Mới chỉ có hơn 1% thiết bị Android chạy phiên bản Nougat

Mặc dù đã ra mắt khá lâu nhưng phiên bản Android Nougat hiện vẫn chỉ chiếm một con số khá khiêm tốn so với các phiên bản Android tiền nhiệm.

 

Theo báo cáo được trang tin gsmarena đăng tải thì tính đến thời điểm hiện tại, thị phần Android Nougat (gồm Android 7.0 và Android 7.1) hiện chiếm 1.2% trên tổng số thiết bị chạy Android. Điều này có nghĩa phiên bản Android mới nhất này chỉ hơn thị phần của Android Gingerbread và Ice Cream Sandwich.

Trong khi đó, Lollipop vẫn là phiên bản được cài đặt nhiều nhất hiện nay trên các thiết bị Android với 32.7%, xếp ngay sau đó là Marshmallow với 30.7%.

Có thể thấy phần lớn các thiết bị chạy Android vẫn đang 'mắc kẹt' với phiên bản cũ. So sánh với đối thủ iOS, Apple đã làm khá tốt nhiệm vụ khi mà phiên bản iOS 10 mới nhất đã được cài đặt trên 76% thiết bị của hãng.

 

Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Android 5.0 Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất

Phiên bản Android 5.X Lollipop đang được sử dụng nhiều nhất với 32.5%, tiếp theo là phiên bản Android 6.0 Marshmallow với 31.3%. Điều đó cho thấy các nhà sản xuất hiện tại đang bán ra các thiết bị đa phần chạy 2 phiên bản này.

Mỗi giờ qua đi, Android lại có thêm... 350 mã độc mới

Trước khi cài đặt một phần mềm mới trên thiết bị Android của mình, người dùng cần cân nhắc một cách cẩn thận nếu không sẽ gặp phải những phần mềm độc hại. Việc cài đặt ứng dụng một cách bừa bãi chính là nguyên nhân chính gây lây lan phần mềm độc

Đã có Android 7.0 Nougat chính thức từ Samsung cho Galaxy S7/ S7 Edge

Techrum - Người dùng sở hữu hai siêu phẩm Galaxy S7 cũng như Galaxy S7 Edge đã có thể tải về cập nhật Android 7.0 chính thức từ Samsung thông qua giao thức OTA.

Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất

Android 5.1 Lollipop đã chính thức vượt mặt KitKat, trở thành phiên bản hệ điều hành Android phổ biến nhất toàn cầu.

Android 7.0 Nougat đã có mặt cho Xperia Z5, Z3+, Z4 Tablet

Phiên bản Android 7.0 được cập nhật cho Xperia Z5 và Xperia Z5 Premium có dung lượng lên đến 1.2 GB với mã phiên bản 32.3.A.0.372.

HTC chính thức phát hành Android 7.0 Nougat cho HTC One M9 tại thị trường Việt Nam

Tất cả các phiên bản HTC One M9 được HTC phân phối chính thức tại Việt Nam cũng như các quốc gia Châu Á khác đã có thể tiến hành cập nhật OTA lên phiên bản Android 7.0 Nougat.

Người dùng HTC One M9 ở Việt Nam bắt đầu được cập nhật Android 7.0 Nougat

Báo cáo mới nhất cho thấy, người dùng HTC One M9 ở thị trường Việt Nam đã chính thức được cập nhật phiên bản Android 7.0 Nougat với nhiều cải tiến và nâng cấp.

Google sẽ sử dụng Android Go cho các thiết bị cấu hình yếu

Google sẽ bắt đầu làm việc với các nhà sản xuất chip di động từ lớn đến nhỏ, trình bài về các yêu cầu kĩ thuật và cách thức hoạt động của Android Go trên một thiết bị có cấu hình hạn chế bao gồm các thiết bị có dung lượng dưới 1GB RAM

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là