Bill Gates lại rất ghét con cái mình nghiện đồ điện tử

Trong khi hầu hết những đứa trẻ trong thời đại công nghệ hiện nay, đứa nào cũng cắm đầu hàng tiếng liền vào smartphone và tablet, thì con của Bill Gates, một trong những nhân vật “sừng sỏ' nhất giới công nghệ, lại có tuổi thơ khác hẳn.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Mirror, cựu CEO Microsoft cho biết ông rất giới hạn thời gian sử dụng thiết bị công nghệ của con cái.

“Gia đình chúng tôi quy định thời gian không được sử dụng máy, điều này giúp bọn trẻ ngủ tốt và đủ giấc hơn”, Gates cho biết. Một điều thú vị nữa được “huyền thoại sống' này chia sẻ: ông không cho con cái của mình dùng điện thoại cho đến khi chúng 14 tuổi. Thậm chí đến lúc đủ tuổi sử dụng điện thoại thì chúng cũng không được dùng khi đang ăn tối cùng gia đình.

Dù sao thì Bill Gates cũng là người đàn ông giàu nhất quả đất với tài sản lên đến 86.9 tỉ USD và những đứa con của ông sinh ra và lớn lên trong một dinh thự sang trọng trị giá 125 triệu USD, nên chắc chắn chúng đã được tận hưởng những tiện ích hiện đại nhất, nên các bạn cũng đừng thấy… tội cho chúng, nhưng smartphone đã “xâm nhập' quá nhiều vào cuộc sống của chúng ta, do đó, Bill Gates đang làm một điều đúng đắn cho con của ông.

Có lẽ một trong những điều mà người ta quan tâm chính là liệu con cái của Gates có được sử dụng các sản phẩm của Apple hay không. Vào năm 2013, Melinda Gates từng trả lời câu hỏi này, bà cho biết dù cho những đứa trẻ có muốn dùng thiết bị của Apple, thì chúng cũng chỉ được cho những sản phẩm Windows mà thôi. “Tất nhiên chúng muốn (sản phẩm của Apple), nhưng chúng được cho dùng những công nghệ của Windows. Gia tài của gia đình chúng tôi đến từ Microsoft, vậy thì tài sao phải đầu tư vào đối thủ'.

Tuy việc Gates cấm đoán con mình bỏ nhiều thời gian sử dụng đồ công nghệ cũng khá dễ hiểu, nhưng khi nghĩ đến việc Bill Gates là một trong những người đứng đầu giới công nghệ, người mang đến hàng loạt thiết bị điện tử len lỏi vào đời sống của từng gia đình, lại miêu tả thiết bị công nghệ như một thứ không quan trọng thì có phần hơi… kỳ lạ.

Tham khảo: TheNextWeb

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

Bill Gates âm thầm đầu tư vào mạng xã hội

Nhà sáng lập Microsoft được cho là đã đầu tư hàng chục triệu USD để mở một mạng xã hội dành cho các nhà khoa học.

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

Thương vụ 9 tỷ USD của Microsoft đổ bể vì Bill Gates

Microsoft định chi 9 tỉ USD mua lại Slack, nền tảng giao tiếp và cộng tác thời gian thực, sau nhiều nỗ lực đàm phán nhưng không thành vì bị Bill Gates, người vẫn có chân trong ban lãnh đạo của hãng, phản đối.

Bill Gates vừa trả lời cho câu hỏi: “Bao giờ có game Đế chế 4”

Tỷ phú Bill Gates đang trả lời câu hỏi của cộng đồng mạng thế giới trên diễn dàn Reddit, trong đó có rất nhiều câu hỏi thú vị.

Vì sao Bill Gates vẫn rửa bát mỗi tối?

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rửa bát có thể làm giảm stress và tăng tính sáng tạo.

Bill Gates sẽ trở thành "nghìn tỷ" phú đầu tiên của thế giới sau 25 năm nữa

Techrum - Hiện tại, trái đất của chúng ta chưa có 'nghìn tỷ' phú. Nhưng, điều tưởng như không tưởng đó có thể trở thành sự thật sau 25 năm nữa. Bởi, theo dự đoán của Oxfam, với đà tăng trưởng ấn tượng trong một thập niên qua, vào năm 86 tuổi, Bill

Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới

Với tài sản ước tính gần 80 tỷ USD, Bill Gates đang dẫn đầu danh sách Tỷ phú Thế giới 2015 trên tạp chí Forbes vừa công bố.

THỦ THUẬT HAY

Tạo dòng trạng thái Facebook trên phông nền viết tay

Thế giới di động - Trong thời gian qua, hẳn nhiều group công nghệ sôi sục trào lưu tạo hình có trang cá nhân Facebook độc đáo bằng Picsart đúng không nào? Nhưng...

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

Phím tắt khóa màn hình máy tính, Windows L

Chào Anh/Chị chúng tôi, em là một thành viên thường xuyên theo dõi các bài viết của TCN. Và hiện tại em muốn Anh/Chị giải đáp giúp em một câu hỏi đó là làm thế nào để khóa màn hình máy tính khi không sử dụng nữa. Em

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook

Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè