Apple, Nokia âm thầm chuẩn bị tung quân tại Việt Nam

Cả hai thương hiệu hàng đầu đang có những động thái chuẩn bị để chào sân ở Việt Nam. Với Nokia, đó là sự trở lại. Còn Apple, họ đang có cách tiếp cận mới.

Những ngày qua, mang tuyển dụng LinkedIn tại Việt Nam nóng lên bởi mẩu tin tìm kiếm vị trí Giám đốc phân phối iPhone và Giám đốc kênh bán lẻ iOS tại Việt Nam. Apple đặt ra yêu cầu cao với ứng viên khi muốn tìm người thực sự xuất sắc, mối quan hệ rộng, có thể xây dựng chiến lược để mở rộng các kênh bán iPhone, iPad.


Apple, Nokia âm thầm chuẩn bị tung quân tại Việt Nam

Mẩu tin tuyển dụng của Apple tại Việt Nam.

Riêng vị trí Giám đốc phân phối, ứng viên có trên 7 năm kinh nghiệm làm nhà phân phối cấp một và bán smartphone tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Những ứng viên hiện đang làm quản lý cao cấp là một lợi thế. Mức lương cụ thể cho cả hai vị trí không được đề cập đến.

Trước khi đăng tin tuyển tướng, Apple đã có những động thái rõ ràng để chuẩn bị cho sự xuất hiện chính thức tại Việt Nam. Trong tháng 8/2015, Táo khuyết quy hoạch lại thị trường iPhone Việt Nam bằng cách hợp tác trực tiếp với các kênh bán lẻ như hay Thế Giới Di Động. Hai hệ thống này được quyền nhập iPhone trực tiếp từ Apple mà không cần qua nhà phân phối. Đến cuối 2015, Apple cũng mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, đặt oử quận 1, TP HCM nhưng chưa chính thức hoạt động.

Song song với Apple, Nokia cũng đang âm thầm chuẩn bị trở lại thị trường. Nguồn tin riêng của Zing.vn từ nhà phân phối cho thấy hãng công nghệ Phần Lan sẽ bán hai smartphone chạy Android trong năm nay. Sớm nhất là tháng 6 hoặc chậm nhất vào cuối 2016, khi thỏa thuận sử dụng thương hiệu Nokia với Microsoft hết hiệu lực.


Thương hiệu Nokia có thể quay lại Việt Nam trong 2016 với những smartphone Android giá rẻ.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện một nhà bán lẻ ở TP HCM cũng tiết lộ rằng Nokia đang tích cực tìm lại những nhân sự cũ trước đây để kiến thiết lại bộ máy. Nokia không dấu diếm ý đồ quay lại sân chơi di động và có khả năng sẽ chọn Foxconn làm đối tác gia công phần cứng. Trong lần trở lại Việt Nam, Nokia có thể chọn cách tiếp cận bằng những sản phẩm giá rẻ hoặc tầm trung, thay vì tung ra những bom tấn.

Theo các nhà bán lẻ, động thái của Apple, Nokia tại Việt Nam được cho là cần thiết trong bối cảnh Samsung, Oppo đang chia nhau thống lĩnh thị trường di động Việt. Apple có mặt tại Việt Nam sẽ không mang đến ngay những thay đổi sâu sắc, trong khi sự trở lại của Nokia là một ẩn số. Lợi thế giá rẻ của hãng công nghệ Phần Lan đã và đang được các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Meizu, Lenovo,... sử dụng triệt để nhằm cạnh tranh.

Duy Tín

Từ khoá : Apple, Nokia, chu, tung, Nam

TIN LIÊN QUAN

Cơ hội làm việc cho hãng công nghệ Apple tại Việt Nam

Apple đang dần chú trọng tới thị trường Đông Nam Á bởi số lượng người dùng và nhu cầu sử dụng đang tăng cao. Ngày 21/3 trên LinkedIn, Apple đăng tải thông tin tìm kiếm nhân sự với các vị trí như Giám đốc phân phối, Giám đốc kênh bán lẻ.

Apple và Nokia đạt thỏa thuận mới, Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm của Nokia

Gần nửa năm sau khi Nokia đâm đơn kiện Apple, dẫn tới động thái Apple không bán các sản phẩm của Nokia (và công ty con Withings) nữa thì hôm nay cả hai bên đã đi tới một thỏa thuận mới, giải quyết hầu hết mọi khúc mắc. Nokia sẽ cung cấp các sản

Apple sắp khai trương Apple Store thứ 2 tại Bangkok, Thái Lan

Như vậy là sau Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á được đặt ở Singapore thì sắp tới đây người dùng trong khu vực này sẽ có thêm một điểm đến nữa để có thể mua iPhone đó chính là thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Apple thách thức từ thị trường EU

Luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu đang tìm kiếm thông tin về các hoạt động phân phối iPhone của Apple với các nhà khai thác viễn thông gây tác động nhằm hạn chế kinh doanh của các hãng viễn thông đối thủ hay không. Động thái này có thể dẫn

Apple và Nokia đình chiến và chính thức trở thành đối tác

Vào tháng 12 năm ngoái, Apple đã đệ đơn kiện một số công ty con của Nokia về luật chống độc quyền và ngay sau đó, công ty đến từ Phần Lan đã quyết định kiện ngược lại Apple.

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. iPhone 11 đã chính thức trở thành chiếc

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple đang gấp rút dịch chuyển các dây chuyền sản xuất iPhone, iPad và

Apple đạt doanh thu khổng lồ nhờ doanh số iPhone

Trung bình Apple bán được 34 nghìn chiếc iPhone mỗi giờ, doanh số đạt 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.