Bản đồ các thiết bị kết nối Internet trên Trái Đất

Bằng phương pháp gửi tín hiệu và chờ phản hồi, một nhà khoa học máy tính người Mỹ đã xây dựng thành công bản đồ tất cả các thiết bị kết nối Internet toàn cầu.


Theo Imgur, bản đồ này được hoàn thành hôm 2/8 bởi John Matherly, nhà sáng lập công cụ tìm kiếm Shodan ở Texas, Mỹ. Martherly tự gọi mình là 'người vẽ bản đồ Internet', đã thu thập dữ liệu bằng cách gửi yêu cầu 'ping' – một gói thông tin đến mọi địa chỉ IP trên Internet, và lưu trữ lại các phản hồi để xác định vị trí của địa chỉ IP đó.


'Phải mất khoảng 5 giờ để thu thập dữ liệu và 12 giờ hoặc hơn để vẽ bản đồ', Martherly cho biết. Ông sử dụng công cụ vẽ bản đồ matplotlib của ngôn ngữ lập trình Python.




Bản đồ tất cả các thiết bị kết nối Internet trên thế giới. (Ảnh: Shodan).

Những chấm đỏ trên bản đồ thể hiện mật độ thiết bị kết nối Internet cao nhất, màu vàng là mức thấp hơn. Các vùng màu xanh có mật độ thấp nhất còn màu đen là những vùng không có phản hồi.


Bản đồ này là phiên bản cập nhật của bản đồ năm 2014, cho thấy kết nối Internet đã phát triển thế nào trong hai năm qua. Nơi có mức phát triển đáng chú ý nhất là Ấn Độ. Các nước châu Phi có mật độ kết nối Internet tương đối thấp.


Bản đồ cũng cho thấy nơi có mật độ truy cập Internet cao nhất là châu Âu và bờ Đông nước Mỹ. Miền trung nước Mỹ có lượng kết nối thấp, chủ yếu do có mật độ dân số thấp. Quanh Thung lũng Silicon ở California có mật độ kết nối cao.


Một số vùng lớn như Trung Quốc thể hiện trên bản đồ là màu đen – không có kết nối Internet. Nguyên nhân theo Martherly là do có một số tổ chức chặn thông tin phản hồi trở lại.


'Về cơ bản không có nhiều thông tin có thể cung cấp với các IP nằm ở Trung Quốc, dẫn đến việc vẽ bản đồ rất khó khăn', Martherly cho biết. 'Đa số sẽ được gộp vào Thượng Hải hoặc Bắc Kinh, dù có thể các IP này nằm ở những nơi khác'.


Cũng theo Martherly, một máy quét mã nguồn mở gọi là Zmap được cung cấp miễn phí cho bất cứ ai muốn làm một tấm bản đồ tương tự. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo, một công cụ giống thế này có thể sẽ bị những kẻ lừa đảo trên mạng lợi dụng, bằng cách gửi và nhận các gói tin tới mọi người kết nối Internet.


Cập nhật: 11/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ chữa trị hiện tượng "đau chi ma"

Nhờ công nghệ máy tính tương tác với não, các bệnh nhân khuyết tật sẽ không còn phải chịu đựng cơn đau ở phần chi bị liệt hoặc đã mất.

[Android] Ứng dụng tùy biến chức năng của phím điều hướng và nút bấm vật lý miễn phí

Một trong số những thành phần không thể thiếu đối với bất kỳ chiếc smartphone Android nào chính là Phím đa nhiệm (Navigation Bar). Mặc dù được thiết lập cố định bằng ba chức năng cơ bản là Back (trở lại thao tác

Elon Musk giới thiệu mái ngói pin năng lượng mặt trời cực đẹp và hữu ích

Đây có lẽ là tương lai thay thế những mái ngói thông thường mà chúng ta đang sử dụng?

3 nguyên tắc để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với một mentor

Là những người trẻ đang chập chững những bước đầu tiên trên con đường xây dựng sự nghiệp, ai hẳn cũng muốn mình có một vài mentor giỏi giang…

PrimeOS - Hệ điều hành chạy nền Android dành cho máy tính

Mới đây nhóm thành viên thuộc diễn đàn XDA Developers - JuniorPrimeOS đã phát hành PrimeOS, một giải pháp thay thế phần mềm giả lập Android dành cho máy tính, hỗ trợ tốt những thiết bị đời cũ hoặc có cấu hình phần

Lối thoát nào cho Quảng cáo Mobile tại Việt Nam ?

Với những ưu thế như độ phủ sóng thông tin rộng rãi, sở hữu các công cụ giúp phân tích thông tin khách hàng có hiệu quả mà chi phí lại không cao…, dịch vụ quảng cáo trực tuyến (chạy trên trang web, nền tảng thiết bị

Cú va chạm có thể khởi nguồn cho sự sống trên Trái Đất

Theo các nhà địa hóa học, nguyên tố khởi nguồn cho sự sống trên Trái Đất là carbon, có thể được mang tới từ vụ va chạm với một hành tinh khác 4,4 tỷ năm trước.

Thay vì chê bai, nhà thiết kế Nga chứng minh ‘cái rãnh’ trên iPhone X hoàn toàn hữu ích

Các nhà thiết kế đang chứng tỏ rằng mình can đảm không kém gì Apple khi có khả năng thích nghi được ngay với những thay đổi mới. Một trong những tính năng “đặc dị” của iPhone X khiến nó khác biệt hoàn toàn với những

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn