Nhà mạng “tăng tốc” mang dịch vụ 4G đến với khách hàng

MobiFone cho biết tiếp tục triển khai đổi SIM 4G miễn phí cho các thuê bao của nhà mạng này để các thuê bao có thể sử dụng ngay dịch vụ 4G mà nhà mạng này cung cấp. 4G đang hứa hẹn tạo ra hàng loạt dịch vụ hấp dẫn cho thuê bao như xem video chất lượng cao full HD, 4K…

 

4G là cơ hội lớn cho cả khách hàng và nhà mạng

Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương cho biết, đây là thời điểm chín muồi để các nhà mạng Việt Nam triển khai mạng 4G. Thứ nhất khía cạnh về công nghệ 4G đã chín muồi và giá thiết bị 4G rẻ đi rất nhiều nên nhà mạng có cơ hội cung cấp giá cước phù hợp cho khách hàng.

Thứ 2 hầu hết các smartphone bán tại Việt Nam đã hỗ trợ 4G và có giá tương đương với smartphone 4G. Bình luận về vấn đề này, phía OPPO Việt Nam cho biết họ đã nhập 100% các smartphone bán tại Việt Nam có hỗ trợ 4G và giá như smartphone 3G.

Ông Thiều Phương Nam nhấn mạnh, 4G là công nghệ tiếp theo của 3G và sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng Việt Nam, đặc biệt là về tốc độ dữ liệu trên mạng di động. Việt Nam kể từ khi ra 3G vào năm 2009 thì có tốc độ tăng trưởng người dùng rất nhanh, đến nay 1/3 dân số đã dùng 3G.

3G mang lại rất nhiều lợi ích, trên các thiết bị di động như smartphone thì mọi vấn đề cuộc sống hàng ngày đều có thể được thực hiện. Thế nhưng, đến nay tốc độ 4G còn cao hơn 10-20 lần 3G nên trải nghiệm trên các thiết bị di động sẽ cao hơn rất nhiều như xem video chất lượng cao full HD, 4K... Vì thế đây là thời điểm tốt để mang 4G đến với người dùng Việt Nam.

“Tôi thì vẫn đưa ra ví dụ là trong hạ tầng mạng viễn thông thì 4G giống như đường cao tốc thông tin, giúp nâng cao cấu trúc hạ tầng thông tin của Việt Nam lên rất nhiều.  Đặc biệt 4G mở rộng tỷ lệ dùng băng rộng di động, mà theo tính toán thì khi tỷ lệ người dân của một quốc gia sử dụng di động băng rộng tăng 10% thì GDP tăng 1%, nâng cao môi trường đầu tư, hiệu quả công việc của từng cá nhân và tận dụng được thông tin hiện nay trên Internet. Thế nên tôi nghĩ 4G sẽ đóng góp rất tốt vào sự phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam”, ông Thiều Phương Nam nói.

Các mạng di động tại Việt Nam cho biết, xu hướng đang xảy ra trong lĩnh vực viễn thông là thoại và SMS giảm nhanh ở mức khoảng 30%. Như vậy, nhà mạng đang chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ. Thế nhưng, nhà mạng sẽ có thêm nguồn thu mới từ sự tăng trưởng nhờ các dịch vụ IoT (Internet kết nối vạn vật).

Theo ước tính đến năm 2020 thế giới sẽ có 20,8 tỷ kết nối và xu hướng phát triển theo hướng xã hội thông minh, thành phố thông minh. Đó là một thị trường rất lớn cho các doanh nghiệp. Như vậy, 4G là cơ hội cho doanh nghiệp viễn thông và CNTT bởi đây là điều kiện cho phép áp dụng công nghệ IoT trên phạm vi rộng với chất lượng tốt hơn và cung cấp nhiều dịch vụ hơn.

MobiFone “tăng tốc” đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng

Cho đến thời điểm này, Bộ TT&TT đã cấp phép cho 4 mạng di động được cung cấp dịch vụ 4G trên băng tần 1800 MHz. 4G đang đặt các nhà mạng di động vào cuộc đua mới cho một cơ hội mới. Vấn đề đặt ra với cơ hội đang hứa hẹn cho 4G thì nhà mạng nào sẽ chớp được cơ hội đó đem lại lợi ích cho khách hàng và sự tăng trưởng của chính doanh nghiệp của mình.

MobiFone cho biết, từ khi thử nghiệm dịch vụ 4G tại 3 thành phố lớn trên cả nước là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nhà mạng này đã tung ra chính sách để khách hàng đổi SIM 4G miễn phí.

Trước Tết Nguyên Đán, MobiFone còn đưa ra cơ chế khuyến khích các thuê bao của mình đổi SIM 4G bằng các chương trình ưu đãi mạnh tay ở tại các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc. Theo đó, từ ngày 25/1/2017 đến 31/3/2017, các thuê bao của MobiFone khi đổi SIM 4G hoặc mua mới SIM 4G và cài đặt ứng dụng mConnect thành công sẽ được ưu đãi 03 ngày miễn phí sử dụng gói data D10 kể từ khi đăng ký để trải nghiệm dịch vụ 4G của MobiFone.

Đặc biệt, 1.000 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được voucher ưu đãi của MobiFone, trị giá 500.000 đồng/voucher. Mã giảm giá này có giá trị sử dụng khi khách hàng đến mua máy điện thoại hỗ trợ 4G có giá từ 6.000.000 đồng trở lên (bao gồm cả hình thức subsidy, trả góp) tại hệ thống cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc.

MobiFone cho biết, quy trình lấy và sử dụng ưu đãi dành cho khách hàng như sau, khách hàng đổi hoặc mua mới SIM 4G và cài đặt ứng dụng mConnect thành công. Khách hàng tới các cửa hàng của MobiFone đăng nhập ứng dụng mConnect để lấy mã ưu đãi và xác thực.

Sau đó khách hàng có thể chọn máy điện thoại hỗ trợ 4G có giá từ 6.000.000 đồng trở lên theo nhu cầu. Khách hàng đọc số thuê bao và đưa mã ưu đãi trên điện thoại cho nhân viên cửa hàng để xác thực, ký xác nhận và thanh toán, nhận máy (được giảm giá 500.000 đồng). Chương trình áp dụng cho đến khi hết thời gian hiệu lực hoặc cho đến khi đạt 1.000 khách hàng sử dụng thành công voucher.

Chia sẻ về chương trình này, đại diện MobiFone cho biết, nhiều khách hàng đến đổi SIM 4G và họ rất hào hứng khi là những người tiên phong trải nghiệm mọi tiện ích của công nghệ 4G mới có tốc độ truy cập Internet nhanh gấp 10 lần hiện nay.

Nhiều khách hàng cho hay nếu như trước đây đối với dịch vụ 3G việc truy cập Internet trên di động còn bị chậm, sử dụng các dịch vụ như xem video trên Youtobe,  Zalo, Fabook, Viber… còn bị chậm, bị lag, giật thì với dịch vụ 4G hầu như những khó chịu này không còn nữa.

Đại diện MobiFone cũng khẳng định, phát triển 4G là chiến lược trọng tâm của nhà mạng này, trong đó mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất để khách hàng đến với dịch vụ 4G của nhà mạng này được đặt lên hàng đầu. Hiện MobiFone đang dồn sức để mở rộng vùng phủ sóng 4G và hợp tác với nhiều đối tác để đem đến nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn trên nền 4G để cung cấp cho khách hàng.

 

Theo Ictnews

TIN LIÊN QUAN

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số vào ngày 21/09/2017

Theo quy định của Bộ TT&TT đưa ra thì từ 31/12/2017 các nhà mạng phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số và để quá trình triển khai chính thức được thực hiện một cách mượt mà và chính xác thì từ ngày kia tức ngày 21/09/2017 3 nhà mạng

Nokia và MobiFone hợp tác triển khai mạng đường trục tốc độ cao 100G

Mạng đường trục mới này cho phép MobiFone mang đến các dịch vụ chất lượng cao với dung lượng lớn cho các vùng kinh tế trọng điểm, nơi tập trung phần đông trong số 40 triệu thuê bao của nhà mạng này..

Viettel sẽ tăng cước 3G?

Viettel đã chính thức đề xuất lên Bộ TT">

CEO VMG: "Chúng tôi không hề biết Sam Media “móc túi” thuê bao di động"

Ông Trần Bình Dương, Tổng Giám đốc Công ty VMG cho biết, VMG chỉ cung cấp dịch vụ thuê đầu số cho Sam Media kinh doanh dịch vụ và hoàn toàn không hề biết chuyện đơn vị này tự ý đăng ký dịch vụ cho các thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone và

Dịch vụ tiện ích SIM mạng Mobifone tại TGDĐ đã có mặt trên toàn quốc

Không cần phải ra tận nhà mạng Mobifone để mua và giải quyết vấn đề về sim số nữa, tại Thế Giới Di Động khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng các tiện ích SIM như một điểm hỗ trợ của nhà mạng, dưới đây là toàn bộ thông tin để khách hàng có thể hiểu

MobiFone tặng 180GB data cho khách hàng mới đổi sang dùng smartphone

Theo thông tin từ MobiFone, các khách hàng của nhà mạng này đang sử dụng điện thoại feature phone (điện thoại thường) sẽ được tặng ngay 2 GB data tốc độ cao mõi ngày, ưu đãi tới 90 ngày khi chuyển sang sử dụng smartphone.

Viễn thông - MobiFone cho thuê bao mua ứng dụng Google, Microsoft bằng tài khoản di động

ICTnews – Ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, mới đây MobiFone đã ký kết hợp tác với Google và Microsoft để cho khách hàng của nhà mạng này thanh toán khi mua các ứng dụng Google và Microsoft bằng chính tài khoản của MobiFone.

Vietnamobile đã sẵn sàng tham gia chuyển mạng giữ số với 3 nhà mạng Viettel, Mobi, Vina

Sau khi 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone triển khai thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng giữ số thì mới đây Vietnamobile cũng đã tuyên bố sẵn sàng tham gia chính sách chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 1/1/2018 theo đúng yêu cầu của Bộ

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời