Những sao nổi tiếng tự tin lấn sân sang chính trị

Bảo Bảo

– Bên cạnh các hoạt động giải trí, không ít những nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ, hoa hậu,… cũng tự tin khi làm chính trị. Gần đây nhất là trường hợp ca sĩ Mai Khôi vừa ứng cử Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa.


Ca sĩ Mai Khôi vừa vui mừng tiết lộ hồ sơ tự ứng cử Đại Biểu Quốc hội khóa 14 tại quê hương cô tỉnh Khánh Hòa (quê hương cô) đã được chấp nhận. Mai Khôi chia sẻ về động lực khiến cô mạnh dạn tự ứng cử lần này: “Ca sĩ hay tất cả mọi người đều quan tâm đến chính trị vì sự ảnh hưởng của chính trị đến cuộc sống cá nhân của từng người là rất lớn.'


Những sao nổi tiếng tự tin lấn sân sang chính trị

“Tôi muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ về việc tham gia vào các công việc phục vụ cộng đồng, xây dựng, lãnh đạo,… đất nước. Vì giai đoạn đầu (những năm sau 1945), Quốc hội từng rất trẻ trung, càng về sau này, số người lớn tuổi ngày càng chiếm đa số, điều này cần phải thay đổi theo hướng cân bằng giữa trẻ và già. Theo thống kê thì ở Việt Nam, cứ ba người phụ nữ thì có một người bị bạo hành bởi chồng hay người yêu của cô ta. Tôi muốn lấy lại quyền bình đẳng cho phụ nữ và hạn chế tối đa tình trạng bạo hành phụ nữ này”, Mai Khôi cho biết trên báo Dân Việt.


Tere là một ca sĩ nổi tiếng tại Indonesia. Cô ca sĩ sinh ngày 2/9/1979 không hề có ý định bước chân vào chính trường cho đến khi tham gia một diễn đàn của Đảng Dân chủ dành cho những nghệ sĩ hồi đầu năm ngoái.


Đứng trước nghi ngờ không phải là một ứng cử viên thích hợp cho vị trí đại biểu quốc hội Indonesia nhưng cô ca sĩ 29 tuổi Tere nhất mực khẳng định rằng mình không phải là một ngôi sao chỉ hiểu biết qua loa về chính trị như suy nghĩ của những người hay hoài nghi.


Irene Saéz cao 1,81m và đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 1981 khi vừa tròn 20 tuổi. Khi trở về quê nhà sau khi đăng quang Hoa hậu, cô được tổng thống Venezuela lúc bấy giờ là Luis Herrera Campins đến đón tại sân bay và tặng quà.


Sau khi hoàn thành trách nhiệm của một Hoa hậu hoàn vũ, Irene Saéz học tiếp đại học và theo đuổi con đường chính trị. Cô từng là thị trưởng Chacao năm 1992 và sau đó là thống đốc đảo Margarita năm 1999. Irene Saéz cũng ra tranh cử Tổng thống Venezuela năm 1998 nhưng chịu thất bại trước ông Hugo Chavez.


Sarah Palin sinh năm 1964, bà từng là Hoa hậu Quận Wassila và là Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Alaska năm 1984. Bà được biết đến là thống đốc trẻ nhất và là nữ thống đốc đầu tiên của tiểu bang Alaska.


Năm 2008, bà được ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa John McCain chọn liên danh tranh cử trong chức vụ phó tổng thống vào kỳ bầu cử tổng thống 2008.


Kanye West là một nhà sản xuất thu âm người Mỹ, một ca sĩ nhạc rap và là chồng của cô nàng lắm chiêu Kim Kardashian. Rapper da màu từng gây sốc khi tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020


“Còn 5 năm nữa, tôi sẽ phải chuẩn bị và nghiên cứu rất nhiều, và bản thân tôi cũng cần trưởng thành hơn”, rapper da màu chia sẻ về tham vọng không nhỏ của anh, “bố tôi có hai bằng Thạc sĩ và mẹ tôi có một bằng Tiến sĩ, lúc nhỏ tôi đã muốn lớn lên sẽ là chính trị gia”.

Từ khoá : sao, tin, sang

TIN LIÊN QUAN

Google Art & Culture tôn vinh Kỳ quan Việt Nam

Google Art & Culture tôn vinh Kỳ quan Việt Nam Lần đầu tiên, các thắng cảnh, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, ẩm thực của bốn tỉnh miền trung Việt Nam có mặt chung trong một dự án trên nền tảng của Google Art&Culture. Dự án trực tuyến

Học sinh lớp 12 sáng chế nhà chống động đất

Giành giải Nhì toàn tỉnh trong một cuộc thi không có giải Nhất, công trình nhà chống động đất của em Khánh vinh dự được chọn tham dự cuộc thi “Sáng tạo trẻ toàn quốc” sắp tới.

Tin tặc 'rút tiền' Ngân hàng bằng thẻ tín dụng giả

Ngày 17/1, Viện KSND TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Đó là các đối tượng Nguyễn Huy Long;

Tết Nguyên đán 2021: Google thay giao diện mừng năm mới Tân Sửu ở nhiều quốc gia

Tết Nguyên đán 2021: Google thay giao diện mừng năm mới Tân Sửu ở nhiều quốc gia Google Doodle ngày 12/2 (Mùng 1 Tết Nguyên đán 2021) là hình ảnh con trâu – linh vật của năm Tân Sửu, gửi lời chúc mừng năm mới tới nhiều quốc gia. Năm mới Tân Sửu

Cuộc sống của hai ‘thánh hát nhép’ khiến Youtube về tay Google

Cuộc sống của hai ‘thánh hát nhép’ khiến Youtube về tay Google 16 năm trước, đoạn clip 2 chàng trai Trung Quốc hát nhép bài hát kinh điển As long as you love me đã khiến Google quyết định chi tiền thâu tóm YouTube. Sau 16 năm, cuộc sống của 2 người

Càng khóc nhiều càng là người mạnh mẽ

Mới đây, các nhà khoa học đến từ trường đại học Claremont Graduate, Mỹ đã khẳng định những người mau nước mắt khi xem phim thường là những nhà lãnh đạo tuyệt vời và có cuộc sống cá nhân thành công.

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Sáng tạo trẻ

(TCN) Việt Nam có 9 công trình sáng chế tham gia Cuộc thi - Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ (IEYI) và cả 9 công trình đều đoạt giải, trong đó có 7 giải vàng và 2 giải bạc. Em Nguyễn Châu Anh (Trường Trung học phổ thông Amsterdam,

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Còn những gì bạn chưa biết về Android TV của bạn?

Dự báo Android TV sẽ biến thế giới thành “cơn bão” trong vài năm tới. Trong khi các thiết bị như Roku và Apple TV cực kỳ hữu ích và cung cấp nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng chúng vẫn là các tiện ích tương đối hẹp cho

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Người dùng sắp có thể download trực tiếp các bộ font và gói ngôn ngữ trên Microsoft Store

Quan sát phần mô tả các bạn sẽ thấy bộ font này tương thích với các rất nhiều thiết bị từ PC, Mobile, Hub tới Holo Lens nhưng lại yêu cầu thiết bị được cài đặt phiên bản Windows 10 Version 17040 hoặc cao hơn.

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).