Doanh thu của VoLTE sẽ đạt 120 tỷ USD vào năm 2020

Các nhà mạng trên thế giới đang lấy đà để tiếp tục đầu tư thêm cho dịch vụ VoLTE với mục đích góp phần làm tăng doanh thu của mình trong những năm tới.

VoLTE, hay Voice over LTE, là thuật ngữ dùng để chỉ giải pháp thoại trên nền I P và trên LTE (Voice over IP over LTE). Đi đầu trong phong trào này là nhà mạng Orange của Pháp khi đã công bố triển khai dịch vụ LTE và WiFi Calling tại thị trường châu Âu. Theo nhà mạng này, công nghệ VoLTE sẽ góp phần làm giảm thời gian kết nối quá hạn xuống từ 2-8 giây và đồng thời cải thiện chất lượng thoại cũng như tốc độ sử dụng dữ liệu cao. Bằng việc ra mắt dịch vụ Calling WiFi, Orange đang mở rộng vùng phủ sóng, tạo điều kiện để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ của nhà mạng ngay cả khi ở trong nhà, vốn trước đây chất lượng rất kém.

Mới đây, nhà mạng của Ấn Độ Idea Cellular cho biết, sẽ trang bị cho mạng 4G LTE các tính năng nâng cấp như Fast Return cho phép các thuê bao của nhà mạng chuyển đổi liền mạch giữa các mạng 4G, 3G và 2G. Mặc dù vậy, nhiều khách hàng lại chỉ sở hữu điện thoại 2G hoặc 3G nên việc chuyển đổi là vô nghĩa.

Theo nghiên cứu của hãng SNS, đến năm 2020 doanh thu từ các dịch vụ VoLTE với sự đóng góp của các nhà khai thác viễn thông trên toàn cầu sẽ đạt 120 tỷ USD/năm.


Doanh thu của VoLTE sẽ đạt 120 tỷ USD vào năm 2020

Theo số liệu thống kế của GSA, tại thời điểm tháng 2/2016 đã có 118 nhà mạng tại 56 quốc gia đầu tư vào nâng cấp công nghệ VoLTE, cho phép khách hàng trải nghiệm các dịch vụ thoại trên nền tảng HD. 46 nhà mạng khác triển khai thương mại dịch vụ VoLTE-HD voice ở 29 nước. Đến thời điểm này, có khoảng 300 thiết bị được tích hợp công nghệ VoLTE, trong đó có 275 dòng smartphone khác nhau. Tăng trưởng của các dòng smartphone tích hợp công nghệ VoLTE sẽ đạt mức tăng trưởng kép là 33% trong khoảng giữa các năm từ 2015-2020, tương đương 950 triệu sản phẩm vào cuối năm 2020. Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng chuẩn công nghệ 802.11ad cho phép truy cập Wifi nhanh nhưng lại tiết kiệm năng lượng nhất cũng sẽ xuất hiện trong năm nay và người dùng hoàn toàn có thể tải video 4K UHD, tải các file dữ liệu… một cách dễ dàng và với một tốc độ nhanh chưa từng thấy.

Theo cơ quan nghiên cứu IHS, hoạt động đầu tư của các nhà mạng vào dịch vụ VoLTE đã có những tín hiệu khả quan với mức tăng trưởng 31% ở các dịch vụ thoại trên nền IP (VoIP) và tiểu hệ thống truyền thông đa phương tiện qua giao diện Internet. Doanh thu của các dịch vụ kể trên trong năm 2015 là 5,5 tỷ USD.Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia dẫn đầu về số lượng các nhà mạng triển khai công nghệ VoLTE.

Nghiên cứu từ SNS cũng nhấn mạnh rằng, các nhà mạng đang đầu tư vào VoLTE như một giải pháp dài hạn nhằm đảm bảo khả năng triển khai dịch vụ thoại trên nền IP một cách đầy đủ và hoàn toàn tự nhiên. Gần như nhà mạng nào khi triển khai công nghệ VoLTE cũng cam kết chuyển các thuê bao hiện đang sử dụng công nghệ thoại cũ sang mạng LTE để tái phân bố phổ tần 2G và 3G.

Hoàng Thanh (theo Telecomlead)

Từ khoá : Doanh, thu, VoLTE, USD

TIN LIÊN QUAN

Cách tắt VoLTE trên Samsung để trở lại chất lượng cuộc gọi thường

Khi bạn không còn nhu cầu sử dụng VoLTE trên Samsung hoặc để tiết kiệm pin hơn thì có thể tắt nó đi. Sau đây là hướng dẫn cách tắt VoLTE trên Samsung nhé...

Vũng Tàu bắt đầu được phủ sóng wifi miễn phí

Tại TP Vũng Tàu, các trạm phát sóng dịch vụ S-wifi của SPT đã được lắp đặt và chính thức phục vụ wifi miễn phí tại khu vực Bến tàu Cánh Ngầm đến công viên Bãi trước, với bán kính bắt sóng trung bình trên 100 mét.

Apple ra mắt dịch vụ Apple Music Voice Plan và HomePod mini màu mới

Đầu tiên là Voice Plan - đây là gói dịch vụ có giá 5 đô / tháng cho phép người dùng sử dụng Siri để nhờ chơi nhạc trên Apple Music, ví dụ như: “Hey Siri…

Apple Music ra mắt Voice Plan với giá rẻ hơn 50% mức phí đăng ký thông thường

Thêm sự lựa chọn tiết kiệm hơn dành cho những ai muốn chuyển từ các dịch vụ stream nhạc số khác sang Apple Music.

Năm 2016 mạng 4G/LTE tốc độ cao sẽ bùng nổ tại Việt nam ?

Theo đại diện VNPT, doanh nghiệp này đã hoàn thành đề án triển khai 4G LTE giai đoạn năm 2016 - 2022. Tuy triển khai chậm hơn so với thế giới và khu vực nhưng việc ứng dụng luôn công nghệ 4G LTE-Advanced tại Việt Nam cho phép VNPT có thể nâng cao

Nokia và MobiFone hợp tác triển khai mạng đường trục tốc độ cao 100G

Mạng đường trục mới này cho phép MobiFone mang đến các dịch vụ chất lượng cao với dung lượng lớn cho các vùng kinh tế trọng điểm, nơi tập trung phần đông trong số 40 triệu thuê bao của nhà mạng này..

Asean sẽ sở hữu 5 tỷ smartphone vào năm 2016

Đó là số liệu được ông Thiều Phương Nam, Trưởng đại diện Qualcom Đông Dương đưa ra tại Hội thảo Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM tổ chức sáng hôm qua 9/5, tại Hà Nội.

VNPT Yên Bái quyết tâm bứt phá trong năm Bính Thân

Trong năm 2015, Viễn thông Yên Bái và Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái (VNPT Yên Bái) đã thay đổi mạnh mẽ theo Đề án tái cơ cấu của Chính phủ và của Bộ Thông tin và Truyền thông, chính thức vận hành theo mô hình 3 lớp: kinh doanh - hạ tầng - dịch

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía