Google vừa tuyển một nhân vật cực kỳ tai tiếng trên Internet để cứu Google+

Nếu Google thực sự muốn Google+ là mạng xã hội thiên về nhóm cộng đồng, thay vì cố gắng bắt chước Facebook, thì sự lựa chọn này không phải là tồi.

Mạng xã hội của ông lớn về tìm kiếm - Google Plus (Google+) - vừa qua đã nhận được sự giúp đỡ của nhà sáng tập cộng đồng online nổi tiếng và lâu đời của Internet. Đó chính là Christ Poole, ông chủ của 4chan, website nổi tiếng (và cả tai tiếng nữa) với 'thành tích' người dùng của nó đã hack thành công những ảnh khỏa thân của người nổi tiếng. Sự kiện này từng làm náo loạn cộng đồng Internet một thời. Nhưng kể cả trước khi sự việc đó xảy ra, 4chan đã nổi tiếng là một website với phong cách không giống bất kỳ trang cộng đồng nào khác. Và Poole chính là thủ lĩnh của nó.

Poole sẽ gia nhập nhóm Google Photos & Streams, một nhánh lớn của Google chịu trách nhiệm quản lí Google+ và các sản phẩm thuộc mạng xã hội khác.


Google vừa tuyển một nhân vật cực kỳ tai tiếng trên Internet để cứu Google+

Christ Poole.

Bradley Horowitz, chịu trách nhiệm quản lí nhóm, đã xác nhận thông tin trên. Màn đầu quân của các nhân vật nổi tiếng này cho thấy nỗ lực làm sống dậy mạng xã hội từng được cho là 'đối thủ đáng gờm của Facebook'. Giờ đây Google+ sẽ tập trung vào việc đề cao sở thích và các cộng đồng người dùng, ví dụ như chụp ảnh đường phố hay viết blog về ẩm thực.


Nếu Google thực sự muốn Google+ là mạng xã hội thiên về nhóm cộng đồng, thay vì cố gắng bắt chước Facebook, thì Poole không phải là lựa chọn tồi. Anh nổi tiếng với việc xây dựng và quản lí một cộng đồng trực tuyến bao gồm 20 triệu người dùng tích cực trong một tháng.

'Tôi muốn cống hiến tài năng và kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng một cộng đồng trực tuyến và tôi cũng muốn bắt đầu một trang mới của đời mình với công ty tuyệt vời như thế này', Poole chia sẻ suy nghĩ của anh. Sau một tháng kể từ khi sự việc hack ảnh đồi trụy của người nổi tiếng xảy ra (cách đây khoảng 1 năm), Poole đã chuyển nhượng trang web 4chan cho người khác.

'Tôi chưa bao giờ làm việc cho ai, tôi rất muốn được vậy. Chắc chắn rằng tôi sẽ mang lại lợi ích rất nhiều cho các ứng dụng về cộng đồng/mạng xã hội từ hơn chục năm kinh nghiệm của mình', Poole chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với trang Mashable.

Tham khảo Mashable

Từ khoá : Google, tuy, tai, Internet

TIN LIÊN QUAN

Lịch sử phát triển Google qua ảnh

Google đã quá phổ biến trong cuộc sống con người, với nhiều dịch vụ hữu ích như Gmail, Google Search, Android, Chrome… và mới đây nhất là Google+, các sản phẩm của Google phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng bạn biết gì về nhà khổng lồ tìm

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Với mục tiêu giúp người dùng internet không phải lo ngại về tin tặc khai thác các lỗi bảo mật, Google đã thành lập nhóm có tên Project Zero quy tụ những hacker nổi tiếng trên thế giới.

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Hơn 70 triệu yêu cầu Google gỡ vi phạm bản quyền trong một tháng

Google cho biết trong tháng qua hãng này đã nhận được tới 76 triệu yêu cầu loại bỏ các các liên kết kết quả tìm kiếm chứa đựng các nội dung vi phạm bản quyền.

Những mệnh lệnh từ Google now mà bạn chưa biết

Mới đây, Google đã phát hành một bản cập nhật mới cho trợ lý Google Now trên Android, qua đó bổ sung thêm 9 lệnh điều khiển bằng giọng nói cho các thiết bị chạy nền tảng của hãng.

Google Photos bắt đầu hỗ trợ lưu ảnh Live Photos

Tin vui cho những người yêu thích tính năng Live Photos: Từ nay bạn đã có thể thoải mái đẩy những bức ảnh động dung lượng cao này lên ứng dụng lưu trữ ảnh miễn phí của...

Australia lên tiếng việc Google dọa ngừng cung cấp dịch vụ tìm kiếm

Australia lên tiếng việc Google dọa ngừng cung cấp dịch vụ tìm kiếm Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định nước này sẽ đưa ra các quy tắc riêng. Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: AFP/TTXVN Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 22/1

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.