 5G. Ngành Kinh doanh Truyền thông Di động đặt mục tiêu củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc cao cấp thông qua dòng Galaxy S21 series và mở rộng danh mục màn hình gập bao gồm Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip'.​

Có thể thấy Samsung đã không nhắc gì đến dòng Galaxy Note series cho năm 2021 này và dòng tweet của chuyên gia rò rỉ Ice Universe hôm 20/1 vừa qua với tấm ảnh có dòng chữ 'Kết thúc' làm tăng thêm cơ sở cho việc khai tử dòng sản phẩm huyền thoại này.

https://twitter.com/i/web/status/1351892269356392449
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/samsung-c%C3%B4ng-b%E1%BB%91-l%E1%BB%A3i-nhu%E1%BA%ADn-q4-2020-v%E1%BB%9Bi-m%E1%BA%A3ng-chip-v%C3%A0-m%C3%A0n-h%C3%ACnh-t%C4%83ng-doanh-s%E1%BB%91-l%C3%AAn-%C4%91%E1%BA%BFn-26.396181/

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Dù gặp sự cố với Note7, lợi nhuận quý IV của Samsung vẫn tăng kỷ lục trong 3 năm qua

Techrum - Samsung vừa thông báo lợi nhuận quý IV đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong 3 năm qua, lên đến 50%. Chứng tỏ sự cố Galaxy Note7 không ảnh hưởng quá lớn đến tập đoàn này.

Digiworld báo lãi quý 4/2020 tăng 69%

Digiworld báo lãi quý 4/2020 tăng 69% Quý 4, lợi nhuận sau thuế của DGW đạt gần 85,14 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ, lũy kế năm 2020 đạt 253 tỷ đồng, tăng trưởng 56% và đạt 125% kế hoạch năm… Doanh thu về mảng điện thoại di động đạt 2.228 tỷ

Samsung công bố lợi nhuận Quý I cao kỷ lục đạt đến 8.7 tỉ USD, nhưng không phải nhờ smartphone

Vào tháng trước, Samsung từng dự đoán tình hình kinh doanh Q1 2017 của hãng sẽ vẫn đạt mức cao kỷ lục với con số dự kiến là 9 tỉ USD. Hôm nay, hãng đã công bố lợi nhuận chính thức của Q1 2017 và kết quả không quá khác so với mong đợi.

Samsung mất thị phần smartphone vì nguồn cung giảm ở Việt Nam

Trang Sammobile cho rằng các vấn đề về sản xuất của Samsung tại Việt Nam khiến thương hiệu Hàn Quốc thua thiệt ở thị trường lớn là Mỹ Latin.

Samsung sẽ tăng 3 lần công suất xưởng đúc chip

Trong tình trạng thiếu hụt chip trầm trọng trên toàn cầu, Tập đoàn Hàn Quốc muốn khẳng định vị thế trong lĩnh vực bán dẫn, cạnh tranh với TSMC hay các đối thủ đến từ Mỹ.

Samsung và Apple thống trị thị trường smartphone

Samsung và Apple nắm giữ 87,9% lợi nhuận của thị trường smartphone trong 6 năm qua.

Samsung dự kiến đầu tư 32,2 tỷ USD vào lĩnh vực bán dẫn trong năm 2021

Samsung dự kiến đầu tư 32,2 tỷ USD vào lĩnh vực bán dẫn trong năm 2021 Samsung dự kiến đầu tư 35 nghìn tỷ won (khoảng 32,2 tỷ USD) vào các cơ sở bán dẫn trong năm 2021, tăng 20% so với 28,9 nghìn tỷ won được đầu tư trong năm 2020. Các nhà phân

THỦ THUẬT HAY

Cách tải nhạc có phí trên Zing Mp3 miễn phí

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất trên điện thoại hiện nay với kho nhạc phong phú, đa dạng, đáng tiếc là do vấn đề bản quyền nên một số bài hát sẽ không thể tải về được. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.