Dự đoán giới tính thai nhi nhờ theo dõi huyết áp người mẹ


(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Về sinh học cơ bản, có sự phân chia 50/50 về tỷ lệ giới tính, mặc dù tỷ lệ giới tính nam hơi thấp hơn. Nhưng nhiểu nhân tố khác nhau ảnh hưởng tới kết quả đã được đưa ra qua các thời kỳ. Chẳng hạn, một công trình khoa học được công bố năm 2009 chỉ ra những người sống gần xích đạo dễ sinh con gái hơn. Ngoài ra, chiến tranh và các sự kiện căng thẳng khác như suy thoái kinh tế, thiên tai cũng có những ảnh hưởng không nhỏ đến tỷ lệ sinh bé trai và bé gái trong một khu vực.


“Chúng tôi tự hỏi đặc điểm sinh lý của người mẹ trước khi thụ thai liệu có mối quan hệ như thế nào với khả năng sinh con trai hay con gái”, và câu trả lời là : “Huyết áp không chỉ liên quan mà còn có tác động khá mạnh mẽ” – tiến sĩ Ravi Retnakaran cho biết.


Với kết luận thú vị về huyết áp nêu trên, song nhóm nghiên cứu không khuyến khích các cặp vợ chồng tìm cách tác động đến huyết áp của thai phụ để tìm kiếm có chủ đích giới tính thai nhi.


Nghiên cứu được công bố trên American Journal of Hypertension.


Hoài Anh tổng hợp



Từ khoá : CDATA, Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

3 nguyên tắc để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với một mentor

Là những người trẻ đang chập chững những bước đầu tiên trên con đường xây dựng sự nghiệp, ai hẳn cũng muốn mình có một vài mentor giỏi giang…

Ghé thăm khu nuôi chuột máy tính của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu

Tại sao một tổ chức được trang bị máy móc, công nghệ hiện đại và có cỗ máy gia tốc hạt mạnh nhất thế giới lại làm một công việc kỳ quặc là nuôi chuột máy tính? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời.

Nên tìm kiếm người ngoài hành tinh ở đâu

Các nhà khoa học cho rằng chỉ những hành tinh có kích thước tương tự Trái Đất, nằm trong vùng Goldilocks và thỏa mãn một loạt yếu tố khác mới hội đủ các điều kiện cho sự sống phát triển.

Người phát hiện trường hợp nhiễm HIV đầu tiên ở Ấn Độ

Cách đây 30 năm, Ấn Độ lần đầu tiên phát hiện virus HIV tại nước này sau khi xét nghiệm mẫu máu của 6 gái mại dâm.

Xe Tesla tự lái đưa chủ nhân tới chỗ làm, tự tìm chỗ, tự đỗ xe gọn gàng

Sáng lập Tesla, ông Elon Musk, vừa chia sẻ một video mới khoe khả năng hệ thống tự lái mới nhất mà hãng này dự tính trang bị cho mẫu xe Model 3 sắp ra mắt và toàn bộ xe Tesla hiện tại đang trong quá trình sản xuất.

Van tim nhân tạo khác van tim sinh học thế nào

Van cơ học được làm từ vật liệu nhân tạo, van sinh học làm từ vật liệu tự nhiên, thường từ màng tim heo hoặc màng tim bò đã xử lý.

Bản đồ các thiết bị kết nối Internet trên Trái Đất

Bằng phương pháp gửi tín hiệu và chờ phản hồi, một nhà khoa học máy tính người Mỹ đã xây dựng thành công bản đồ tất cả các thiết bị kết nối Internet toàn cầu.

Phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y học BMJ, phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37 của thai kỳ để nâng cao cơ hội sống của trẻ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.