Lợi nhuận của Samsung trong Quý 1 năm 2017 dự kiến sẽ tăng hơn 40%

Những tưởng cổ phiếu của Samsung sẽ suy giảm trầm trọng vì những sự cố xảy ra gần đây như việc phó chủ tịch Lee Jae-yong đã bị bắt giữ với cáo buộc hối lộ. Ngoài ra, dư âm sự cố Galaxy Note7 vẫn chưa thật sự kết thúc, công ty vẫn đang phải đối mặt với những vụ kiện ngay tại Hàn Quốc cũng như ở nước ngoài. Tuy nhiên kết quả kinh doanh vẫn rất khả quan và không có dấu hiệu tụt giảm.


Dường như những sự cố không ảnh hưởng mấy đến lợi nhuận của tập đoàn điện tử Samsung. Theo dự đoán của công ty Đầu tư và Chứng khoán KB, lợi nhuận của Samsung trong quý đầu tiên (Q1) của năm 2017 dự kiến sẽ tăng lên 9.3 nghìn tỷ won (khoảng 8.14 tỷ USD), tức hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc phó chủ tịch Lee Jae-yong bị bắt không làm cho Samsung suy yếu

Ban đầu, dự kiến lợi nhuận trong quý 1/2017 của Samsung sẽ thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng xem ra Samsung vẫn không chịu gục ngã mà từ đó tiến lên mạnh mẽ hơn. Phần lớn là do tăng trưởng vượt bật của ngành sản xuất bán dẫn và công nghệ màn hình đã giúp cho lợi nhuận tăng đáng kể.
Cụ thể, cả hai ngành hàng này của Samsung chiếm 71% trên tổng lợi nhuận của tập đoàn, tương đương với mức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, và lợi nhuận nhiều nhất đến từ mảng sản xuất bán dẫn với 5.5 nghìn tỉ won (4.6 tỉ USD) - tiếp theo sau là ngành hàng di động & công nghệ thông tin, tiếp theo là mảng sản xuất màn hình và cuối cùng là điện tử tiêu dùng.


Sự cố Galaxy Note 7 thực sự là một khó khăn bất ngờ nhưng Samsung đã thay đổi chiến lược thần tốc cũng như xử lý khủng hoảng gần như hoàn hảo

Dĩ nhiên đây vẫn là dự đoán, chưa phải là báo cáo tài chính từ Samsung. Nhưng nếu thực sự đúng như dự đoán thì quả thật Samsung xuất sắc hơn mong đợi trong tình cảnh nhiều khó khăn và thử thách liên tục ập đến cho 'ông trùm' công nghệ Hàn Quốc.

 

Theo: AndroidAuthority

TIN LIÊN QUAN

Dù gặp sự cố với Note7, lợi nhuận quý IV của Samsung vẫn tăng kỷ lục trong 3 năm qua

Techrum - Samsung vừa thông báo lợi nhuận quý IV đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong 3 năm qua, lên đến 50%. Chứng tỏ sự cố Galaxy Note7 không ảnh hưởng quá lớn đến tập đoàn này.

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Samsung Q3/2016: Lợi nhuận 4,6 tỷ USD, mảng di động chỉ có 87,8 triệu USD, sụt giảm kỷ lục 98% do “ác mộng” Note7

Samsung Electronics công bố báo cáo tài chính Q3/2016 của mình sau khi cơn “ác mộng” Note7 vừa chấm dứt. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử của Samsung, để...

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Samsung công bố lợi nhuận Quý I cao kỷ lục đạt đến 8.7 tỉ USD, nhưng không phải nhờ smartphone

Vào tháng trước, Samsung từng dự đoán tình hình kinh doanh Q1 2017 của hãng sẽ vẫn đạt mức cao kỷ lục với con số dự kiến là 9 tỉ USD. Hôm nay, hãng đã công bố lợi nhuận chính thức của Q1 2017 và kết quả không quá khác so với mong đợi.

Lợi nhuận quý 1/2018 của Samsung đạt 15.6 ngàn tỷ Won, tăng 57% so với năm ngoái

Samsung cho biết, lợi nhuận của công ty đạt 15.6 ngàn tỷ Won (14.7 tỷ USD) trong 3 tháng đầu năm 2018, tăng tới 57% so với mức 9.9 ngàn tỷ Won (9.3 tỷ USD) của quý 1/2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của