Bị tẩy chay, Youtube thắt chặt chính sách đặt quảng cáo

YouTube vừa công bố một thay đổi chính sách lớn về quảng cáo đặt cạnh các video trên website này, nhằm hạn chế video sai phạm.

Website chia sẻ video lớn nhất thế giới cho biết các kênh video phải có tổng lượt xem hơn 10.000 mới được phép đặt quảng cáo. Chính sách này sẽ áp dụng từ tháng 11 tới và được thiết kế để chặn các kênh chuyên ăn cắp nội dung của người khác để kiếm tiền.

Động thái trên được công bố trong bối cảnh YouTube bị các công ty trên thế giới tẩy chay vì cách hiển thị quảng cáo không phù hợp cạnh các video. Sự thay đổi này nhằm trấn an các công ty khách hàng, nhưng cũng sẽ khiến hàng triệu nhà sáng tạo nội dung thất vọng.

Khi các chủ tài khoản nộp đơn chạy quảng cáo trong video, thường thì YouTube sẽ chấp nhận. Chính sách cởi mở này cho phép các công ty tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng trên YouTube, và người dùng cũng kiếm được thêm tiền từ việc đăng tải nội dung của mình lên đây.

Bị tẩy chay, Youtube thắt chặt chính sách đặt quảng cáo

YouTube cho biết động thái này sẽ cho phép họ giám sát tốt hơn các tài khoản, để quyết định liệu chúng có phù hợp để được đặt quảng cáo không. 'Mốc mới này sẽ cho chúng tôi đủ thông tin để quyết định tính xác thực của một kênh video, nhằm quyết định liệu kênh đó có đang tuân thủ quy định hay không. Giới hạn này sẽ đảm bảo doanh thu chỉ chảy về túi những người chơi đúng luật', website này cho biết.Tuy nhiên, nó cũng khiến nhiều quảng cáo bị đặt cạnh các video có nội dung không lành mạnh, như ủng hộ khủng bố, bạo lực hay phân biệt chủng tộc. Sau khi bị giới truyền thông lên án, vài tuần gần đây, YouTube đã mất rất nhiều khách hàng lớn, khi các công ty quyết định giảm hoặc rút hẳn quảng cáo trên YouTube. Website này đã phải cam kết thay đổi để giám sát nội dung tốt hơn, và giúp các công ty khách hàng có quyền kiểm soát lớn hơn.

Khi tài khoản đó vượt ngưỡng 10.000 lượt xem, YouTube sẽ xem xét lại nội dung để quyết định nó đã đủ tiêu chuẩn đặt quảng cáo chưa. Mốc này sẽ giúp hạn chế những người đăng tải lại nội dung của người khác. Việc báo cáo tài khoản vi phạm cũng dễ dàng hơn.

Giới phân tích thì cho rằng chính sách mới có thể chặn quảng cáo khỏi một số video nội dung xấu. Tuy nhiên, ngưỡng 10.000 là quá thấp, khi nhiều video thuộc nhóm này có lượt xem lên đến hàng trăm nghìn. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ khiến nhiều công ty cân nhắc lại về việc quảng cáo trên YouTube. Do sự phụ thuộc vào website này sẽ khiến hoạt động của họ ảnh hưởng ít nhiều khi chính sách của đối tác thay đổi.

YouTube không cho biết có bao nhiêu tài khoản sẽ bị ảnh hưởng vì chính sách mới này. Tuy vậy, tác động tài chính của nó lên các chủ tài khoản cũng không lớn. Do với mỗi 1.000 lượt xem, các công ty chỉ trả cho YouTube 7-12 USD mà thôi. Số tiền này sau đó sẽ được YouTube chia cho người đăng video.

 

Hà Thu (theo WSJ)

TIN LIÊN QUAN

Youtube cung cấp tùy chọn gỡ bỏ quảng cáo cho thuê bao trả phí

Để loại bỏ quảng cáo khi xem video trên Yotube người dùng sẽ phải trả một khoản phí dịch vụ theo tháng và YouTube sẽ chia 55% doanh thu từ việc thu phí này cho các chủ kênh (Channel).

YouTube chèn quảng cáo ngay trên những kênh không bật kiếm tiền, không chia doanh thu cho người đăng

YouTube đã sửa đổi các chính sách của mình cho phép họ đặt nhiều quảng cáo hơn trên bất kỳ nội dung nào mà họ lựa chọn, chứ không chỉ những kênh thuộc Chương trình Đối tác YouTube, hay nói cách khác là những kênh bật kiếm tiền. Các định mức mới sẽ

Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video như YouTube để kiếm thêm lợi nhuận

Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!

Dịch vụ YouTube thắt chặt bản quyền nhạc Việt

Người dùng không thể tuỳ tiện upload các clip giải trí lên trang chia sẻ video YouTube, nếu không được phép của các nghệ sĩ đã đăng kí tác quyền. Thông tin này được POPS - đối tác của YouTube tại Việt Nam công bố vào chiều 30/5.

YouTube cấm Tổng thống Trump đăng video, tắt mục bình luận

YouTube cấm Tổng thống Trump đăng video, tắt mục bình luận Google đã tạm dừng tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump và gửi cảnh báo đến Nhà Trắng trên YouTube, nền tảng video lớn nhất thế giới. Tổng thống Trump sau khi thăm bức tường biên giới

YouTube cấm tất cả các video có chứa thông tin sai lệch liên quan đến vaccine COVID-19

YouTube hiện đang xử lý và cấm tất cả các video chứa thông tin sai lệch về các loại vaccine - là những loại vaccine đã được chính quyền y tế địa phương hoặc WHO phê duyệt và cho phép sử dụng.

Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video để kiếm thêm lợi nhuận

Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.